1900 6600
Live Chat
1900 6600

FTI ra mắt giải pháp Backup & Replication cho đám mây mới và toàn diện

Tin FPT , 24-11-2022 10:00

Với giải pháp Backup & Replication, nỗi lo thất thoát, mất mát dữ liệu trong quá trình sao lưu sẽ được giải quyết, tăng lợi thế kinh doanh cho doanh nghiệp.

Ngày 24/11, FPT Telecom International (FTI) cùng Advanced Tier Software Partner và Advanced Tier Services Partner của Amazon Web Services (AWS) công bố giải pháp Backup & Replication cho đám mây mới và toàn diện. Giải pháp giúp người dùng cuối quản lý nâng cao trong việc sao lưu và sao chép dữ liệu trên các môi trường trong kiến trúc đám mây lai.

Mất mát dữ liệu - thách thức đối với mọi doanh nghiệp

Mất mát dữ liệu (data loss) là một trong những rủi ro đáng kể nhất mà các doanh nghiệp hiện đại phải đối mặt với cái giá đắt. Việc mất mát dữ liệu có thể khiến một doanh nghiệp phá sản hoặc giảm lợi thế kinh doanh, kéo theo những khó khăn khác.

Vì thế, việc lựa chọn các phương tiện bảo vệ và khôi phục dữ liệu tốt, đáp ứng cả 3 tiêu chí bảo mật, ngân sách và khả năng mở rộng luôn được các doanh nghiệp ưu tiên. Với nhiều đơn vị, giải pháp dữ liệu của tương lai là sao lưu đám mây lai.
 

Giải pháp sao lưu đám mây lai được nhiều doanh nghiệp quan tâm.

Sao lưu đám mây lai còn gọi là đám mây kết hợp sử dụng hai hạ tầng để lưu trữ dữ liệu. Trong một số trường hợp, đây có thể là sự kết hợp của các dịch vụ đám mây công cộng và riêng tư. Tuy nhiên với nhiều doanh nghiệp, sao lưu đám mây lai liên quan đến việc lưu trữ dữ liệu bằng dịch vụ đám mây cũng như cơ sở hạ tầng tại chỗ.

Điểm mấu chốt của việc sao lưu dữ liệu đám mây lai với bất kỳ mô hình doanh nghiệp nào là việc lưu trữ ở các địa điểm khác nhau. Đây là giải pháp lý tưởng cho các doanh nghiệp và tổ chức ưu tiên cả bảo mật và chi phí phù hợp, đồng thời cũng mang lại nhiều lợi ích mà một hệ thống đám mây đơn lẻ không thể cung cấp.

Với lưu trữ dữ liệu trên đám mây lai, một doanh nghiệp có thể di chuyển dữ liệu và ứng dụng giữa bộ nhớ ở hạ tầng tại chỗ và đám mây nếu cần. Khả năng truyền dữ liệu cho phép các tổ chức bảo mật mọi thông tin nhạy cảm, đồng thời tiết kiệm chi phí so với sử dụng độc quyền một hệ thống nội bộ.

Lợi ích của Hybrid Cloud Backup

Phần tốt nhất của việc sử dụng sao lưu đám mây lai là cho phép doanh nghiệp tận dụng thế mạnh của cả sao lưu đám mây tại chỗ và AWS.

Giải pháp này có khả năng duy trì tính liên tục của hoạt động kinh doanh như kỳ vọng của mọi doanh nghiệp khi nhắc đến các giải pháp sao lưu đám mây lai. Tính liên tục trong kinh doanh là một cách tiếp cận chủ động để lập kế hoạch tốt hơn. Với các công cụ và thủ tục cần thiết có sẵn, doanh nghiệp vẫn có thể tiếp tục hoạt động trong bất kỳ tình huống bất ngờ nào.

Bảo vệ dữ liệu là tính năng quan trọng không kém. Sự kết hợp giữa các bản sao lưu cục bộ và bên ngoài mang lại sự an tâm hơn so với việc chỉ truyền dữ liệu từ Internet đến nhà cung cấp dịch vụ sao lưu, hoặc lưu trữ dữ liệu cục bộ trên NAS hoặc trong trung tâm dữ liệu.
 

Giải pháp Hybrid Cloud Backup mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.

Tính linh hoạt của lưu trữ cũng là điểm mạnh của giải pháp Hybrid Cloud Backup.Bằng cách khai thác không gian lưu trữ không giới hạn của đám mây, đặc biệt là Amazon Simple Storage Service (Amazon S3), dịch vụ object storage của AWS, hỗ trợ doanh nghiệp xác định thời gian lưu trữ cục bộ và mở rộng quy mô để đáp ứng nhu cầu.

Kiến trúc đám mây kết hợp là điều kiện lý tưởng để tuân thủ các tiêu chuẩn. Vì nếu thiết bị sao lưu cục bộ ngừng hoạt động, tất cả tệp đã được đặt bên ngoài trang web và có thể được truy xuất khi cần.

Cuối cùng, với đám mây lai, nhà cung cấp duy trì quyền kiểm soát đối với cơ sở hạ tầng sao lưu và khắc phục sự cố của khách hàng. Khách hàng vẫn chịu trách nhiệm quản lý sao lưu, đảm bảo các bản sao lưu được nhân bản và lưu ở hạ tầng bên thứ ba và khôi phục dữ liệu. AWS là hệ thống an toàn cho việc khắc phục tình huống bất ngờ.

Giải pháp từ FPT Telecom International

Sử dụng công nghệ cốt lõi của Veeam, FPT Telecom International có thể đáp ứng các tiêu chuẩn của khách hàng về bảo mật, linh hoạt, chi phí tối ưu mà không phát sinh cước ẩn. Đồng thời, giải pháp đáp ứng khả năng sẵn sàng cao từ nhiều môi trường và tuân thủ các yêu cầu dữ liệu của Chính phủ.
 

Hybrid Cloud Backup & Replication kết hợp lợi ích của các dịch vụ lưu trữ đám mây riêng và AWS.

Ông Lương Gia Quốc Bảo, Trưởng nhóm dự án FPT Cloud Hub, khẳng định: “Các khách hàng của chúng tôi có thể dựa vào FPT CBR để giảm đáng kể chi phí sao lưu, nhân bản dữ liệu một cách linh hoạt. FPT Cloud Backup & Replication còn giúp tiết kiệm chi phí bằng cách tối ưu hóa sao lưu để dễ dàng tăng cường quản lý cơ sở hạ tầng tổng thể", ông Bảo cho biết thêm.
 

Ông Lương Gia Quốc Bảo, Trưởng nhóm dự án FPT Cloud Hub.

Những lợi ích mà giải pháp FPT CBR ( FPT Cloud Backup & Replication) mang lại cho khách hàng gồm:

Tính linh hoạt: Cho phép doanh nghiệp thực hiện các thay đổi đối với việc phân bổ tài nguyên, dữ liệu sao lưu theo chiến lược khác nhau như sao lưu ngoại vi cho dữ liệu tại chỗ; sao chép dữ liệu từ AWS đến trung tâm dữ liệu trong nước để tuân thủ các yêu cầu lưu trữ dữ liệu…

Tính bảo mật: FPT CBR mã hóa nội dung theo phương pháp mã hóa AES 256-bit, đảm bảo dữ liệu được mã hóa bảo vệ trong nhiều môi trường, bổ sung một lớp bảo mật cho dữ liệu truyền tải.

Tiết kiệm chi phí:FPT CBR cung cấp cơ cấu định giá với giá cố định để sao lưu theo cụm 5/10/15/20 EC2. Giá cả rõ ràng giúp khách hàng định hình rõ những chi phí cần thiết để vận hành doanh nghiệp, tránh phát sinh những khoản vượt kế hoạch.

Tuân thủ: FPT CBR tuân thủ nhiều quy định bảo mật và quản lý dữ liệu như Payment Card Industry Data Security Standard (PCI-DSS), Health Insurance Portability and Accountability Act (HIPAA), General Data Protection Regulation (GDPR), California Consumer Privacy Act (CCPA).

Hiện tại, FPT Telecom International có nhiều ưu đãi về dịch vụ, đặc biệt là giải pháp sao lưu và nhân bản cơ sở dữ liệu giữa hạ tầng đám mây quốc tế và hạ tầng đám mây trong nước. Để tham khảo thông tin chi tiết và đăng ký, khách hàng truy cập tại đây hoặc theo dõi fanpage FPT Cloud Hub.
 

Thành lập vào 22/5/2008, FPT International Telecom (FTI) là công ty thành viên của FPT Telecom. Hiện FPT Telecom International là một trong những nhà cung cấp dịch vụ viễn thông quốc tế hàng đầu tại Việt Nam, cung cấp đa dạng dịch vụ trên toàn quốc. Hàng nghìn khách hàng bao gồm các công ty khởi nghiệp, doanh nghiệp lớn nhất và các cơ quan chính phủ đều sử dụng giải pháp của FTI để tối ưu hóa chi phí, trở nên linh hoạt và đổi mới nhanh hơn.

Tháng 1/2021, FTI trở thành đối tác của Amazon Direct Connect Delivery Partner tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAC). Tháng 3 năm nay, FTI là đối tác đầu tiên tại Việt Nam đạt AWS Networking ISV Competency - chứng chỉ xác nhận năng lực và kinh nghiệm chuyên sâu của đối tác trong việc tư vấn, triển khai và quản trị các dịch vụ AWS Networking.