1900 6600
Live Chat
1900 6600

FPT nhận giải Tình nguyện quốc gia

Tin FPT , 05-12-2022 10:00

Với những đóng góp của FPT cho cộng đồng, đặc biệt là các hoạt động thiện nguyện của Quỹ Người FPT vì Cộng đồng trong 3 năm trở lại đây, Trung ương Đoàn TNCS HCM đã xét tặng FPT Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia 2022.

Ngày 3/12, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức Ngày hội Tình nguyện Quốc và Lễ trao Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia năm 2022.

Ngày hội là dịp để ghi nhận, biểu dương, tri ân những đóng góp của các tổ chức, cá nhân trong nước và quốc tế, những người luôn tình nguyện mang đến những điều tốt đẹp cho xã hội và cộng đồng. Qua đó tiếp tục lan tỏa tinh thần nhân ái, sẻ chia, xung kích, tình nguyện của các tổ chức, cá nhân trong xã hội.

Hội đồng bình chọn toàn quốc Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia đã bỏ phiếu, bình chọn 9 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong hoạt động tình nguyện vì sự phát triển của đất nước và cộng đồng trong năm 2022. Giải thưởng bao gồm Bằng khen của BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. FPT là một trong chín tập thể được trao giải.
 
Thay mặt Ban điều hành Quỹ Người FPT vì cộng đồng, chị Bùi Thị Phương Thảo (FPT Sofrware) lên nhận giải thưởng từ BTC

Trong nhiều năm qua, Quỹ Người FPT vì cộng đồng không chỉ đồng hành và chăm sóc cho đời sống CBNV tập đoàn FPT gặp hoàn cảnh khó mà còn nỗ lực, nối dài những cánh tay để mang những điều tốt đẹp đến với cộng đồng. 

Với nỗ lực không ngừng nghỉ của mình, Quỹ Người FPT vì cộng đồng đã chung tay xây hơn 200 cây cầu Hy Vọng, xây sửa trường học, trao tặng tủ sách, máy tính cùng nhiều món quá ý nghĩa đến khắp các điểm trường trên toàn quốc. Quỹ còn chung tay ủng hộ hỗ trợ người dân trong các vùng thiên tai, bão lũ và đồng hành cùng cộng đồng vượt qua những khó khăn của đại dịch Covid-19 (Túi gạo nghĩa tình, Xuân yêu thương...) 

Cùng với Quỹ Người FPT vì cộng đồng, còn có 8 tổ chức cũng nhận được giải thưởng, bao gồm: Đội hỗ trợ sơ cứu FAS Angel; Cộng đồng Xanh Việt Nam; Hội Thiện nguyện Đom đóm Phú Yên; Hội Chữ thập đỏ Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, thành phố Hồ Chí Minh; Câu lạc bộ Phản ứng nhanh hiến máu tình nguyện Tuổi trẻ Công an Thủ đô; Công ty TNHH Xã hội Thư viện Ước mơ; Chương trình “Con nuôi đồn biên phòng” của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Cao Bằng; Đội dặm, vá lộ phường Tân Lộc, quận Thốt Nốt, thành phố Cần Thơ.

Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia được khởi xướng từ năm 2011, qua 11 năm liên tiếp, giải thưởng đã có hơn 240 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong hoạt động tình nguyện vì sự phát triển của đất nước và cộng đồng. Năm 2022, giải thưởng đã tiếp nhận 258 hồ sơ được xét chọn và đề cử từ các tỉnh, thành phố, các tổ chức, đơn vị, cá nhân trên khắp cả nước và được tiến hành bình chọn, chia sẻ lan tỏa trên mạng xã hội, thu hút sự quan tâm, bình chọn của cộng đồng.

Đồng thời, để tôn vinh, ghi nhận các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động tình nguyện vì cộng đồng năm 2022, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã trao bằng khen cho 200 tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động tình nguyện vì cộng đồng năm 2022.

Ngay sau nghi thức khởi động Ngày hội Tình nguyện Quốc gia năm 2022 diễn ra từ ngày 3 đến 4-12, Ngày hội hiến máu tình nguyện “Trái tim tình nguyện” đã được Viện huyết học - Truyền Máu Trung ương, Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội, Trung tâm tình nguyện Quốc gia, Bảo tàng Hà Nội và các đơn vị tổ chức khai mạc.

Chiến dịch "Clean Up Việt Nam" nhằm lan tỏa thông điệp bảo vệ trường sống bằng những hành động thiết thực do Cộng đồng Xanh Việt Nam tổ chức thu hút hơn 15.000 tình nguyện viên tại 63 tỉnh thành, phố tham gia. Cùng với đó, đồng loạt hơn 230 chương trình, phần việc tình nguyện vì cộng đồng được tổ chức, triển khai tại 230 điểm cầu thuộc 63 tỉnh, thành phố với sự tham gia của hơn 40.000 tình nguyện viên, đặc biệt là các công trình, phần việc tình nguyện đã được dành tặng cho cộng đồng tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn trên cả nước với trị giá hơn 14 tỷ đồng.