1900 6600
Live Chat
1900 6600

FPT Telecom: những đóng góp cho cộng đồng là trách nhiệm của doanh nghiệp.

Tin FPT , 23-03-2020 18:04

FPT Telecom là đơn vị doanh nghiệp hưởng ứng tinh thần san sẻ, hoàn thiện trách nhiệm xã hội với chuỗi hoạt động bài bản dựa trên nghiên cứu, đánh giá xã hội rõ ràng, phù hợp với nhu cầu thực tế của cộng đồng và hỗ trợ cho sự phát triển lâu dài của doanh nghiệp. 

Corporate Social Responsibility (CSR) - Trách nhiệm xã hội của Doanh nghiệp là một thuật ngữ không còn xa lạ trong hoạt động tổng quan của doanh nghiệp. CSR là một phần không thể tách rời khỏi chiến lược kinh doanh bền vững của doanh nghiệp, không phân biệt lớn hay nhỏ, mức độ đóng góp cho cộng đồng là vài tỷ đồng hay cả tỷ USD. Chính nhận thức của doanh nghiệp về CSR gắn liền với sự phát triển bền vững mới là yếu tố quan trọng nhất. 

FPT Telecom luôn ý thức được nhiệm vụ, trách nhiệm của mình với sự phát triển chung của cộng đồng và thực thi trách nhiệm đó qua những dự án, hành động cụ thể. FPT nói chung và FPT Telecom nói riêng xây dựng một chiến lược hoàn chỉnh, có hệ thống và hướng đến những giá trị phát triển bền vững theo nhu cầu thực tế của xã hội.
 
Nhiều năm qua, FPT Telecom đã thể hiện trách nhiệm với xã hội không chỉ ở những hoạt động nội bộ như nâng cao văn hóa của người lao động, cải thiện môi trường làm việc, hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn… mà còn triển khai bằng những hoạt động bên ngoài, có huy động sự đóng góp từ các doanh nghiệp và người dân như hiến máu nhân đạo, sơn sửa nhà tình nghĩa, trao gửi góc học tập,...

Trong những năm gần đây, FTEL đã ghi lại dấu ấn bởi những dự án thiết thực, hướng đến phát triển con người, mang lại giá trị phát triển lâu dài và bền vững cho cộng đồng.

Chuỗi hoạt động hưởng ứng  ‘Tháng vì cộng đồng’

Từ năm 2010, FPT chọn ngày 13/3 là "Ngày FPT vì cộng đồng" để mỗi cán bộ, nhân viên tham gia đóng góp một phần nhỏ bé cho xã hội bằng những hành động cụ thể.

Trong 10 năm qua, FPT Telecom đã đồng hành cùng FPT thực hiện các hoạt động ý nghĩa cho ngày 13/3 như: "Chia sẻ nỗi đau, mang lại nụ cười"; "Tặng nụ cười - Trao hạnh phúc"; "Chung tay góp sách, chắp cánh ước mơ"; "Tôi tử tế", hiến máu nhân đạo…

Tại Lễ phát động FPT vì Cộng đồng 13/03/2019 với chủ đề “Hướng về Biên  giới”, FPT Telecom đã tổ chức chuỗi hoạt động quyên góp, gian hàng Ống hút tre thân thiện, hiến máu, thu gom pin cũ vì môi trường để gây quỹ ủng hộ cho trẻ em vùng biên.




“Hành trình Vị Xuyên” kéo dài 2 ngày 1 đêm với sự tham gia của gần 30 thành viên FTEL đã thăm viếng 1780 ngôi mộ liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên, Hà Giang; tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Đài hương 468; giao lưu và tặng quà cho hơn 300 em học sinh trường Tiểu học Minh Tân. 
Hưởng ứng tinh thần từ Lễ Phát động, hơn 500 CBNV FPT Telecom từ 25 chi nhánh đã trực tiếp lắp đặt và trao tặng 500 góc học tập cho hơn 800 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại 30 điểm trường trên toàn quốc.

Dự án FoxSteps - 10.000 CBNV FPT Telecom đi bộ gây quỹ xây dựng 63 sân chơi cho trẻ em tại 59 tỉnh, thành trên cả nước

FoxSteps là chiến dịch của Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) chính thức phát động từ ngày 05/08 – 28/08/2019, nhằm mục đích lan toả những cảm hứng sống tích cực tới từng cán bộ, nhân viên đồng thời đồng hành cùng cộng đồng chung tay vì tuổi thơ trọn vẹn của trẻ em Việt Nam. 

Theo đó, 10.000 CBNV FPT Telecom lập kỷ lục chinh phục 13 vòng trái đất – tức 520.975 kilomet. Mỗi kilomet người FPT Telecom đi được sẽ đóng góp tương đương 10.000đ vào quỹ xây dựng sân chơi. Mục tiêu của chiến dịch FoxSteps là xây dựng 63 sân chơi hoàn toàn miễn phí cho trẻ em trên 59 tỉnh thành cả nước với đầy đủ các trang thiết bị vui chơi tiện nghi.

Những nỗ lực ấy đã giúp FTEL gây dựng thành công Quỹ FoxSteps trị giá 7 tỷ đồng. 






Nhận thấy sự thiếu hụt không gian vui chơi lành mạnh cho trẻ em, không chỉ ở những miền quê nghèo mà ở ngay cả những thành phố lớn, FPT Telecom ấp ủ xây dựng những sân chơi chất lượng, thiết bị được đặt hàng riêng, đảm bảo yêu cầu về an toàn cho trẻ nhỏ. Trong thời đại 4.0, công nghệ và các thiết bị điện tử phát triển nhanh chóng mặt vô tình biến trẻ em thành “búp… trong nhà”, làm bạn với Youtube, trò chơi điện tử,... Sân chơi của FPT Telecom đã mang lại cơ hội được vui chơi, được hoạt động theo đúng lứa tuổi, giúp các em phát triển toàn diện cả về thể chất và tinh thần, góp phần xây dựng một thế hệ tương lai ưu tú, lành mạnh.

Dự án FoxSteps với nguồn quỹ 7 tỷ đồng; 67 sự kiện được tổ chức toàn quốc, thu hút sự tham gia của hơn 15.000 người FTEL và người dân địa phương; xuất hiện trên 62 bản tin truyền hình toàn quốc; hơn 100 trang báo đưa tin; 300 góc học tập được trao cho học sinh vượt khó trên 59 tỉnh thành đã tạo ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng và xây dựng hình ảnh đẹp về FPT Telecom trong mắt người dân địa phương. Dự án FoxSteps đã giúp FPT Telecom nhận được đề cử hạng mục “Doanh nghiệp tiên phong vì Cộng đồng” tại WeChoice 2019.

FPT Telecom cung cấp hạ tầng Internet và Code VIP FPT Play miễn phí cho khu vực cách ly tại Hòa Lạc
 
Ngày 22/03/2020, hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng về việc toàn dân chống dịch Covid-19 như chống giặc, Tập đoàn FPT và người FPT đóng góp 2.000 chỗ cách ly tại ký túc xá của Tổ chức Giáo dục FPT ở Hòa Lạc và 20 tỷ đồng mua trang thiết bị y tế thiết yếu như máy thở, buồng khử khuẩn, đồ bảo hộ y tế…


Theo đó, FPT Telecom sẽ thực hiện cung cấp hạ tầng Internet FPT tốc độ cao hoàn toàn miễn phí cho khu vực cách ly tại ký túc xá của Tổ chức Giáo dục FPT ở Hòa Lạc. Song song với đó là hàng loạt VIP Code của ứng dụng FPT Play cũng được cung cấp cho những người thực hiện cách ly tập trung.


Đây là hành động kịp thời và có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong thời điểm này. Bởi chắc chắn nhu cầu thiết yếu về Internet cũng như hoạt động giải trí để tinh thần được thư giãn là điều cần thiết đối với những người cách ly.



Để đem tới những điều này thì cả ngày và đêm qua (22/3), không chỉ tính công sức của gần 200 CBNV đã có mặt thực hiện trực tiếp hỗ trợ lắp đặt, thi công thiết bị tại Hòa Lạc mà còn hàng trăm, hàng nghìn CBNV FPT Telecom làm việc từ xa, thực hiện đặt lệnh hệ thống để có thể vận hành. Và ngay sáng nay (23/2), gần như tất cả đã hoạt động trơn chu để đón những đoàn người cách ly đầu tiên.

Sự sẻ chia, đùm bọc, tinh thần nhân ái, vì cộng đồng là thông điệp chính mà FPT Telecom muốn gửi đi thông qua những hoạt động này. Dù có thể không quá lớn lao nhưng những việc làm tử tế, những hành động trao đi là những điều có ý nghĩa đối với cộng đồng.

Các doanh nghiệp định hướng phát triển bền vững sẽ không chờ đủ rồi mới làm từ thiện, không chờ thừa thì mới đi cho, bởi CSR là phải cống hiến và chia sẻ. Khi chúng ta nhận ra đây là yếu tố đạo đức, cấu thành văn hoá doanh nghiệp, là yếu tố tạo ra sự khác biệt thương hiệu, là yếu tố cấu thành sự phát triển bền vững thì tự khắc ai cũng sẽ làm.

FPT Telecom đã đồng lòng để CSR không đơn thuần chỉ là trách nhiệm mà còn là văn hóa sẻ chia, đóng góp những giá trị tốt đẹp nhất cho cộng đồng. Những hoạt động này cũng góp phần xây dựng hình ảnh một FPT Telecom tốt đẹp, văn minh, một doanh nghiệp vì cộng đồng tiêu biểu.