1900 6600
Live Chat
1900 6600

FPT Telecom được cấp phép trung gian thanh toán

Tin FPT , 12-07-2020 13:46

Viễn thông FPT vừa được Ngân hàng Nhà nước cấp giấy phép hoạt động dịch vụ trung gian thanh toán sau hai năm hoàn thiện thủ tục. 
 

Chia sẻ về sự kiện này, PTGĐ FPT Telecom Chu Hùng Thắng nhận định với việc dịch vụ trung gian thanh toán Foxpay được cấp phép, FPT Telecom đã ghi danh vào một cuộc đua đầy thách thức để có thể trở thành đơn vị cung cấp dịch vụ thanh toán trung gian cho Khách hàng. 
 
“Đây là một dấu mốc quan trọng trong hành trình đưa sản phẩm Foxpay ra mắt thị trường ngay trong năm 2020 của FPT Telecom”, Giám đốc Trung tâm Thanh toán Trực tuyến Foxpay - chị Nguyễn Thị Thanh Thủy chia sẻ.

Tính đến tháng 5, cả nước chỉ có 34 doanh nghiệp được Ngân hàng Nhà nước cấp giấy phép hoạt động dịch vụ trung gian thanh toán. 

Vài năm gần đây, FPT Telecom đã chuẩn bị những bước đi đầu tiên cho ngành nghề mới, trong bối cảnh thị trường thuận lợi như: tỷ lệ người dùng mạng xã hội của Việt Nam cao hàng đầu thế giới và bài học thành công của Ấn Độ và Trung Quốc phát triển thanh toán điện tử dựa trên nhu cầu của cộng đồng. Minh chứng cụ thể là Airtel Payment Bank, ngân hàng số của hãng viễn thông hàng đầu Airtel, hiện có hàng triệu điểm giao dịch trên khắp Ấn Độ, cho phép người dùng mở tài khoản tiết kiệm, gửi tiền, chuyển tiền và phát hành thẻ ghi nợ (debit card).

Hồi tháng 8/2018, Viễn thông FPT cũng tổ chức Đại hội Cổ đông bất thường để thảo luận và biểu quyết thông qua việc bổ sung ngành nghề kinh doanh mới: mã ngành 6419 - hoạt động trung gian tiền tệ khác (cụ thể cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán).

Trước đó, trung tuần tháng 7/2018, FPT Telecom cũng quyết định thành lập Trung tâm Thanh toán Trực tuyến (Foxpay) và bổ nhiệm chị Nguyễn Thanh Thủy đảm nhiệm vị trí Giám đốc đơn vị mới. Những động thái này của FPT Telecom là bước chuẩn bị cho việc bổ sung ngành nghề mới.