1900 6600
Live Chat
1900 6600

FPT Play Box sắp ra phiên bản 2020?

Tin FPT , 05-06-2020 14:43

Trên Fanpage chính thức của FPT Play Box đã công bố chính thức ngày ra mắt FPT Play Box phiên bản 2020 vào ngày 08/06/2020. Bài viết sau đây chúng ta hãy cùng điểm lại những tính năng nổi bật của phiên bản FPT Play Box 2019 và cùng dự đoán những tính năng mới nào sẽ có mặt ở phiên bản 2020 nhé!

 Điểm lại những thành công của FPT Play Box 2019
 

Update phiên bản Android 9.0 cho FPT Play Box 2019 

Được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 5/2018 , phiên bản Android 9.0 còn có tên gọi khác là ”Pie” là phiên bản giúp nâng cao khả năng bảo mật và hiệu suất làm việc của thiết bị. Các kỹ sư của Google đã tập trung vào việc nghiên cứu và cải tiến giao diện dễ sử dụng, thân thiện với người dùng hơn từ đó tăng khả năng tương tác với thiết bị. Hiểu được điều đó, phiên bản FPT Play Box 2019 đã được FPT nâng cấp luôn phiên bản Android 9.0 mới nhất cho người sử dụng. 

Tính năng Voice Search Remote

Ngày 1/10/2018, FPT đã chính thức tích hợp thêm tính năng FPT Voice Remote – thiết bị điều khiển bằng giọng nói cho phiên bản FPT Play Box 2018 . Trải qua 3 tháng thử nghiệm và xử lý các lỗi phát sinh trong quá trình sử dụng, ở phiên bản FPT Play Box 2019 cùng vời hệ điều hành Android 9.0, tính năng này đã mang lại khá nhiều sự tiện lợi và nâng tầm tiện ích cho khách hàng khi sử dụng. Chức năng điều khiển bằng giọng nói giúp người dùng đặc biệt là người già và trẻ nhỏ đều có thể sử dụng thiết bị một cách thuận tiện nhất.

Bổ sung nhóm kênh quốc tế HBO cho FPT Play Box 2019

Hiện nay FPT Play Box đang có hơn 150 kênh truyền hình chất lượng HD siêu nét trong và ngoài nước. Các nhóm kênh bao gồm nhiều lĩnh vực khác nhau từ: Tin Tức, Giải Trí, Thể Thao, Âm Nhạc… Việc bổ sung thêm gói kênh K+ trên FPT Box vào tháng 3/2018 sau nhiều tháng thương lượng về bản quyền đã giúp FPT Play Box ghi được dấu ấn với người tiêu dùng. Nhằm phục vụ nhu cầu giải trí ngày càng cao của khách hàng, phiên bản FPT Play Box 2019 đã có thêm gói kênh HBO bao gồm những kênh thân thuộc với người dùng Việt như: HBO , AXN, Discovery, Disney Channel.

Kết nối Bluetooth 4.1 trên FPT Play Box Plus

FPT Play Box 2019 phiên bản S400 đã được nâng cấp lên kết nối Bluetooth 4.1 giúp khách hàng có thể dễ dàng kết nối được với nhiều thiết bị khác nhau như Voice Remote, loa bluetooth, Mic bluetooth, chuột, bàn phím, các loại tay cầm chơi game…, đây là một thay đổi lớn so với phiên bản 2018 chỉ có thể kết nối cùng lúc được một thiết bị, giúp người dùng có nhiều trải nghiệm phong phú hơn.

Trợ lý ảo Google Tag Assistant ( GTA) trên FPT Play Box 2019

Trợ lý ảo Google Tag assistant (GTA) đã góp mặt trên nền tảng FPT Play Box 2019. Đây cũng là một trong những nâng cấp đáng giá và được mong chờ nhiều nhất. Khái niệm Google Tag assistant (GTA) hiện tại vẫn còn khá xa lạ với nhiều người tiêu dùng Việt. Đây là một tính năng mới mà Google đang phát triển trong những năm gần đây về lĩnh vực trí tuệ nhân tạo.

FPT Play Box 2020 có gì mới?

Google vừa mới cho ra đời hệ điều hành Android TV 10.0, nên rất có thể phiên bản FPT Play Box 2020 sẽ sử dụng hệ điều này, giúp cho người dùng trải nghiệm sản phẩm ổn định và bảo mật tốt hơn. Bên cạnh đó, tấm ảnh “teasing” trên Fanpage FPT Play Box cũng đã tiết lộ Box 2020 sẽ có thay đổi về diện mạo bên ngoài: kích thước nhỏ gọn cùng với viền cam bắt mắt. Bên cạnh chức năng giải trí, FPT Play Box 2020 hứa hẹn sẽ trở thành một trợ lý thông minh của gia đình Việt, đồng thời khẳng định vị thế và tham vọng của FPT trong thị trường OTT truyền hình.
 

 
FPT Play Box phiên bản cũ (2019) được trang bị chip 4 nhân Hi3798M với RAM 1GB DDR3;. GPU là dòng Quad-core ARM Malti-450 3D hỗ trợ xem 4K*2K UHD Video, nên với phiên bản mới, người tiêu dùng luôn kỳ vọng sẽ có sự thay đổi vượt trội về cấu hình, cân hết các tác vụ khá nặng để khách hàng có thể dễ dàng trải nghiệm tất cả tính năng trên Box, vươn lên trở thành thiết bị truyền hình điều khiển giọng nói không thể thiếu trong mỗi gia đình. 

Tính năng mua sắm thông qua ứng dụng Shopping TV sẽ có mặt trên FPT Play Box 2020. Đây là ứng dụng hướng đến các đối tượng là gia đình trẻ có lối sống hiện đại, bận rộn, yêu thích sự tiện lợi và tiện dụng. Khác biệt với các hình thức mua sắm trên truyền hình khác, Shopping TV cho phép người dùng có thể lựa chọn các món hàng theo nhu cầu thông qua giọng nói. Chất lượng hàng hóa và các chính sách hỗ trợ, chăm sóc khách hàng trên ứng dụng Shopping TV luôn đảm bảo tiêu chí nhanh chóng và tiện lợi.

Hiện nay, thị trường Smart TV Box rất đa dạng, những sản phẩm phổ biến nhất trên thị trường có cả nhiều dòng sản phẩm Smart TV Box từ Trung Quốc. Thế nhưng, những dòng Smart TV Box dành riêng cho thị trường Việt Nam như FPT Play Box vẫn đang ngày càng được tin dùng vì nhiều ưu điểm so với các sản phẩm khác. Vì vậy, người tiêu dùng vẫn rất trông chờ những cải tiến vượt bậc mà FPT Play Box 2020 sẽ sớm ra mắt trong thời gian sắp tới.