1900 6600
Live Chat
1900 6600

FPT iHome: thiết bị cảnh báo giúp bố mẹ bảo vệ an toàn của con trẻ 24/7

Tin FPT , 23-05-2022 15:00

Với thiết kế nhỏ gọn, FPT iHome không chỉ mang đến tính năng cảnh báo đột nhập mà còn có thể giúp các bậc phụ huynh trông trẻ mọi lúc mọi nơi nhờ chủ động thiết lập lịch báo động trên thiết bị này. 

FPT iHome là thiết bị cảm biến cửa - một sản phẩm công nghệ tiên tiến do FPT Telecom nghiên cứu và phát triển dành cho ngôi nhà của bạn, đem lại cảm giác an toàn cũng như giúp bạn theo dõi tình trạng căn nhà mỗi khi đi vắng. Đặc biệt hơn, đối với các gia đình có con nhỏ thì đây chính là một sản phẩm tiện lợi mà các bậc làm cha mẹ không nên bỏ lỡ, ngay cả khi bận bịu với công việc gia đình thì sự an toàn của con trẻ vẫn được đảm bảo. Hãy cùng tìm hiểu xem những tính năng nổi bật nào được tích hợp trên thiết bị nhỏ gọn này.

Thiết bị này có các chức năng:
• Cảm biến chuyển động cửa.
• Chuông báo động bảo mật.
• Cài đặt lịch và các tự động hoá.
• Điều khiển, thông báo qua ứng dụng FPT iHome và tin nhắn điện thoại.
 

 
Để có thể sử dụng và điều khiển Cảm biến cửa cảnh báo đột nhập,  người dùng sẽ phải sử dụng đến ứng dụng FPT iHome (Android và IOS). Thông qua đó, người dùng có thể kiểm soát mọi thứ trong tầm tay. Đặc biệt với giao diện app thân thiện, FPT iHome phù hợp với hầu hết với mọi đối tượng người dùng kể cả người lớn tuổi.

Là một thiết bị cảm biến cửa thông minh, FPT iHome có khả năng phát hiện ra sự thay đổi tức thì dù là nhỏ nhất của của hệ thống cửa ra vào, cửa sổ, cửa phòng… trong căn nhà. Bộ sản phẩm bao gồm 2 bộ phận lắp đặt song song với nhau trên cửa ra vào. Khi cánh cửa chuyển động thì sẽ có sự thay đổi về khoảng cách giữa 2 bộ phận của iHome. Thiết bị sẽ lập tức cảnh báo độc lập bằng âm thanh trên thiết bị để báo động cho chủ nhà, đồng thời gửi thông báo kèm âm thanh đến các thiết bị di động mà thiết bị được đăng ký hoặc được phân quyền theo dõi.

Bởi vậy, người dùng sẽ tăng tính chủ động trong các tình huống có sự xâm nhập của ngoại vật hoặc tình trạng cửa bị thay đổi bất ngờ bởi yếu tố con người từ bên trong hoặc ngoài ngôi nhà. Ví dụ như con trẻ tự ý mở cửa ra ngoài hoặc có kẻ lạ mặt đột nhập vào nhà.
 

 
Người dùng có thể dễ dàng thiết lập khoảng thời gian phát âm thanh tiếng động (lên lịch cảnh báo cho từng thiết bị FPT iHome hoặc có thể thiết lập lịch cảnh báo chung nếu bạn lắp đặt nhiều bộ) và chia sẻ quyền quản lý thiết bị với các thành viên trong gia đình. Lịch cảnh báo này chỉ dùng trong trường hợp bạn sử dụng chế độ chuông báo động chống trộm. Không có tác dụng khi sử dụng ở chế độ chuông cửa bình thường.

Hướng dẫn thiết lập lịch cảnh báo FPT iHome Alarm trên Ứng dụng FPT iHome

Bước 1: Vào phần cài đặt “Lịch cảnh báo chung” của tài khoản (thiết lập chung cho nhiều thiết bị), hoặc vào phần cài đặt “Lịch cảnh báo” trên từng thiết bị nếu muốn thiết lập khác nhau.

Bước 2: Chọn khoảng thời gian TẮT chuông báo động (vì mặc định chuông luôn mở).
 

 
Lưu ý để chọn thời gian bắt đầu ở ngày hôm nay và thời gian kết thúc vào ngày hôm sau, bạn cần chia ra 2 khoảng thời gian. Khoảng 1 sẽ từ thời gian bắt đầu của ngày hôm nay tới 23 giờ 59 phút. Khoảng 2 sẽ từ 00 giờ 01 phút đến thời gian kết thúc của ngày hôm sau. Đây là quy định của ứng dụng FPT iHome, không cho phép chọn 1 khoảng thời gian liên tục nếu khác ngày.

Bước 3: Lưu lại cài đặt và kiểm tra thử. Nên nhớ mặc định chuông báo trộm sẽ luôn bật, nên bạn cần thiết lập khoảng thời gian tắt chuông nếu không muốn nghe.

Ví dụ bạn muốn trong giờ làm việc, chuông báo trộm không kêu nếu cửa bị mở và chỉ báo động trong khoảng thời gian đã đóng cửa, không có ai ở nhà, cho tới ngày hôm sau, chúng ta sẽ có kịch bản chuông không kêu từ 8 giờ sáng tới 18 giờ tối và bắt đầu kêu nếu cửa mở từ 18 giờ 01 tối đến 7 giờ 59 phút sáng hôm sau. Bạn sẽ vào phần cài đặt lịch cảnh báo và cài thời gian TẮT chuông từ 8 giờ đến 18 giờ, sau đó lưu lại.

Trong trường hợp ngược lại, nếu bạn muốn tắt chuông từ 18 giờ 01 phút tối đến 7 giờ 59 phút sáng hôm sau, bạn cần chia ra 2 khoảng thời gian. Trong cài đặt lịch cảnh báo bạn sẽ tạo 2 khoảng thời gian TẮT chuông từ 18 giờ 01 phút đến 23 giờ 59 phút và từ 0 giờ 01 phút đến 7 giờ 59 phút. Sau đó lưu lại.

Trong thời đại công nghệ 4.0, mọi khía cạnh trong cuộc sống đều được “công nghệ hóa”. Để bảo vệ an toàn cho ngôi nhà của bạn, trước tiên chúng ta cần phải chú trọng từ cánh cửa. Đây là rào cản đầu tiên và quan trọng nhất mà bất kỳ tên trộm nào cũng cần vượt qua. Vì vậy ngoài lắp đặt camera theo dõi, chúng ta nên lắp đặt thêm bộ cảm biến báo động mở cửa FPT iHome. 

Với thiết kế nhỏ gọn, thời trang và lắp đặt dễ dàng, thiết bị FPT iHome sẽ linh động phù hợp với mọi loại cửa như: cửa sổ, cửa chính, cửa garage, cửa phòng… Sản phẩm tích hợp được nhiều tính năng thông minh, dễ sử dụng và có giá thành bình dân. FPT iHome đảm bảo sự an toàn cần thiết, mang đến nhiều trải nghiệm ấn tượng và đột phá cho người dùng, tối ưu cho mọi gia đình Việt.

Để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về thiết bị cảnh báo FPT iHome, vui lòng xem tại đây hoặc liên hệ hotline 1900 6600.