1900 6600
Live Chat
1900 6600

Euro 2020: Christian Eriksen và câu chuyện về sự tử tế trong văn hóa bóng đá 

Tin FPT , 18-06-2021 13:23

May mắn thay Eriksen đã tỉnh lại và dần bình phục, tuy nhiên thời khắc anh đổ gục xuống sân vẫn gây bàng hoàng, xúc động mạnh mẽ đối với bản thân các cầu thủ và người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới. 

Trong trận đầu tiên bảng B, Vòng chung kết EURO 2020 giữa Đan Mạch và Phần Lan diễn ra vào 23 giờ ngày 12-6, được phát sóng trực tiếp và độc quyền trên Truyền hình FPT đã xảy ra sự cố kinh hoàng với tiền vệ nước chủ nhà Christian Eriksen khi anh này bất ngờ ngã gục trên sân. Hiện tại, vô cùng may mắn rằng tình trạng sức khỏe của Eriksen đã ổn định, trận Đan Mạch và Phần Lan sau đó vẫn tiếp tục và phần thắng nghiêng về đội khách. Tuy vậy, điều ấn tượng nhất trận đấu này không phải chuyện cầu thủ nào ghi bàn, đội nào giành chiến thắng, giữa thời khắc sinh tử của Eriksen, chính tình cảm đồng đội của các cầu thủ và cổ động viên trên sân đã làm anh thoát khỏi lưỡi tử thần. 

Simon Kjaer - Người thủ lĩnh đích thực, anh hùng trên sân cỏ 

Một trong những lý do chính để Eriksen có thể giành lại được sự sống đó chính là bởi sự nhanh trí, bình tĩnh và xử lý đầy chuyên nghiệp của Simon Kjaer - thủ lĩnh của đội bóng. Trong khoảnh khắc mà các cầu thủ khác cũng như cổ động viên còn đang quá bàng hoàng về những gì đang xảy ra trước mắt, Simon Kjaer đã nhanh trí chạy thật nhanh về phía đồng đội, làm hết sức để hô hấp nhân tạo và dùng chính bàn tay của mình để giúp Eriksen không bị nuốt lưỡi. Cũng chính anh là người đã điều chỉnh Eriksen nằm nghiêng - tư thế giúp người đồng đội không bị nguy hiểm đến tính mạng. 
 
pky6-ha_j5_OglZFKCV1R19ZOEEgNNhbSanpi-C2CTdvAIwAF3MsZZ_-Cy8V8mXGguIPtYT_CJnP2Ol0kefl1eoNjS-9FefzohnDz6oZQRPYt2aV38XsBRgt-_7B7bGFtHqk3-9j

Không ai khác, chính trung vệ đội trưởng đã bảo các cầu thủ Đan Mạch đứng xung quanh Eriksen để làm rào chắn, đảm bảo sự riêng tư cho đồng đội... Hình ảnh ấy giá trị vô vàn, gây xúc động mạnh mẽ đối với cộng đồng người hâm mộ trên thế giới. Không chỉ vậy, Kjaer còn được trông thấy cùng thủ môn Kasper Schmeichel đến an ủi vợ của Eriksen, Sabrina, người đang rất hoảng loạn, rối bời… Trên các báo, Simon Kjaer được ví như người anh hùng với những hành động kịp thời của anh đã giúp cho người đồng đội, anh em của mình vượt qua cơn nguy kịch

Tình cảm chân thành của những người anh em đồng đội, của cổ động viên 

Để bảo vệ hình ảnh của Eriksen cũng như bảo vệ người hâm mộ trước những hình ảnh gây sốc, đồng thời để các y bác sĩ có thể tập trung vào chuyên môn giành giật từng giây phút sống còn của Eriksen, đồng đội của anh đã đứng thành một vòng tròn che chắn, bảo vệ anh trước phút sinh tử. Hình ảnh vòng tròn đồng đội của các cầu thủ Đan Mạch trở thành một huyền thoại của bóng đá, một biểu tượng cao cả cho tình anh em, đồng đội. 
 
FV2aYvs6_cuyr-SHtzlqhBBDrvJeWb5YJ6o5mF6dwxc8lcWt8DzfXYtM-J38fLrzsRzvCRgLC7g3KR_04bUgqARXvS7nS9w1Rsb1akkjuMRyr8kR0cEXgTwryF5yPtD8BfDTDSAu

Trên khán đài các cổ động viên ôm lấy nhau, những giọt nước mắt lăn dài, những cái chắp tay cầu nguyện, ai ai cũng chăm chăm dõi mắt theo tình hình diễn ra và cùng đồng thanh kêu “Christian Eriksen”. Tất cả như muốn truyền hết tất cả động lực cho cầu thủ số 10 giúp anh có thêm sức mạnh để vượt qua, giúp anh có niềm tin để chiến thắng tử thần. Không chỉ có những người theo dõi trực tiếp tại sân vận động Copenhagen mà hầu như trên mạng xã hội từ Facebook, Twitter..tất cả đều xuất hiện dòng chữ ‘Pray for Eriksen’. Chưa lúc nào tinh thần bóng đá giúp cho tất cả con tim chung một nhịp đập như vậy. 

Trên trang Tweet tài khoản Mark D viết: “Bóng đá sẽ không là gì nếu không có người hâm mộ. Nhưng bóng đã cũng không là gì nếu không có những người đồng đội tuyệt vời quan tâm nhau như đội tuyển Đan Mạch và các bác sĩ đã cứu mạng Eriksen”. 

Sự chuyên nghiệp, tử tế đến từ đối thủ - đội tuyển Phần Lan 

Không chỉ là các cầu thủ và cổ động viên đội tuyển Đan Mạch thể hiện sự lo lắng và quan tâm đến trường hợp của Eriksen, phía đội tuyển Phần Lan cũng ghi điểm tuyệt đối về tình người, về sự chuyên nghiệp cũng như tử tế của bản thân dành cho đội bạn. Trong giây phút Eriksen đổ gục xuống sân và các bác sĩ đang chạy ra cứu chữa, các cầu thủ đội Phần Lan cũng hồi hộp, dừng trận đấu và dõi theo với đôi mắt hoảng hốt và lo lắng, chính họ cũng đã chắp tay và không ngừng cầu nguyện để Eriksen có thể giành lại được sự sống. 
 
Hu10RlVqzcVFbV8EJdamgd8dEM0qnePWTJR-F4j04cr6reiFOYP6iUjsffhM5XkeVrEV79AiD0o51DmeQBTswCsJvozhHzEtEhEQQGUfEu8B6W3PhqxuM9xcsLqhKtprLewrYUHT

Kết quả trận đấu ghi Phần Lan giành chiến thắng 1-0 trước Đan Mạch và Joel Pohjanpalo chính là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất cho đội khách, thế nhưng anh đã từ chối và không có bất kỳ hình ảnh ăn mừng nào đến từ các cầu thủ trên sân. Đây được cho là một hành động thể hiện sự tôn trọng, sự chuyên nghiệp và tình người được lan tỏa trong trận đấu của Euro 2020. 
 
DqVcbE0KCH8QtaT0MYP0gyfqQVuYZ-pJlKkn0P9-tSojwHueiH6QDHXmWtNtsVBiP6M7dyeUy7JlAUw_GNSN9b3un0hHUiYHai8X3t1a5YpXOBYlfFJkplOEnEZwOxXLfzaVe6H6

Thật may mắn rằng Christian Eriksen đã tỉnh lại và dần dần hồi phục sức khỏe sau cơn chấn động kinh hoàng ở sân cỏ ngày 16/6. Người hâm mộ cả nước thầm cầu nguyện cho sức khỏe của anh, đồng thời cũng cảm phục về tình cảm giữa các đồng đội của bộ môn thể thao nổi tiếng nhất thế giới - bóng đá. 

Đón xem trận Euro 2020 trực tiếp trên Truyền hình FPT và ứng dụng Foxy.