1900 6600
Live Chat
1900 6600

FPT Telecom tặng phòng lab cho các trường đại học

Tin FPT , 14-10-2020 11:00

Trong tháng 10/2020, FPT Telecom đã tiến hành lắp đặt và trao tặng 4 phòng Lab phục vụ công tác dạy và học cho sinh viên ngành Điện tử Viễn thông tại các trường: HV Bưu chính Viễn thông HN, ĐH Bách khoa Hà Nội, ĐH Bách khoa TPHCM, ĐH Công nghệ Sài Gòn.
 

 
Hệ thống phòng Lab được trao tặng tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông giúp sinh viên thực hành tốt hơn.
 
Hệ thống phòng Lab bao gồm hệ thống điện và hệ thống thiết bị mạng. Thông qua hệ thống phòng lab này, giảng viên và sinh viên các trường có thể thực hành mô phỏng các tính năng cần thiết cho chuyên ngành mạng viễn thông, mạng máy tính, tương đương chương trình học mạng của Cisco như: CCNA, CCNP, CCIE…

Chị Võ thị Kim Hồng, Trưởng phòng tuyển dụng và Phát triển Nguồn Nhân lực FPT Telecom chia sẻ: “Việc đưa vào vận hành phòng Lab sẽ giúp sinh viên có cơ hội được tiếp xúc gần hơn hệ thống thực và có thêm những kinh nghiệm thực tế, giúp rút ngắn khoảng cách giữa lý thuyết và thực tiễn, giữa người vừa ra trường và người đang vận hành mạng lưới. Với hệ thống này, sinh viên được đào tạo sát thực tế hơn, ra trường có thể làm việc ngay. Nhờ đó mà các doanh nghiệp viễn thông cũng sẽ có lợi lớn khi giảm bớt gánh nặng phải đào tạo lại”.
 

 
PGS.TS Đỗ Hồng Tuấn, trưởng khoa Điện - Điện tử trường ĐH Bách khoa TPHCM bảy tỏ sự vui mừng khi từ nay sinh viên được thực hành trong phòng Lab đầy đủ.

Trong buổi lắp đặt và trao tặng, PGS.TS Đỗ Hồng Tuấn, Trưởng khoa Điện - Điện tử trường Đại học Bách khoa TPHCM bày tỏ: “Ngành kỹ thuật rất cần phòng thí nghiệm, đặc biệt là ngành Viễn thông, sinh viên rất cần những hệ thống thực tế để các em có thể thực hành và hình dung được công việc sau khi ra trường đi làm. Đây là một sự hỗ trợ thiết thực, cần thiết cho môi trường đào tạo và tăng cường kiến thức thực tế cho sinh viên ngành viễn thông, công nghệ...”. 
 

 
Đại diện trường Đại học Công nghệ Sài Gòn nhận bàn giao phòng Lab từ FPT Telecom.

Là một trong 4 trường Đại học được trao tặng phòng Lab lần này, Th.S Lê Phước Lâm – Phó trưởng khoa Điện-Điện tử trường Đại học Công nghệ Sài Gòn cũng kỳ vọng, với sự hỗ trợ từ công ty công nghệ viễn thông lớn như FPT Telecom, đây chính là cơ hội để nhà trường và sinh viên sẽ có thêm điều kiện tạo ra nhiều ý tưởng mới đóng góp cho hoạt động nghiên cứu phát triển công nghệ mới của ngành viễn thông Việt Nam nói chung và phát triển nguồn nhân lực của FPT Telecom nói riêng. 
 

 
Các chuyên gia công nghệ FPT Telecom chuyển giao và hướng dẫn hệ thống phòng Lab cho các trường..

Đại diện FPT Telecom cam kết sẽ liên tục cập nhật hệ thống để các trường được học tập và nghiên cứu song hành cùng với các bước tiến về công nghệ ở Việt Nam và trên thế giới. Ngoài ra, FPT Telecom cũng sẽ tạo điều kiện để các sinh viên các trường có cơ hội thực tập, làm việc trong môi trường công nghệ chuyên nghiệp. Điều này vừa đóng góp xây dựng nhân lực viễn thông, công nghệ thông tin (VT-CNTT) của Việt Nam, vừa xuất phát từ nhu cầu cần có nhân lực chất lượng cao cho hoạt động của FPT Telecom.