1900 6600
Live Chat
1900 6600

EuroLeague 2021 - Anadolu Efes Istanbul và sức mạnh của những chiến binh Thổ Nhĩ Kỳ

Tin FPT , 14-05-2021 12:00

Những cái tên cuối cùng cho vòng Bán kết - Semi Finals - của Giải Bóng rổ Vô địch châu Âu 2021 Euro League đã được xác định. Tuy vậy, những người bại trận tại vòng Final Four hoàn toàn có thể tự hào về màn trình diễn của mình.

Game đấu cuối cùng thuộc Round 1 Euro League Playoffs đã kết thúc và những kẻ chiến bại hay những người chiến thắng cũng đã được gọi tên. Anadolu Efes Istanbul, AX Milan và cả FC Barcelona đều đã giành quyền đi tiếp. Vinh quang là dành cho họ. Thế nhưng, với những cái tên đã ngã ngựa tại Round 1 Playoffs năm nay của giải, những chiến binh ấy hoàn toàn có quyền ngẩng cao đầu.

Vòng Playoffs có tới 3 trên 4 trận đấu phải đi tới Game 5 định mệnh để phân định thắng thua. Đây là một điều rất hiếm trong lịch sử của giải đấu bóng rổ hàng đầu Châu Âu. Và những chiến thắng đều đến theo cách kịch tính nhất.

Vòng 1 Playoffs căng thẳng nhất trong lịch sử EuroLeague
 

Vòng Playoffs Giải Bóng rổ Vô địch châu Âu EuroLeague 2021 - Anadolu Efes Istanbul và sức mạnh của những chiến binh Thổ Nhĩ Kỳ - 1

Trong cặp đấu giữa Anadolu Efes Istanbul và Real Madrid, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã thúc thủ chịu thua với tỉ số 83 - 88 trước đối phương. Họ thật sự chỉ có thể tự trách mình sau khi bị CLB đến từ Thổ Nhĩ Kỳ hòa điểm đến 5 lần chỉ trong vỏn vẹn hiệp 4. Một cầu thủ đầy kinh nghiệm như Sergio Llull lại ném trượt tình huống 3 điểm “ngon ăn” đến khó tin cũng là điều mà người Madrid tiếc nuối.
 

Vòng Playoffs Giải Bóng rổ Vô địch châu Âu EuroLeague 2021 - Anadolu Efes Istanbul và sức mạnh của những chiến binh Thổ Nhĩ Kỳ - 2

AX Milan cũng đã có được pha vượt vũ môn, thoát hiểm đầy ngoạn mục trước sự kiên cường của các cầu thủ tới từ FC Bayern Munich. Đó là một cuộc đối đầu đầy căng thẳng của cả hai đội bóng và dù có lợi thế tâm lý sân nhà nhưng AX Milan cũng chỉ có thể giành chiến thắng sít sao 92 - 89 trước đội bóng nước Đức. Suýt chút nữa, AX Milan trở thành đội đầu tiên trong lịch sử EuroLeague bị loại khỏi Playoffs sau khi đã dẫn trước 2 - 0.
 

Vòng Playoffs Giải Bóng rổ Vô địch châu Âu EuroLeague 2021 - Anadolu Efes Istanbul và sức mạnh của những chiến binh Thổ Nhĩ Kỳ - 3

Cuộc chạm trán giữa FC Barcelona và Zenit St Petersburg cũng cống hiến cho người hâm mộ một trận đấu nghẹt thở. Nếu không nhờ khả năng cũng như kinh nghiệm phòng thủ cực kì xuất sắc của Pau Gasol thì đại diện xứ Catalunya đã không thể đi tiếp.

Những chiến bại đầy sự tự hào

Cả 3 đội bóng bị loại đều được đánh giá rất cao về sự tiến bộ trong suốt mùa giải vừa qua. Chính những vị HLV của các đội bóng đi tiếp đều dành nhiều lời ngợi khen cho đối thủ của mình.

Mùa giải năm nay, Real Madrid đã bán đi Fabio Campazzo cho Denver Nuggets tại NBA. Thế nhưng, khả năng phòng ngự cũng như chuyển trạng thái tấn công của họ thực sự xuất sắc. Không có người dẫn bóng chủ lực Campazzo, nhưng đội bóng này vẫn bóp nghẹt thế trận của Anadolu Efes Istanbul trong cả game 3 và 4 vòng Playoffs. Khả năng luân chuyển bóng khi tấn công hay thay đổi vị trí, vận hành sơ đồ phòng ngự của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha cũng cực kì khớp và hoàn toàn trên cơ so với đối thủ.
 

Vòng Playoffs Giải Bóng rổ Vô địch châu Âu EuroLeague 2021 - Anadolu Efes Istanbul và sức mạnh của những chiến binh Thổ Nhĩ Kỳ - 4
 

Bên phía Bayern Munich cũng vậy, “Hùm Xám” sở hữu ngôi sao Vladimir Lucic và cầu thủ này cũng đã liên tục tỏa sáng trong các trận đấu Playoffs. Đỉnh điểm nhất chính là 27 điểm mà anh có được trong Game 3 của loạt đấu sinh tử. HLV Ettore Messina của Milan đã dùng cụm từ "một đội bóng xuất sắc" để nói về Bayern sau trận đấu. Sự khen ngợi này là điều mà bóng rổ nước Đức luôn tìm kiếm bấy lâu nay. Sau hàng chục năm, họ đã có một đội bóng đến với vòng Final Four danh giá.

Còn về phía Zenit, đội bóng nước Nga lại chứng tỏ họ chơi bóng tập thể tốt đến như thế nào. Không có quá nhiều cầu thủ ngôi sao, thế nhưng Zenit St Petersburg vẫn cứ lầm lũi tiến vào vòng Playoffs để minh chứng sức mạnh của mình. Họ xông vào trận chiến với FC Barcelona mà thiếu đi sự phục vụ của những hậu vệ tốt nhất là Mateusz Ponitka và Arturas Gudaitis bởi lý do chấn thương. Tuy nhiên, kết thúc 5 game đấu, Zenit vẫn sở hữu đến 7 cầu thủ có ít nhất trung bình 8,0 điểm mỗi trận.

Những đội bóng thua họ có quyền tự hào với màn trình diễn này của mình, bởi những gì tinh túy nhất trong bóng rổ đều đã được thể hiện trọn vẹn. Hẹn gặp lại tại mùa giải EuroLeague 2021/2022 năm sau, và chắc chắn những cái tên này hứa hẹn sẽ còn phát triển hơn nữa! Còn với những người đã thắng lợi, 4 đội bóng này sẽ gặp nhau tại Final Four kể từ 28/5 tới đây tại thành phố Cologne, Đức.
 

Vòng Playoffs Giải Bóng rổ Vô địch châu Âu EuroLeague 2021 - Anadolu Efes Istanbul và sức mạnh của những chiến binh Thổ Nhĩ Kỳ - 5

Với mục tiêu mang lại nhiều nội dung giải trí, phục vụ khán giả yêu thích môn bóng rổ, Truyền hình FPT đã sở hữu bản quyền phát sóng trọn vẹn ba mùa giải liên tiếp từ 2020 - 2023, bao gồm toàn bộ các trận đấu trong hai giai đoạn vòng bảng và vòng Playoffs của giải Euro League. Đi kèm với các trận bóng nảy lửa là hàng loạt chương trình, bản tin đồng hành xuyên suốt giải đấu, được triển khai liên tục và vô cùng sôi động bởi Truyền hình FPT.

Ngoài Giải Bóng rổ Vô địch châu Âu Euro League, hệ thống giải thể thao mà Truyền hình FPT hiện đang sở hữu bản quyền bao gồm: Giải Bóng đá Vô địch Quốc gia Ý Serie A, Giải Bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á - ABL, Giải Bóng đá FA Cup, Giải Võ thuật tổng hợp hàng đầu thế giới PFL - Professional Fighters League... Và đặc biệt, đơn vị cũng sở hữu trọn vẹn bản quyền toàn bộ giải đấu thuộc hệ thống Liên đoàn Bóng đá Châu Á - AFC trong bốn năm liên tiếp từ năm 2021 - 2024, bao gồm cả Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Mọi thông tin chi tiết về các giải đấu được cập nhật liên tục tại website truyenhinh.fpt.vn, trên trang fanpage chính thức facebook.com/truyenhinhfpt hoặc tại kênh Youtube của đơn vị.