1900 6600
Live Chat
1900 6600

FPT Play mang ‘Rạp phim trường em’ đến với học sinh vùng núi Đăk Lăk

Tin FPT , 16-12-2020 09:10

FPT Play vừa có chuyến hành trình mang ‘rạp phim’ đến 5 điểm trường khó khăn tại tỉnh Đăk Lăk, tiếp tục sứ mệnh thiện nguyện đến các em học sinh nghèo trên khắp cả nước.

"Rạp phim trường em" là chương trình thiện nguyện do FPT Play và TCL đồng thực hiện. Chương trình nhằm mục đích giúp các em học sinh vùng sâu, vùng xa khám phá thế giới bằng các chương trình giáo dục và giải trí có sẵn trên FPT Play Box.

Dừng chân tại tỉnh Đăk Lăk, chương trình đã mang 'rạp phim' đến 5 điểm trường gồm: THCS Ngô Mây, THCS Ngô Đình Chinh, THCS Bế Văn Đàn, THCS Ngô Gia Tự và 1 trường mầm non . Đây đều là những điểm trường có nhiều em học sinh dân tộc thiểu số đang theo học, điều kiện kinh tế hết sức khó khăn, trang thiết bị sơ sài, thiếu thốn. Ngoài ra, đơn vị cũng dành những phần quà như áo trắng, balo... tặng học sinh nghèo vượt khó.
 
Các em học sinh phấn khởi nhận quà, vải áo trắng. Ảnh: BTC

Thầy Nguyễn Thành Đông, Hiệu trưởng trường THCS Bế Văn Đàn, rất phấn khởi khi các em có được ‘rạp phim’, mở ra cánh cửa tri thức, tiếp cận với công nghệ, với những điều mới mẻ của thế giới.

Tại đây, mỗi rạp phim được lắp đặt sẽ bao gồm thiết bị FPT Play Box kết nối với tivi TCL 4K Smart TV 55 inch. Các nội dung tích hợp sẵn đã được chọn lọc. Ngoài chươnhg trình giáo dục, sẽ có phim hoạt hình vui nhộn, phim bom tấn đặc sắc đến từ nhiều quốc gia để các em thoả sức lựa chọn.

Chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền, Trưởng phòng kinh doanh chi nhánh - đại diện FPT Telecom, rất vui khi chứng kiến các em nhỏ ngơ ngác theo dõi các chương trình giáo dục trên FPT Play Box. Theo chị, có đi đến những vùng sâu vùng xa, nghe những câu chuyện kể lại mới thấu được những khó khăn, vất vả của các em học sinh, của các thầy cô giáo trong sự nghiệp trồng người. "Chúng tôi rất hạnh phúc khi có mặt trong chuyến đi này, góp phần giúp cho thầy cô và các em tiếp cận với công nghệ hiện đại, áp dụng được nhiều phương pháp dạy học sáng tạo để các em tiếp thu bài học nhanh hơn”, chị bày tỏ.
 

 
Đại diện FPT Telecom bàn giao "rạp phim" cho nhà trường. Ảnh: BTC

Trước những ý nghĩa thiết thực mà “Rạp phim trường em” mang đến, FPT Telecom mong muốn được nhân rộng chương trình này trên khắp mọi miền đất nước. Kết nối cảm xúc của trẻ em, đặc biệt là các em có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật… giúp tiếp cận được nhiều thông tin bổ ích, từ đó các em sẽ có ước mơ và hoài bão cho hành trang tương lai của mình.

Không chỉ cung cấp TV TCL màn hình lớn, FPT Play còn duy trì gói dịch vụ hàng năm để đảm bảo các em có thể xem phim ở bất cứ thời điểm nào. Việc tích hợp trí tuệ nhân tạo, kiểm soát và đề xuất những nội dung phù hợp với lứa tuổi học sinh thông qua thuật toán AI còn giúp các em "vừa chơi vừa học" một cách lành mạnh, bổ ích.
 

 
Các em học sinh được đại diện FPT Telecom hướng dẫn, tham gia chương trình giáo dục trên FPT Play Box. Ảnh: BTC

Trải qua hơn 3 tháng thực hiện, ban tổ chức đã chuyển tận tay hơn 60 Smart tivi Android màn hình lớn với sự trợ giúp từ FPT đến những trường vùng sâu vùng xa, vùng biển đảo, hỗ trợ các trường học cho trẻ em khuyết tật và hoàn cảnh khó khăn.

Trước đó, ngày 18/8, đại diện FPT Play và TCL đã tiến hành ký kết hợp tác chương trình ‘Rạp phim trường em’ mùa 2 tại tòa nhà FPT Tân Thuận. Theo nội dung thỏa thuận, FPT Play sẽ tài trợ 100 thiết bị FPT Play Box và gói nội dung VIP. Trong khi đó, công ty TNHH điện tử thông minh TCL Việt Nam sẽ tài trợ 100 thiết bị 4K Smart TV trị giá 1,299 tỷ đồng.

Sau hai tháng ký kết hợp tác và triển khai, chương trình đã hoàn thành lắp đặt và bàn giao công cho 30 trường tiểu học - trung học tại hơn 50 tỉnh thành. Chương trình sẽ tiếp tục mang “rạp phim” đến với những trẻ em nghèo, khó khăn trên cả nước trong thời gian tới. Trong năm 2019, chương trình “Rạp phim trường em” đã thực hiện tại hơn 20 trường học tại nhiều tỉnh/thành trong cả nước, như: Hà Giang, Sơn La, Nghệ An, Thanh Hóa, Đăk Lăk, Lâm Đồng, Cà Mau, Long An, Bình Thuận, TP HCM… nhận được những phản hồi tích cực.