1900 6600
Live Chat
1900 6600

FPT Telecom giành ngôi đầu trong Top nhà tuyển dụng được yêu thích nhất

Tin FPT , 26-03-2019 10:09

Vừa qua, trang mạng việc làm và tuyển dụng CareerBuilder.vn công bố danh sách nhà tuyến dụng được yêu thích nhất năm 2018. Trong đó, FPT Telecom đã xuất sắc giành ngôi đầu.
 

Khảo sát “Nhà tuyển dụng yêu thích 2018” đã được tổ chức trực tuyến từ 25/12/2018 đến 31/01/2019 để đón nhận những ý kiến và bình chọn của người đi làm tại Việt Nam nhằm tìm ra những doanh nghiệp có chính sách thu hút và giữ chân nhân tài được đánh giá cao nhất năm 2018. 

Kết quả khảo sát “Nhà tuyển dụng yêu thích 2018” đánh dấu sự bứt phá ngoạn mục của FPT Telecom lên vị trí đầu bảng trong danh sách 100 công ty nhận được bình chọn cao nhất từ ứng viên. Kỷ nguyên 4.0 cùng với sự trỗi dậy mạnh mẽ của công nghệ số đã phần nào giúp FPT Telecom ghi dấu ấn về thương hiệu của mình thông qua các dịch vụ cung cấp viễn thông và Internet. Không thể phủ nhận sức hút từ dịch vụ kinh doanh đã góp phần tạo thêm danh tiếng cho công ty trong các chiến dịch tuyển dụng và ghi dấu ấn rõ nét trong trí nhớ của ứng viên. Các đáp viên tham gia cuộc bình chọn năm 2018 cho thấy xu hướng lựa chọn nơi làm việc đã có phần dịch chuyển ngoạn mục từ yếu tố lương thưởng sang tầm vóc lãnh đạo của doanh nghiệp và cơ hội phát triển trong nghề nghiệp. Xu hướng này thể hiện trong hầu hết các khía cạnh khi một ứng viên xem xét về môi trường làm việc lý tưởng, công việc lý tưởng hay lý do gắn bó và rời bỏ nơi làm việc của mình. Lương thưởng vẫn là yếu tố được quan tâm nhưng về tổng quan, ứng viên vẫn sẵn sàng nhìn nhận một công việc tốt ở những yếu tố lâu dài, có tiềm năng cho việc phát triển của bản thân trong nghề nghiệp hơn. 
 


Bên cạnh thói quen ứng tuyển thông qua các Mạng tìm kiếm việc làm trực tuyến như nhiều năm trước đây, ứng viên cũng thể hiện quan điểm chủ động tìm hiểu môi trường làm việc, văn hoá công ty và ứng tuyển trực tiếp vào doanh nghiệp yêu thích thông qua các cổng thông tin nghề nghiệp của Nhà tuyển dụng với 48% sự đồng thuận về xu hướng này trong phần bình chọn. Thương hiệu Nhà tuyển dụng rõ ràng không chỉ còn là một khái niệm mơ hồ trong tâm trí ứng viên mà đã trở thành một thực tế cần được ghi nhận, là ấn tượng đầu tiên rất quan trọng mà các doanh nghiệp nên đầu tư xây dựng, quảng bá nếu muốn thu hút được nguồn nhân lực lâu dài và bền vững, đồng thời thu gần khoảng cách về giao tiếp giữa Nhà tuyển dụng và ứng viên cũng như xoá bỏ những hạn chế về nhu cầu tiếp cận nguồn thông tin minh bạch, chính thống từ ứng viên.

Top 10 trong 100 nhà tuyển dụng được yêu thích nhất năm 2018 do CareerBuilder Việt Nam công bố gồm: FPT Telecom, Vinamilk, CocaCola, FPT Software, Vinhomes, SHB Finance, MB Shinsei, TH Milk, Nestlé và PNJ. Như vậy ngoài FPT Telecom thì một đại diện khác của nhà F – làng phần mềm FPT Software cũng đã xuất sắc nằmtrong danh sách này.

Bên cạnh ý nghĩa tôn vinh những thương hiệu Nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất trong năm thông qua các hạng mục giải thưởng dành cho 100 doanh nghiệp được yêu thích nhất hoặc các danh sách riêng theo ngành nghề hay lĩnh vực, khảo sát còn tập trung vào việc tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của người đi làm để tổng hợp thành những phân tích chuyên sâu được ghi nhận và tổng hợp lại từ sự tham gia của 17.948 đáp viên.

Cách đây không lâu, FPT Telecom vừa được vinh danh là “Nhà cung cấp dịch vụ Internet Cố định được khách hàng hài lòng nhất về Chất lượng Dịch vụ và Chăm sóc Khách hàng năm 2019”, công ty được đánh giá là một trong những nhà cung cấp dịch vụ Internet và các dịch vụ gia tăng trên Internet hàng đầu Việt Nam hiện nay. Trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực là mục tiêu hàng đầu trong chiến lược phát triển của FPT Telecom. Ở FPT Telecom bạn sẽ được làm việc trong môi trường năng động, thu nhập cạnh tranh và các chương trình đào tạo phát triển.