1900 6600
Live Chat
1900 6600

FPT Telecom tổ chức lễ cất nóc dự án Trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam

Tin FPT , 29-10-2020 16:09

Sau 5 tháng khởi công xây dựng, Công ty Cổ phần viễn thông FPT (FPT Telecom) đã tiến hành thực hiện Lễ cất nóc cho công trình Trung tâm dữ liệu (Data Center) lớn nhất Việt Nam tại Khu Công Nghệ Cao, TP. Hồ Chí Minh.

Chiều nay (29/10), GĐ Công nghệ FPT - Vũ Anh Tú, PTGĐ FPT Telecom - Chu Hùng Thắng cùng các đại diện đến từ đơn vị tư vấn giám sát Apave, nhà thầu Công ty TNHH Tập đoàn Xây dựng Delta đã có mặt tại Trung tâm dữ liệu FPT Telecom (Khu Công Nghệ Cao, TP. Hồ Chí Minh) để cùng thực hiện Lễ Cất Nóc cho tòa nhà sau 5 tháng khởi công. Hiện công trình đã xây dựng đến tầng 7, và dự kiến sẽ được hoàn thành vào cuối Quý I/2021. 
 

Theo đó, ông Vũ Anh Tú, Giám đốc Công Nghệ FPT hy vọng, trong thời gian tới, FPT Telecom Data Center Quận 9 không chỉ là niềm tự hào của riêng của tập đoàn FPT mà còn sự hãnh diện của toàn bộ ngành Công nghệ thông tin & Viễn Thông tại Việt Nam vì chúng ta đã xây dựng được một Data Center tiêu chuẩn quốc tế, một công trình để lại dấu ấn cho Việt Nam trong nhiều năm tới. 

Phía đại diện thà thấu, ông Nguyễn Xuân Thu - PTGĐ Delta Group cho biết, đây là niềm tự hào của toàn bộ CBCNV tham gia Dự án. “Dự án được xây dựng trong khoảng thời gian dịch Covid bắt đầu bùng phát, trong quá trình thi công, toàn bộ đội ngũ có mặt tại công trình đã vượt lên mọi khó khăn để hoàn thành thi công đúng tiến độ, chất lượng và an toàn, đúng với những cam kết mà Lãnh đạo hai bên.”
 

 
Trước đó, ngày 04/05, FPT Telecom đã khởi công xây dựng Trung tâm Dữ liệu (Data Center) lớn nhất Việt Nam tại Khu Công Nghệ Cao, TP. Hồ Chí Minh với quy mô thiết kế 8 tầng, trên diện tích 10.000m2 và cung cấp 3.600 Rack. Đây sẽ là công cụ đắc lực cho chuyển đổi số và định hướng phát triển Nội dung - Dịch vụ của FPT Telecom.

Đây là Trung tâm Dữ liệu đầu tiên tại Việt Nam thiết kế theo tiêu chuẩn LEED SILVER CERTIFICATION – hệ thống tiêu chuẩn quốc tế về kiến trúc xanh. Trung tâm dữ liệu sử dụng công nghệ DRUPS mới nhất, đang được áp dụng tại các Data Center trên thế giới, không sử dụng ắc quy nên góp phần bảo vệ môi trường và đảm bảo độ tin cậy cao cho các hệ thống điện toán đám mây quan trọng.

Ngoài ra, Trung tâm dữ liệu mới của FPT Telecom còn đạt được chứng chỉ Uptime Tier III, đây là hệ thống tiêu chuẩn đánh giá danh giá nhất trên thế giới dành cho việc thiết kế, xây dựng, vận hành, quản lý và sự ổn định về dịch vụ của Data Center gồm các cấp độ từ thấp đến cao (Tier I, Tier II, Tier III và Tier IV). Để xây dựng được những Trung tâm dữ liệu theo đuổi tiêu chuẩn cạnh tranh với các Data Center quốc tế, FTI đã phải chứng minh các tiêu chuẩn vận hành, các chứng chỉ ngành, đội ngũ chuyên gia trình độ cao nhất và dịch vụ chăm sóc khách hàng đạt tiêu chuẩn cấp cao.