1900 6600
Live Chat
1900 6600

Fshare nâng cấp trang thanh toán, cập nhật chính sách dịch vụ theo xu hướng thị trường

Tin FPT , 23-07-2020 14:03

Từ ngày 27/07/2020, Fshare sẽ tối ưu trang thanh toán nhằm nâng cấp trải nghiệm người dùng và dự kiến cập nhật lại chính sách dịch vụ theo xu hướng thị trường hiện nay.

Fshare là một trong những dịch vụ lưu trữ và chia sẻ dữ liệu trực tuyến được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam, trên chặng đường hơn 10 năm phát triển, Fshare luôn được người dùng nhắc đến với giao diện dễ sử dụng, băng thông rộng, tốc độ download/ upload nhanh, chia sẻ dễ dàng và chính sách không giới hạn dung lượng tải. Qua nhiều năm phát triển, cùng sự phát triển không ngừng của thị trường, điều kiện xã hội và hành vi người dùng thay đổi, đòi hỏi Fshare ngoài việc phải liên tục nâng cấp trải nghiệm cũng cần đổi mới các chính sách để thích nghi.

1. Fshare tối ưu giao diện giúp thanh toán dễ dàng

Hoạt động với phương châm “Lấy khách hàng làm trọng tâm”, nhiều năm qua dịch vụ Fshare đã xây dựng tối ưu nền tảng hạ tầng, nâng cấp về mặt kỹ thuật và giao diện sử dụng. Mục đích cuối cùng nhằm tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng, và để giúp việc thanh toán trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn, Fshare chính thức thay đổi giao diện trang thanh toán từ ngày 27/07/2020.
 

 
Theo đó, thay vì phải thực hiện 5 bước như trước đây, với giao diện mới người dùng có thể rút ngắn quy trình thanh toán còn từ 2, đến 3 bước. Mọi thao tác về lựa chọn gói dịch vụ, phương thức thanh toán, đơn vị thanh toán và cả thông tin thanh toán đều được thực hiện và hiển thị chỉ trên một trang duy nhất. Việc thay đổi này giúp người dùng tiết kiệm được rất nhiều thời gian

2. Chính thức cập nhật chính sách giới hạn dung lượng tải

Từ khi có mặt trên thị trường, Fshare đã duy trì chính sách cho phép người dùng download không giới hạn dung lượng. Hiện tại, nền kinh tế có nhiều thay đổi, đội ngũ kỹ thuật Fshare cũng đang không ngừng nỗ lực cải tiến dịch vụ, chi phí đầu tư hạ tầng băng thông ngày càng tăng, cùng với đó là nhiều vấn đề lạm dụng khe hở dịch vụ để kiếm lợi riêng liên tục phát sinh như: chia sẻ tài khoản VIP, chủ động download tài nguyên do chính mình chia sẻ để đổi lấy điểm thưởng,…

Mặc dù chúng tôi luôn nỗ lực thay đổi để hướng đến người dùng nhưng nếu các khó khăn trên không được giải quyết sẽ ảnh hưởng đến việc tồn tại và phát triển của dịch vụ lâu dài, để có thể tiếp tục phục vụ cho khách hàng trong tương lai, chúng tôi phải thay đổi. Vì vậy, các chính sách cập nhật đã được chọn lọc, phân tích, cân nhắc cẩn thận để đảm bảo công bằng, phù hợp xu hướng hiện tại, đảm bảo với khách hàng dùng thông thường không bị ảnh hưởng.

Dự kiến chính sách cụ thể

Từ ngày 27/07, Fshare giới hạn dung lượng tải đối với các loại tài khoản, dự kiến chính sách cụ thể cho từng gói dịch vụ như sau:
 
Gói dịch vụ Dung lượng tải
VIP 1 ngày 80GB/ngày
VIP 30 ngày 80GB/ngày
Promo (PromoPlus) 80GB/ngày
VIP Bundle (Sử dụng gói Internet FPT) 80GB/ngày
VIp 3 tháng 100GB/ngày
VIP điểm thưởng (Point) 100GB/ngày
Storage 3 tháng  100GB/ ngày
VIP 1 năm trở lên 150GB/ ngày
Storage 1 năm trở lên 150GB/ ngày

Khi hết dung lượng tải, khách hàng được phép mua thêm dung lượng tải và được mua nhiều lần trong ngày, sau 1 ngày dung lượng tải sẽ bị reset, nếu không dùng hết cũng bị reset lại từ đầu. Để mua thêm dung lượng, có 2 cách:

- Mua bằng tiền: 15k = 100GB dung lượng tải.
- Mua bằng điểm thưởng (Point): 3000 điểm = 100GB.

Vậy, làm thế nào để biết được tài khoản đã hết dung lượng tải hay chưa? Lỡ như đang tải bị hết dung lượng thì phải làm sao? Đừng lo lắng! Có 2 cách để kiểm tra dung lượng tải trong ngày:

- Khi tài khoản gần hết dung lượng, hệ thống sẽ tự động gửi cảnh báo, người dùng chỉ cần nhấp vào biểu tượng cảnh báo và tiến hành thanh toán để mua thêm dung lượng.
- Truy cập “Thông tin tài khoản” và kiểm tra dung lượng tải còn lại mỗi ngày trong “Thông tin tài nguyên”
- Người dùng có thể chủ động mua thêm dung lượng tải bằng điểm/fxu trong phần “Quản lí điểm/fxu” để việc sử dụng dịch vụ không bị gián đoạn.

Cập nhật chính sách rõ ràng có ảnh hưởng đến người dùng, tuy nhiên số người ảnh hưởng rất ít

Để đưa ra chính sách cập nhật, Fshare đã cân nhắc và tính toán để hầu hết người dùng đều sử dụng không ảnh hưởng quyền lợi, với dung lượng giới hạn từ 80GB – 150GB/ ngày nếu phục vụ việc xem phim, nghe nhạc, download tài liệu cần cho công việc, học tập, 98% người dùng vẫn có thể dùng thoải mái và không sử dụng đến ngưỡng giới hạn.

Theo thống kê thực tế, một tập phim có dung lượng dao động từ 5GB – 20GB cho thời lượng từ 120 phút trở xuống. Nếu một ngày bạn dành ra 8 tiếng chỉ để xem phim thì trong ngưỡng 80GB hay 150GB vẫn có thể download “thả ga” với tốc độ cực nhanh. Ngoài ra, Fshare luôn không ngừng cố gắng nâng cấp dịch vụ để mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.