1900 6600
Live Chat
1900 6600

FPT tiếp sức kịp thời cho đội ngũ y tế tại Đà Nẵng

Tin FPT  |  Tin báo chí , 01-08-2020 08:15

Ngày 31/7, FPT tiếp tục trao tặng dụng cụ bảo hộ y tế và các nhu yếu phẩm cần thiết với tổng trị giá 1,5 tỷ đồng cho đội ngũ y tế tuyến đầu tại Đà Nẵng.

Ngay khi dịch bệnh bùng phát mạnh mẽ tại thủ phủ miền Trung, FPT nhanh chóng bắt tay vào việc lên kế hoạch tiếp ứng cho đội ngũ y tế. Thông qua Sở Y tế TP Đà Nẵng, đơn vị chuyển đến các y, bác sĩ tại Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện C, Bệnh viện Phổi và ngành y tế tại địa phương 700 bộ dụng cụ bảo hộ y tế cao cấp, 700 khẩu trang N95, 4.300 bộ dụng cụ bảo hộ y tế thường, 4.300 khẩu trang y tế và gói hỗ trợ 500 triệu đồng cùng hàng trăm nhu yếu phẩm hằng ngày như dầu gội, kem đánh răng, khăn mặt…
 

 
FPT tiếp tục hỗ trợ công tác phòng chống dịch tại TP Đà Nẵng với tổng giá trị 1,5 tỷ đồng.

Đặc biệt, CBNV FPT còn tự tay gói quà với những lời chúc, thông điệp động viên như: “Mạnh nhé, khỏe nhé, chiến thắng Covid-19” tới đội ngũ y tế tại ba bệnh viện đang trực tiếp điều trị bệnh nhân. Trên mỗi thông điệp, FPT cũng gửi theo mã QR, dẫn đến một món quà nhỏ khác trên Youtube mà FPT gửi gắm trong cuộc chiến chống dịch Covid này.

Phát biểu tại buổi trao tặng, thầy Lê Văn Duẫn, đại diện Tập đoàn FPT, gửi lời cám ơn, động viên đến các y, bác sĩ, ngành y tế địa phương đang căng mình chống dịch. “Trước những khó khăn chung của ngành y tế cả nước cũng như tại TP Đà Nẵng trong công tác phòng chống dịch Covid-19, là một doanh nghiệp, chúng tôi mong muốn đóng góp một phần nhỏ, chung tay cùng thành phố đẩy lùi dịch bệnh. Những chiếc khẩu trang, đồ bảo hộ và những món quà được chúng tôi chuẩn bị, hy vọng sẽ nhanh chóng được đưa đến các y, bác sĩ, tiếp thêm động lực cho lực lượng tuyến đầu. Đây là sự chung tay, đóng góp một ngày lương của toàn thể CBNV Tập đoàn FPT cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh”.
 

 
Số quà trên được gửi đến các y, bác sĩ tại các bệnh viện đang điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Đà Nẵng.

Đại diện FPT cũng nhấn mạnh, rất tin tưởng với kinh nghiệm chống dịch giai đoạn 1, cùng với sự đoàn kết, đồng lòng từ Chính phủ, các bộ ngành, doanh nghiệp và người dân sẽ giúp Đà Nẵng và Việt Nam một lần nữa lập nên kỳ tích trong cuộc chiến chống Covid-19.

Trước những lời chúc, thông điệp ý nghĩa được gắn trên mỗi gói quà, BS. Võ Thu Tùng, Chánh Văn phòng Sở Y tế TP Đà Nẵng, bày tỏ, những món quà mà FPT trao tặng đến ngành y tế là hết sức kịp thời, có ý nghĩa rất lớn trong công tác chống dịch. Đại diện Sở Y tế cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến sự đồng hành của FPT, kỳ vọng dịch Covid-19 sẽ sớm được đẩy lùi trong thời gian tới.
 

 
Trên mỗi gói quà đều được CBNV FPT cẩn thận gắn kèm thông điệp, lời chúc ý nghĩa.

Thấy được niềm vui đón nhận từ ngành y tế địa phương, chị Huỳnh Thị Thanh, FPT Telecom Đà Nẵng, như quên hết mệt mỏi suốt một đêm cùng CBNV chi nhánh thức trắng để gói quà. “Tôi mong rằng những thông điệp ấy sẽ là niềm động viên đến các y bác sĩ, thể hiện ý chí đồng lòng, cùng chung tay chống dịch”, chị Thanh nói.

Số quà tiếp ứng cho đội ngũ y tế Đà Nẵng nằm trong gói 20 tỷ đồng hỗ trợ phòng chống Covid-19 của Tập đoàn FPT. 
 

 
Toàn bộ số vật phẩm đã được bàn giao cho Sở Y tế TP Đà Nẵng. 

Trước đó, FPT đã trao tặng trang thiết bị y tế và những phần quà bằng tiền mặt cho các y bác sĩ và lực lượng quân đội tại các điểm nóng Covid-19 ở nhiều tỉnh thành như Hà Nội, TP HCM, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương...

Với những đóng góp của mình, FPT đã được Forbes ghi nhận là doanh nghiệp có đóng góp nổi bật trong cuộc chiến chống Covid-19 tại châu Á. Theo tạp chí này, FPT đã chung tay với cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh bằng các giải pháp công nghệ như xây dựng Trợ lý ảo nCov trong 7 ngày để tự động giải đáp mọi câu hỏi về dịch bệnh của người dân 24/7; hỗ trợ địa điểm cách ly 2.000 chỗ tại KTX Hoà Lạc, tặng 20 tỷ trang thiết bị chống dịch cho các y bác sỹ tuyến đầu. Hệ thống đào tạo trực tuyến VioEdu của FPT mở miễn phí cho học sinh của hơn 15.000 trường ôn luyện trong những ngày không thể tới trường.
Theo Chungta.vn