1900 6600
Live Chat
1900 6600

FPT tổ chức talkshow online “Internet an toàn & Bảo vệ trẻ em trên không gian mạng”

Tin FPT , 08-04-2024 16:30

Vào 9:00 ngày 13/04/2024, FPT Telecom phối hợp cùng FPT Schools và tập đoàn bảo mật hàng đầu thế giới F-Secure triển khai talkshow online “Internet an toàn & Bảo vệ trẻ em trên không gian mạng”.

Trong tinh thần chăm sóc và bảo vệ sự an toàn trực tuyến cho cộng đồng đặc biệt là đối với trẻ em - đối tượng dễ bị tấn công và bắt nạt trên không gian mạng, FPT tổ chức một talkshow online mang chủ đề "Internet an toàn & Bảo vệ trẻ em trên không gian mạng". Sự kiện được tổ chức nhằm giải đáp những thắc mắc của các bậc phụ huynh trong quá trình nuôi dạy con em học sinh cũng như đưa ra các giải pháp trực tuyến an toàn trong quá trình nuôi dạy con trẻ lớn khôn thông qua những kinh nghiệm thực tế và chuyên môn đến từ phía nhà trường và các chuyên gia đầu ngành.
 

Buổi talkshow này cũng là cơ hội để phụ huynh cùng nhau chia sẻ và thảo luận về những vấn đề quan trọng liên quan đến việc sử dụng Internet một cách an toàn. Phụ huynh sẽ thảo luận cùng phía nhà trường và các chuyên gia về những nguy cơ mà trẻ em có thể phải đối mặt khi sử dụng Internet không an toàn như: bị đe dọa và bắt nạt, bị lộ thông tin cá nhân, các hành vi tống tiền, … và cách thức để bảo vệ bản thân trước những mối đe dọa này.

Diễn giả trong buổi talkshow bao gồm cô Hà Thị Thu Trang - Hiệu trưởng trường Tiểu học và THCS FPT Cầu Giấy; chị Vũ Huệ - Đại diện từ F-Secure, một trong những đơn vị hàng đầu thế giới về giải pháp bảo mật trực tuyến; anh Trần Quang Đức - Đại diện FPT Telecom. Các diễn giả sẽ chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm của mình về giải pháp internet an toàn cho trẻ em cũng như các giải pháp trực tuyến an toàn dành cho cả gia đình.

Đặc biệt, khi tham gia buổi talkshow, phụ huynh sẽ được sẽ tặng 30 ngày sử dụng ứng dụng bảo mật F-Safe Go đến từ FPT Telecom. Ứng dụng F-Safe Go là giải pháp trong hệ sinh thái internet an toàn được phát triển nhằm hỗ trợ người dùng trong việc tăng cường an ninh trực tuyến cho gia đình và con em mình ở bất cứ nơi đâu.
 

Tính đến đầu năm 2024, có đến 78,44 triệu người dùng internet tại Việt Nam. Và theo khảo sát của Cục trẻ em, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội vào quý 3 năm 2022 có đến 89% trẻ em sử dụng internet, trong số đó chỉ có 36% trẻ em được giáo dục về an toàn mạng. Thống kê cho thấy nguy cơ báo động về mất an toàn trực tuyến đối với trẻ em ngày càng cao và cần có các biện pháp để bảo vệ trẻ em kịp thời. 

Talkshow sẽ được diễn ra dưới hình thức online thông qua Zoom Meeting vào lúc 9:00 ngày 13/04/2024. Để đăng ký tham gia, phụ huynh học sinh vui lòng đăng ký tại đây