1900 6600
Live Chat
1900 6600

FPT Telecom nhận "mưa" giải thưởng với thành tích xuất sắc trong 10 năm ngầm hóa lưới điện và cáp viễn thông

Tin FPT , 15-01-2021 09:08

Chiều ngày 15/01, trong buổi tổng kết 10 năm thực hiện chương trình ngầm hóa lưới điện kết hợp với cáp viễn thông trên địa bàn TP.HCM, FPT Telecom đã được trao hai giải thưởng tập thể và ba giải thưởng cá nhân vì những cống hiến, nỗ lực trong suốt thời gian qua.

Với phương châm xây dựng Thành phố văn minh, hiện đại, sáng, xanh, sạch, những năm qua TP.HCM đã có chủ trương ngầm hóa các loại dây truyền tải điện, cáp viễn thông đến các hộ tiêu dùng. Tham gia chủ trương này, Tổng công ty Điện lực Thành phố phối hợp cùng các công ty viễn thông, doanh nghiệp trên địa bàn đã thực hiện thí điểm ngầm hóa lưới điện trong khu vực nội thành Thành Phố, đối với các quận, huyện còn lại thực hiện ngầm hóa tại các khu trung tâm hành chính, thương mại từ năm 2003.
 

 
Xác định đây là trách nhiệm chung và chủ chương lớn của TP.HCM, FPT Telecom đã  tham gia một cách tích cực và nghiêm túc để xây dựng các công trình ngầm trên nhiều tuyến phố, đồng thời thực hiện hạ ngầm cáp tại các tuyến phố này. Chính sự đóng góp này đã thể hiện rõ mong muốn của FPT Telecom, đó là chỉnh trang, cải tạo vỉa hè, để không chỉ đem lại mỹ quan đô thị, góp phần nâng cao năng lực cung ứng điện, an toàn trong vận hành, sử dụng hiệu quả vỉa hè, mà còn góp phần cải thiện môi trường sống, và đặc biệt nhất là sự an toàn cho người dân trong khu vực. Rất nhiều các tuyến phố, hệ thống dây cáp đã được ngầm hóa hoàn toàn. Đã không còn cảnh “mạng nhện” giăng khắp phố phường như trước đây. 
 

 
Tại buổi Tổng kết, UBND TP.HCM có quyết định trao thưởng đến 44 tập thể cùng 75 cá nhân, đã có những thành tích xuất sắc trong quá trình ngầm hóa lưới điện kết hợp cáp viễn thông trong giai đoạn 2011 – 2020. FPT Telecom, với những thành tích và cống hiến trong công tác ngầm hóa lưới điện và cáp viễn thông trên địa bàn thành phố giai đoạn 2011 - 2020, đã xuất sắc giành được 05 bằng khen của Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố, trong đó bao gồm: 02 giải tập thể của Chi nhánh Công ty Cổ phần Viễn thông FPT và Trung tâm Phát triển và Quản lý Hạ tầng Miền Nam; 03 giải cá nhân bao gồm: ông Đào Đức Thắng – Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển và Quản lý hạ tầng phía Nam, ông Phạm Đình Trường – Phó Trưởng phòng Quản lý Khảo sát - Thiết kế hạ tầng Trung tâm Phát triển hạ tầng Miền Nam, và ông Võ Minh Đăng – Trưởng phòng Quản lý Vận hành khai thác hạ tầng Miền Nam.
 

 
Theo thống kê, tính đến năm 2020, FPT Telecom đã hoàn thành 35 dự án ngầm hóa trên địa bàn 12 quận, có tổng chiều dài khoảng 230 km, chiếm tỉ lệ 25% tổng khối lượng ngầm hóa trên địa bàn thành phố. Song song đó, FPT Telecom đã thực hiện hạ ngầm được gần 1 triệu mét cáp viễn thông do đơn vị quản lý. Tổng số vốn đầu tư cho đề án ngầm hóa trong giai đoạn 2011 - 2020 là hơn 300 tỷ đồng.

Ông Vũ Đức Huy, Giám đốc Trung tâm Phát triển hạ tầng Miền Nam của công ty FPT Telecom chia sẻ: “Về phía FPT Telecom, công ty đã được tham gia ngay từ những ngày đầu, phối hợp với Tổng công ty điện lực Thành phố cùng các công ty viễn thông trên địa bàn để thực hiện những kế hoạch ngầm hóa do thành phố giao. Dù trong quá trình thực hiện đơn vị gặp không ít những khó khăn, tuy nhiên, FPT Telecom đã nỗ lực hoàn thành 100% các kế hoạch ngầm hóa trong giai đoạn 2011 – 2020 do Ủy ban nhân dân Thành phố giao”.

Sắp tới trong giai đoạn từ năm 2021 - 2025, FPT Telecom nhận đinh, công tác ngầm hóa lưới điện kết hợp cáp viễn thông trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục là hoạt động được công ty chú trọng đặc biệt. FPT Telecom hướng tới mục tiêu nỗ lực ngầm hóa mạng lưới điện trung thế, lưới điện hạ thế, kèm theo đó là gia tăng tỷ lệ ngầm hóa.

Chi tiết liên hệ số hotline 19006600.