1900 6600
Live Chat
1900 6600

FPT ủng hộ cộng đồng 702 tỷ đồng trong 13 năm

Tin FPT , 27-03-2023 09:43

Đánh dấu chặng đường 13 năm bền bỉ với các chương trình thiện nguyện và kỷ niệm 35 năm thành lập, Tập đoàn FPT tổ chức lễ phát động sự kiện Ngày FPT Vì cộng đồng 2023 tại 5 thành phố: Hà Nội, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Cần Thơ, Tp Hồ Chí Minh.

Theo đó, hàng loạt các hoạt động ý nghĩa thu hút sự tham gia của gần 10.000 người, bao gồm: Giải chạy “FPT - 35 năm Dấu chân hạnh phúc", hiến máu nhân đạo, thăm khám sức khỏe miễn phí cho cộng đồng và gian hàng gây quỹ từ thiện; mỗi cán bộ, nhân viên FPT đóng góp 1 ngày lương... Đáng chú ý, giải chạy Happy Run tại Đà Nẵng và Quy Nhơn thu hút 6.000 cán bộ, nhân viên tập đoàn FPT và gia đình, cộng đồng yêu thể thao từ khắp nơi.
 
Giải chạy thu hút cả những vận động viên nhí  

Theo ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng Giám đốc Tập đoàn FPT, qua chuỗi chương trình Ngày FPT Vì cộng đồng, FPT mong muốn có thêm sự đồng hành của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân cùng chí hướng và tâm nguyện cùng làm những điều tốt đẹp nhất vì cộng đồng, vì một Việt Nam phát triển.

Tổng giám đốc FPT chia sẻ: “Nếu quyết tâm thực hiện, chúng ta sẽ làm được nhiều hơn cho xã hội. Sự tử tế và lòng nhân ái trong mỗi con người sẽ gắn kết thêm nhiều người bạn đồng hành trên chặng đường thiện nguyện, tạo nên các thay đổi tích cực cho xã hội.”

Được biết, từ năm 2010, FPT chọn ngày 13/3 là "Ngày FPT vì cộng đồng" để hằng năm, mỗi cán bộ, nhân viên dành riêng 1 ngày để thực hiện trách nhiệm xã hội bằng những hành động cụ thể, thiết thực. Hơn một thập kỷ qua, hơn 702 tỷ đồng đã được huy động ngân sách Tập đoàn, CBNV FPT, cá nhân để thực hiện hàng nghìn chương trình hỗ trợ cộng đồng.

Trong đó, 70% dành cho các hoạt động trách nhiệm xã hội trong lĩnh vực giáo dục và hỗ trợ thế hệ trẻ như trao học bổng cho trẻ nhiễm chất độc dioxin và học sinh giỏi vượt khó. Bên cạnh đó, FPT cũng triển khai nhiều hoạt động từ thiện – xã hội ý nghĩa trên khắp mọi miền tổ quốc như xây cầu dân sinh, xây tặng nhà tình nghĩa, cải tạo điểm trường, tài trợ chi phí điều trị cho bệnh nhi ung thư…
 
Đại diện FPT Telecom trao tặng số tiền đóng góp xây dựng cầu cho đại diện huyện Vĩnh Thạnh, thành phố Cần Thơ.

Từ nguồn quỹ này, hàng trăm cây cầu mới, hàng chục điểm trường hiện lên vững chãi giữa núi rừng, biên viễn xa xôi, hàng chục nghìn trẻ nhỏ có cơ hội học tập, được chăm sóc đầy đủ về sức khỏe thể chất để không ai bị bỏ lại phía sau.

Trong thời gian tới, FPT tiếp tục tổ chức các chương trình thiện nguyện trên toàn quốc như xây dựng và cải tạo trường lớp, tặng phòng máy tính, tặng tủ sách Ước mơ, tặng đồ dùng học tập và sinh hoạt cho học sinh tại các vùng biên giới Bắc – Trung – Nam; xây cầu tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long…/.