1900 6600
Live Chat
1900 6600

FPT Telecom ra mắt mô hình FPT Wifi Mesh thông qua Access Point AC1200H

Tin FPT , 19-05-2021 08:00

Với mô hình FPT Wifi Mesh thông qua bộ Access Point AC1200H của FPT Telecom, Khách hàng sẽ yên tâm hơn về không gian phủ sóng và độ linh hoạt của kết nối mạng trong những tòa nhà lớn, ngay cả khi  số lượng người dùng có tăng cao.
 
HIfcEFZwPjacBgIg_r9Z42iQ0gibqiF4fX6soxiDnoxDYzh0I4v9zHy-AR7rm6TuztyZa_IVPi4Q4I8T2zCBA0t4VtALJ0FCB-ylIRDN6mQ1pEj5p_XIubRObbXTT5o0nw

Vai trò quan trọng nhất của các Access Point là công nghệ truyền tải và số lượng người dùng Wi-Fi cho phép kết nối đồng thời. Với bộ Access Point AC1200H, FPT Telecom mang đến cho người dùng một vài chức năng vô cùng nổi trội, bao gồm: 

Dual Band: băng tần kép (bao gồm cả 2.4 GHz và 5 GHz). Trong đó băng tần 5GHz sẽ ít nhiễu, hiệu năng tốt hơn khi ở gần so với 2.4 GHz.

Band Steering: có trên các thiết bị phát cả 2 băng tần wifi 2.4 GHz và 5GHz, tính năng này cho phép ưu tiên sử dụng băng tần 5GHz hơn băng tần 2.4 GHz.

Fast Roaming: mỗi Access Point có một vùng phủ riêng, tính năng này cho phép chuyển đổi giữa các vùng phủ nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và kết nối không bị gián đoạn.
 
Px_0vcaqK9xnbHBRjuiOQqkuZY_E33gEgNWTijx5qENSxg_OYjEcjSxCt0oe3pXIQX6MmjhrHjgsIvHvB4GpTCiIjZZNTF3q3YSoyzsEqZgOWly4P22JgNueCxGxZUh-bA

Một số thông số của bộ Acces Point AC1200H:
 
  • Số lượng truy cập Wi-Fi tối đa đồng thời: 8 (2.4Ghz) và 24 (5Ghz)
  • Hỗ trợ FPT IPTV: Có
  • Quản lý qua FPT ACS: Không
  • Wi-Fi Mesh: Có
  • Xếp hạng vùng phủ 2.4Ghz: 2 (<70m2)
  • Xếp hạng tốc độ 2.4Ghz: 2 (max: 80Mbps, min: 20Mbps)
  • Xếp hạng vùng phủ 5Ghz: 1 (<60m2)
  • Xếp hạng tốc độ 5Ghz: 1 (max: 400Mbps, min: 170Mbps)
X4fNXv9Ixa_J2ipvJrA6TEEGM7BQ3GeDBa5CtOzu1tukkA_ATGyzrre2sbAdam1ePj33Qx4R46AcuVadP2m3J8V-E8JtK_x1V9j5d2YvBFhQcPPj19ML3SqM7FCQRVKNHw

Ngày nay, các doanh nghiệp, tòa nhà lớn hay thậm chí là các hộ gia đình với không gian lớn,... đang ngày càng sử dụng Access Point nhiều hơn, dưới dạng hệ thống Wi-Fi Mesh. Hệ thống này bao gồm các Access Point tự động đồng bộ, kết nối với nhau để tạo thành một mạng Wi-Fi đồng nhất.

Mô hình tiên tiến của Wi-Fi Mesh thông qua các Access Point AC1200H cũng mang đến cho người dung rất nhiều tính năng vô cùng tiện lợi:

Cho phép nhiều người dùng cùng lúc

Nếu một router thông thường thì chỉ hỗ trợ tối đa khoảng từ 10 đến 20 người truy cập cùng một lúc, thì các Access Point có thể cho phép hơn 50 hoặc thậm chí hàng trăm người dùng truy cập. Một hệ thống Wi-Fi Mesh báo gồm nhiều Access Point tự động đồng bộ, kết nối với nhau để tạo thành một mạng Wi-Fi đồng nhất.

Mở rộng vùng phủ sóng

Nếu như trước đây, người dùng phải trải nghiệm cảm giác mạng chập chờn khi Router Wi-Fi nằm ở phòng khác, hoặc tốn nhiều thời gian và chi phí để lắp mỗi phòng một Router, thì giờ đây, chỉ một Access Point đã có thể “cân” đủ nhu cầu kết nối của người dùng ở không gian rộng. Theo ước lượng, 1 thiết bị Access Point có thể phủ sóng đến 70m2, tương đương với 2 phòng ngủ. Đối với những tòa nhà lớn, hay hộ gia đình với nhiều phòng ngủ, các mô hình Wi-Fi Mesh có thể dễ dàng giải quyết vấn đề về không gian phủ sóng Wi-Fi.

Chỉ cần cấu hình 1 thiết bị (1 node)

Mỗi Access Point trong mô hình Mesh gọi là 1 Node. Các Node sẽ tự động lựa chọn băng tần tốt nhất để thiết lập link kết nối với nhau gọi là mesh-link (backhaul). Mesh-link giữa các Access Point có độ ổn định, băng thông lớn, và có thể tự động tối ưu khi có lỗi, điều mà mô hình Wi-Fi Repeater truyền thống không làm được. Chính vì thế, với Wi-FI Mesh, người dùng chỉ cần 1 cấu hình thiết bị (1 node), các thiết bị còn lại có thể tự động đồng bộ. Điều này khiến cho quá trình cài đặt trở nên vô cùng đơn giản, tiết kiệm thời gian.

Tốc độ vượt trội

Đặc biệt, tốc độ Wi-Fi từ thiết bị cần đạt bằng tốc độ Internet nhà mạng cung cấp, nhiều hơn hẳn so với việc dùng Router thông thường. Theo tính toán, các Access Point có thể mang đến cho người dùng tốc độ Wi-Fi nhanh gấp 2, thậm chí là 3 lần các Router truyền thống.

Hệ thống Wifi Mesh hoạt động như thế nào?
Mạng lưới Wifi Mesh sẽ không cần phải kết nối tất cả các điểm truy cập wifi trực tiếp đến Internet để phát tín hiệu mà thay vào đó, chỉ cần một điểm duy nhất phát sóng để có thể kết nối với thiết bị mạng. Tín hiệu từ điểm này sẽ được chia sẽ và kết nối cùng các điểm phát sóng khác hay các thiết bị không dây trong mạng lưới. 
Cứ mỗi điểm phát sóng được thêm vào, mạng lưới wifi Mesh sẽ được mở rộng hơn phạm vi kết nối, từ đó tạo ra một mạng lưới thật sự linh hoạt và mở rộng. Điều này cũng sẽ giúp cung cấp dịch vụ Internet ổn định cho cả văn phòng hay thậm chí là một khu vực lớn hơn để nhiều người cùng kết nối sử dụng. 
Đây cũng là một trong những giải pháp tối ưu nhất hiện nay khi mang lại một khả năng kết nối mạng tốt hơn mà không cần ohải sử dụng quá nhiều dây cáp mạng. 

Thay vào đó, chỉ cần một điểm phát sóng duy nhất được kết nối trực tiếp với thiết bị mạng, ví dụ như modem Internet DSL. Tín hiệu từ điểm này sau đó sẽ được chia sẻ và kết nối với các điểm phát sóng khác và các thiết bị không dây trong mạng lưới.

Hiện tại, FPT Telecom đã cung cấp sản phẩm Wi-Fi Mesh đến Khách hàng. Mọi thông tin chi tiết và tư vấn lắp đặt, Khách hàng có thể liên hệ đến hotline 1900 6600. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các thông tin về sản phẩm, dịch vụ Internet của FPT Telecom thông qua kênh Online chính thức là shop.fpt.vn nhé !!!