1900 6600
Live Chat
1900 6600

FPT Play hoàn tất trao tặng 100 ‘Rạp phim trường em’

Tin FPT , 27-12-2020 09:29

Học sinh 100 trường học vùng sâu, vùng xa đã có thể vừa giải trí, xem phim vừa học tập, mở mang tri thức, trí tưởng tượng với thiết bị FPT Play Box và Smart TV 4K​ TCL.

Trong những tháng cuối năm, chương trình "Rạp phim trường em" đã đến trao tặng thiết bị FPT Play Box và Smart TV 4K cho các trường học vùng sâu vùng xa, và đã đạt được 100 trường đúng với nguyện vọng hai bên đề ra khi chiến dịch bắt đầu. Suốt thời gian thực hiện chương trình, hai nhãn hàng đã rong ruổi khắp các tỉnh thành trên cả nước, từ Nam chí Bắc, đến tận các trường côn đảo, các nơi bị thiên tai lũ lụt do cơn bão số 9 gây ra, đã phần nào xoa dịu những mất mát, thiệt thòi cho nhà trường, đặc biệt là các em nhỏ.

 
Đại diện FPT Play và TCL trao tặng ‘Rạp phim trường em' cho một trường học.

Ở mỗi trường học, chương trình đã trang bị TV 4K Android 55inch và thiết bị FPT Play Box, với nhiều gói xem phim đặc sắc, điều này giúp cho các em học sinh có thể thỏa sức bước vào một thế giới giải trí đúng nghĩa, với nhiều phim hoạt hình vui nhộn, những thước phim bom tấn đặc sắc từ nhiều quốc gia.

Nhận "rạp phim" từ chương trình, đại diện trường THCS An Vĩnh chia sẻ: "Trường gặp khó khăn do cơn bão số 9 khi bị sập mái dãy nhà chức năng. Ngoài ra trường vẫn còn thiếu thốn các công cụ, máy móc hỗ trợ học tập. Vì vậy khi được lắp đặt 'rạp phim trường em', nhà trường vô cùng trân trọng". Thầy hiệu trưởng trường Trẻ em khuyết tật (tỉnh An Giang) cũng rất phấn khởi khi các em có được "rạp phim", mở ra cánh cửa tri thức, tiếp cận với công nghệ, với những điều mới mẻ của thế giới.

Đồng quan điểm, đại diện FPT Play cho hay, với tấm lòng yêu thương, cùng chung sức lo cho thế hệ mai sau, chúng tôi mong muốn được nhân rộng chương trình này trên khắp mọi miền đất nước, để kết nối cảm xúc của trẻ em, đặc biệt là các em có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật… giúp tiếp cận được nhiều thông tin bổ ích, từ đó các em sẽ có ước mơ và hoài bão cho hành trang tương lai của mình.

"TV như một cầu nối, một cửa sổ để giúp các bạn nhỏ đến gần hơn với thế giới bên ngoài, TV TCL kết hợp với thiết bị FPT Play Box cùng các nội dung giải trí giúp các em hiểu biết thêm nhiều kiến thức. Trước lúc buổi lễ trao tặng bắt đầu, khi mọi người đang làm công tác chuẩn bị, chúng tôi nhìn thấy các em nhỏ chăm chú dõi theo nội dung được thể hiện trên TV một cách rất hào hứng, điều này cho thấy TV như một người bạn giúp ích cho sự phát triển của các em sau này", đại diện TCL cũng chia sẻ.
 

 
Các em học sinh hào hứng với các chương trình giải trí, học tập từ "Rạp phim trường em".

Với mong muốn giúp các học sinh mọi nơi trên đất nước đều được tiếp cận với kiến thức bên ngoài sách vở và tăng tính hiếu kỳ cũng như tìm tòi học hỏi ở các trẻ nhỏ, những chiếc TV thông minh tích hợp trí tuệ nhân tạo, kiểm soát và đề xuất những nội dung phù hợp với lứa tuổi học sinh thông qua thuật toán AI đã được trao tặng. Ngoài ra "Rạp phim" còn được trang bị kho ứng dụng khổng lồ từ Android giúp các trẻ có thể giải trí với các trò chơi rèn luyện trí thông minh.

Không chỉ cung cấp TV TCL màn hình lớn với độ phân giải lên đến 4K kèm nền tảng trí tuệ nhân tạo AI với hệ điều hành Android bản quyền mới nhất, những gói xem phim điện ảnh, bom tấn…sẽ được duy trì hàng năm để đảm bảo các em có thể xem phim ở bất cứ thời điểm nào. Các em có thể "vừa chơi vừa học", qua đó tích lũy được những bài học ý nghĩa cùng những tiếng cười vui vẻ, làm phong phú thêm tâm hồn thơ trẻ của các em.

Hành trình gần 6 tháng thực hiện chương trình, ban tổ chức đã chuyển tận tay 100 "rạp phim" đến những trường vùng sâu vùng xa, vùng biển đảo, hỗ trợ các trường học cho trẻ em khuyết tật và hoàn cảnh khó khăn, trên khắp các tỉnh thành như: An Giang, Thái Nguyên, Đồng Tháp, Cà Mau, Quảng Trị, Hải Dương, Bến Tre, Bắc Ninh, Kiên Giang, Nghệ An, Phú Thọ, Đắk Lắk, Điện Biên…