1900 6600
Live Chat
1900 6600

Điều luật số 22 (Catch 22): Nơi những điều phi lý trở thành hợp lý

Tin FPT , 01-06-2020 16:37

Với dàn diễn viên xuất sắc cùng sự tôn trọng các tình tiết của bộ sách gốc, ngay khi ra mắt Catch 22 (Điều luật số 22, 2019) đã đạt 4 sao trên IMB và “độ tươi” 87% trên Rotten Tomatoes. Bộ phim này đã trở thành một trong những xê – ri phim truyền hình thành công trên kênh HBO. Tại Việt Nam, khán giả yêu thích Catch 22 có thể xem phim miễn phí trên Truyền hình FPT trong tiểu mục phim Âu – Mỹ. 


Catch 22 là bộ phim dựa trên cuốn tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của Joseph Heller. Bộ phim là bức tranh khổng lồ về sự hỗn loạn trong chiến tranh với tất cả hành động điên rồ và vô nghĩa của nó, nơi mà kẻ thù không mang một quốc tịch, một khuôn mặt mà là một bóng ma phủ trùm lên tất cả.

Lấy bối cảnh từ Thế chiến II, Yossarian (do Christopher Abbott thủ vai) là đại úy phi công máy bay ném bom của lực lượng không quân Mỹ, đóng quân tại căn cứ Địa Trung Hải trên Pianosa. Anh và đồng đội buộc phải thực hiện nhiệm vụ bay với số lượng lớn và ngày càng tăng theo lệnh của đại tá Cathcart (do Kyle Chandler thủ vai).

Sau khi đồng đội của anh lần lượt ra đi vì nhiệm vụ thì anh ta bắt đầu tìm kiếm con đường để trốn thoát. Tuy nhiên, nếu Yossarian thực hiện bất kỳ hành động nào để lảng tránh nhiệm vụ cấp trên đưa xuống, anh sẽ vi phạm Catch-22, một quy tắc quan liêu độc ác, vui nhộn nhằm đối phó với những người như Yossarian.

Khi anh cố sống cố chết hoàn thành các nhiệm vụ nguy hiểm được giao thì chào đón anh chỉ là những con số ngày càng cao hơn. Đỉnh điểm là anh nhận 80 nhiệm vụ từ cấp trên thay vì 25 nhiệm vụ như các phi đội khác. Mọi thứ đã đi quá xa vì tham vọng lập chiến công của Đại tá Cathcart.
 

Chiến tranh biến thành một rạp xiếc khổng lồ với đủ khuôn mặt của những nghệ sĩ nhào lộn, đi dây, làm trò tung hứng, những tên hề với lực sát thương khủng khiếp… cùng nhau khuấy đảo vùng đất xinh đẹp của nước Ý. Các nhân vật trong phim đã và đang cố thích ứng với cái phi lý của chiến tranh, biến sự phi lý thành hợp lý.

Sự hài hước của nó không đến từ những pha chọc cười nhạt nhẽo, mà là những cái cười mỉa mai từ sự trớ trêu của hoàn cảnh, từ cái sự “làm tỉnh”, “điếc không sợ súng” của các nhân vật trong những tình huống điên khùng nhất. Đây chính là sự cuốn hút người xem của bộ phim.

Điều luật số 22 (Catch 22) là bộ phim xuất sắc với chất lượng hình ảnh, màu phim, cốt phim logic, cuốn hút người xem. Catch 22 sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn vào tối nay bên người thân. Hãy thưởng thức Điều luật số 22 trên ứng dụng Phim truyện của Truyền hình FPT bạn nhé!

Hướng dẫn xem Điều luật số 22:

Bước 1: Bấm phím HOME, chọn ứng dụng Phim truyện

Bước 2: Vào tiểu mục phim Bộ Âu Mỹ

Bước 3: Chọn phim Điều luật số 22 và thưởng thức

Chúc bạn có những giây phút thoải mái với Truyền hình FPT.