1900 6600
Live Chat
1900 6600

FPT giành 'cú đúp' giải thưởng IR Awards 2022

Tin FPT , 20-09-2022 10:00

FPT được vinh danh ở cả hai hạng mục giải thưởng của Chương trình Bình chọn Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động Quan hệ nhà đầu tư (IR) tốt nhất năm 2022 (IR Awards 2022).

Cụ thể, FPT được xướng tên trong Top 3 Doanh nghiệp nhóm vốn hóa lớn có hoạt động IR được nhà đầu tư yêu thích nhất và Top 3 Doanh nghiệp nhóm vốn hóa lớn có hoạt động IR được Định chế tài chính đánh giá cao nhất.
 

phat-fpt-1663300150-2677-1663300180.jpg


Đại diện Tập đoàn FPT - anh Võ Đặng Phát, Giám đốc Marketing và Truyền thông nhận giải Top 3 Doanh nghiệp nhóm vốn hóa lớn có hoạt động IR được nhà đầu tư yêu thích nhất.

IR Awards 2022 thực hiện khảo sát và đánh giá 736 doanh nghiệp niêm yết với mục đích nâng cao nhận thức và tầm quan trọng của hoạt động IR, cải thiện tính minh bạch thông tin trên thị trường chứng khoán và gia tăng chất lượng công bố thông tin và niềm tin của nhà đầu tư.
 

Các doanh nghiệp phải trải qua hai vòng đánh giá gồm: Khảo sát toàn diện về công bố thông tin trên thị trường chứng khoán trong vòng 12 tháng và vòng Bình chọn IR đại chúng & Đánh giá IR từ các định chế tài chính chuyên nghiệp.
 

Để được đề cử vào vòng Bình chọn IR, 45 doanh nghiệp phải xuất sắc vượt qua bộ tiêu chí về chuẩn mực công bố thông tin, thanh khoản cổ phiếu, thu hút được các nhà đầu tư nước ngoài, minh bạch tài chính, quản trị doanh nghiệp…; được bình chọn bởi 31 định chế tài chính hàng đầu cùng cộng đồng nhà đầu tư. Từ đó, sẽ chọn ra Top 3 doanh nghiệp niêm yết xuất sắc nhất thuộc các nhóm vốn hoá lớn, nhóm vốn hóa vừa và nhóm vốn hóa nhỏ&siêu nhỏ.
 

Theo đại diện Ban tổ chức, doanh nghiệp đạt giải IR Awards 2022 chính là mốc son khẳng định tính đúng đắn trong quản trị và hiệu quả vượt trội trong hoạt động IR của doanh nghiệp.
 

fpt-2-1663300167-8861-1663300180.jpg


Đại diện Tập đoàn FPT nhận giải Top 3 Doanh nghiệp nhóm vốn hóa lớn có hoạt động IR được Định chế tài chính đánh giá cao nhất.


Trong suốt hơn 3 thập kỷ qua, FPT cũng luôn chứng tỏ bản lĩnh của doanh nghiệp đầu ngành với khả năng quản lý rủi ro, nắm bắt cơ hội bứt phá, mang lại hiệu quả kinh doanh khả quan và đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế cũng như đảm bảo và gia tăng các quyền lợi của cổ đông bao gồm cả các quyền lợi tài chính (chi trả cổ tức) và quyền lợi phi tài chính (minh bạch thông tin, quản trị hiệu quả). Là công ty CNTT đầu tiên niêm yết trên sàn Giao dịch chứng khoán Tp.HCM vào năm 2006, FPT luôn xác định IR là hoạt động có vai trò quan trọng với sự phát triển doanh nghiệp và nỗ lực đảm bảo công tác quản trị minh bạch, đáp ứng chuẩn mực quốc tế.
 

FPT luôn công bố thông tin đầy đủ, minh bạch, chính xác, đúng thời hạn theo quy định của pháp luật. Tất cả các bên liên quan đều có thể tiếp cận thông tin FPT cần công bố theo quy định cũng như thông tin có giá trị với nhà đầu tư như xu hướng thị trường, chiến lược, kế hoạch, kết quả trên website Tập đoàn cũng như các phương tiện truyền thông đại chúng.
 

Bên cạnh đó, FPT còn chủ động cung cấp những thông tin có giá trị, từ xu hướng thị trường công nghệ thông tin, những yếu tố kinh tế vĩ mô/vi mô tác động tới ngành, cho đến định hướng chiến lược, kế hoạch, kết quả kinh doanh và hoạt động của Tập đoàn, nhằm giúp nhà đầu tư hiểu hơn về lĩnh vực CNTT-VT và hoạt động của FPT. Các báo cáo kết quả kinh doanh hàng tháng, hàng quý hay thông tin về định hướng, chiến lược kinh doanh cũng được FPT gửi đến cổ đông và các nhà đầu tư thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng hoặc các cuộc gặp gỡ trao đổi định kỳ, hội thảo chuyên sâu…
 

Với việc ngày càng nâng cao công tác quản trị theo chuẩn mực quốc tế, minh bạch trong các hoạt động của công ty, FPT tiếp tục giành được thiện cảm và đánh giá cao từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Cổ phiếu FPT luôn nhận được sự quan tâm lớn từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước bởi tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ, thanh khoản cổ phiếu cao. Năm 2021, cổ phiếu FPT có khối lượng giao dịch trung bình 2,4 triệu cổ phiếu/phiên, giá trị giao dịch tăng gấp đôi so với năm 2020, đạt 52,5 nghìn tỷ đồng. Tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài tại FPT hầu như luôn ở mức trần 49%.