1900 6600
Live Chat
1900 6600

Đón chờ giải đấu châu Âu Bundesliga trở lại sau mùa dịch trên FPT Play

Tin FPT , 16-05-2020 14:45

Cuối tuần này Bundesliga 2019/20 sẽ mở cửa trở lại sau giai đoạn tạm hoãn vì Covid-19. Đây là giải đấu đầu tiên ở châu Âu quay trở lại trong sự mong chờ của những người hâm mộ môn thể thao vua. 

Theo đó, trên twitter của giải đấu, lịch thi đấu vòng 26 cũng đã được đăng tải, với trận mở màn là trận derby vùng Ruhr giữa Dortmund vs Schalke04. Trận đấu này sẽ diễn ra vào 20h30, thứ Bảy ngày 16/5. Đặc biệt, giải đấu sẽ được phát sóng tại kênh FOX sport HD trên FPT Play vào lúc 20 giờ tối thứ Bảy. 

Ở vòng đấu này, đội đầu bảng Bayern Munich sẽ hành quân đến thủ đô trong chuyến làm khách trước Union Berlin. Trận đấu khép lại vòng 26 là cuộc chạm trán giữa 2 CLB giàu truyền thống Bremen vs Leverkusen vào rạng sáng thứ Hai.
 
Trong hình ảnh có thể có: 3 người

Trận derby vùng Ruhr được coi là trận đấu căng thẳng và đáng chờ đợi nhất nước Đức, bởi sự thù địch của 2 đội bóng vùng công nghiệp Than-Thép. Đáng tiếc, trận derby năm nay sẽ mất đi 1 liều thuốc kích thích lớn khi không có sự góp mặt của các CĐV - những "cầu thủ thứ 12" cuồng nhiệt bậc nhất.

Trước khi Bundesliga tạm hoãn, Dortmund đang xếp thứ hai tại giải đấu, với 51 điểm, kém đội đầu bảng Bayern Munich 4 điểm. Trong khi đó, đại kình địch Schalke04 đang tạm xếp thứ sáu, với 37 điểm.

Ngoài ra, Giải đấu Bundesliga trở lại sẽ có diện mạo rất khác vào cuối tuần này khi phải thích nghi với việc thi đấu giữa đại dịch Covid-19. Đã có một bộ quy tắc hướng dẫn rất nghiêm ngặt được gửi tới cầu thủ, HLV và CLB yêu cầu tuân thủ nhằm đảm bảo sự an toàn cho các trận đấu. 

Tuần này, các đội bóng được yêu cầu cách ly trước khi thi đấu, mà lý tưởng nhất là toàn bộ sẽ tập trung ở khách sạn. Họ sẽ phải sử dụng lối vào, thang máy và phòng họp theo nhóm riêng để tránh tiếp xúc với những người lạ khác.

Các đội phải sử dụng nhiều xe buýt có đủ không gian để cầu thủ ngồi cách nhau ít nhất 1,5 mét trên đường đến sân vận động. Cầu thủ và nhân viên phải đeo khẩu trang khi đến sân. Cầu thủ cũng được phép đi xe riêng, nhưng không được đi chung với nhau trên xe của mình. 

Cầu thủ chỉ được ở trong phòng thay đồ tối đa 40 phút và phải đeo khẩu trang. Trên sân, HLV hay cầu thủ cũng phải đeo khẩu trang, mặc dù HLV có thể hạ khẩu trang để chỉ đạo khi cần. 
Tất cả quả bóng sẽ được khử trùng trước và trong khi thi đấu, cầu thủ cũng phải xịt khuẩn. Các cầu thủ dự bị phải ngồi cách nhau ở khu huấn luyện, hoặc phải ngồi trên ghế khán đài nếu khu huấn luyện chật chội.

Bóng cũng sẽ được khử trùng trước và trong trò chơi và người chơi phải sử dụng các chai dùng một lần cá nhân hóa. Người thay thế phải ngồi cách nhau ít nhất một chỗ, hoặc trên khán đài nếu băng ghế quá nhỏ.

Cầu thủ ghi bàn không được phép ăn mừng theo nhóm, ôm hôn lẫn nhau như trước, thậm chí không được nhổ khạc bừa bãi.