1900 6600
Live Chat
1900 6600

FPT Telecom International được vinh danh tại Vietnam Technology Excellence Award 2024 với cải tiến đột phá về trung tâm dữ liệu

Tin FPT , 11-09-2024 16:16

Vừa qua tại Thái Lan, FPT Telecom International (FTI) đã xuất sắc nhận giải thưởng Vietnam Technology Excellence Award 2024 với hạng mục Trung tâm Dữ liệu - Viễn thông, nhờ những cải tiến đáng ghi nhận trong hệ thống trung tâm dữ liệu của mình.

Trong bối cảnh nhu cầu về dữ liệu và các dịch vụ trực tuyến ngày một tăng cao, các trung tâm dữ liệu của FTI đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc đảm bảo an ninh, ổn định và khả năng hoạt động liên tục của hệ thống thông tin. Đây là nền tảng quan trọng để thúc đẩy quá trình chuyển đổi số, vốn đang ngày càng trở nên thiết yếu như hiện nay.
Giải thưởng đã khẳng định những nỗ lực không ngừng của FTI trong việc nâng cao năng lực và chất lượng dịch vụ, đặc biệt là tại hai trung tâm Fornix HCM01 ở TP. Hồ Chí Minh và Fornix HN02 tại Hà Nội.
 

Anh Đỗ Anh Tuấn (đứng giữa) - Giám đốc Khối Kinh doanh Quốc tế của FTI đại diện nhận giải thưởng Vietnam Technology Excellence Award 2024 hạng mục Trung tâm Dữ liệu - Viễn thông

Chính thức đưa vào hoạt động từ năm 2009, trung tâm dữ liệu Fornix HCM01 ban đầu gồm ba tầng với tổng diện tích sàn 840 mét vuông mỗi tầng, cùng sức chứa 710 tủ rack. Đến năm 2023, trung tâm đã trải qua một cuộc nâng cấp và mở rộng toàn diện, đẩy sức chứa lên 770 tủ rack, góp phần mang lại sự ổn định và hiệu suất cao hơn cho các doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, trung tâm dữ liệu Fornix HN02 tại Hà Nội, khai trương vào năm 2021, có quy mô tám tầng với diện tích xây dựng khoảng 10.000 mét vuông, cũng thực hiện những nâng cấp mới đây, cụ thể, sức chứa của trung tâm đã được tăng lên 5x250 tủ rack, so với 5x210 tủ trong thời gian đầu, đồng thời diện tích mỗi tầng được mở rộng lên 1.250 mét vuông.

Các trung tâm dữ liệu với năng lực được nâng cao giúp cải thiện độ tin cậy, hiệu suất hoạt động và giảm thiểu rủi ro, từ đó mang lại sự an tâm cho khách hàng. Đây là minh chứng rõ nét cho việc FTI không ngừng khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực trung tâm dữ liệu và cam kết đáp ứng tối đa nhu cầu của thị trường.
 

Giải thưởng Vietnam Technology Excellence Award 2024 hạng mục Trung tâm Dữ liệu - Viễn thông

Là trung tâm dữ liệu đã nhiều lần được vinh danh với những giải thưởng uy tín, FPT Fornix luôn đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn quốc tế cao nhất như Tier 3 Quốc tế của Uptime Institute, bộ thư viện ITIL, ISO 9001:2008,.... 
 

Trung tâm dữ liệu FPT Fornix HN02 tại Hà Nội

Phát biểu tại buổi lễ, anh Đỗ Anh Tuấn - Giám đốc Khối Kinh doanh Quốc tế của FTI, chia sẻ: “Giải thưởng lần này là cột mốc quan trọng, tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong của FPT cũng như cam kết không ngừng cải tiến và đẩy mạnh đầu tư trong lĩnh vực Trung tâm dữ liệu. Bên cạnh đó, A.I (Trí tuệ nhân tạo) và Chip bán dẫn (Semiconductor) cũng sẽ là những thị phần đầy hứa hẹn và tiềm năng mà FPT muốn mở rộng khai thác trong thời gian tới.” 

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, FTI tiếp tục dẫn đầu trong công cuộc thúc đẩy sự phát triển công nghệ của Việt Nam, góp phần xây dựng một tương lai số bền vững và vững mạnh cho đất nước.
Về Vietnam Technology Excellence Award

Giải thưởng Vietnam Technology Excellence Award là một phần của hệ thống giải thưởng Asian Technology Excellence Awards danh giá, hiện đã bước sang năm thứ tư với sự tham gia của các công ty công nghệ hàng đầu Châu Á. Asian Technology Excellence Awards là giải thưởng uy tín về công nghệ và đổi mới tại châu Á do tạp chí Asian Business Review tổ chức. Sự kiện diễn ra hàng năm, nhấn mạnh sự đóng góp xuất sắc của các doanh nghiệp, tổ chức trong việc phát triển và áp dụng công nghệ tiên tiến. Đây là một diễn đàn quan trọng để tôn vinh các thành tựu xuất sắc và khám phá sự đổi mới trong lĩnh vực công nghệ tại khu vực châu Á.

Chi tiết liên hệ số hotline 1900 6600.