1900 6600
Live Chat
1900 6600

Ghim ngay những mẹo luyện tập hiệu quả để có vóc dáng vạn người mê trong hè này

Tin FPT , 14-04-2021 12:00

Mùa hè chính là lúc mà chúng ta có nhiều dịp để "khoe" cơ thể nhất, đặc biệt là với những ai đang có ý định đi biển. Tuy nhiên, không phải cứ nói tập luyện là được. Ngoài nỗ lực của bản thân, vẫn còn rất nhiều quy tắc mà các bạn cần phải nhớ để có thể thu về kết quả chất lượng nhất.

Tập thói quen luyện tập vào buổi sáng
 
SLVRDMpjGAj0MOWP1_TbqbyDBIfl2AWpH1MDhZYEiPVAw-k_jUQIvClxry9x5AYzhryYMgqUrjLihFbQ-5Oe8vDNgh_-3w4ISwpwc-JTIwqUyyAJQrZ5pEMF_1J_nKTLWAuWRHcM

Theo nghiên cứu khoa học, việc tập thể dục buổi sáng sẽ giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất (metabolism) của cơ thể bạn trong suốt cả ngày. Tập thể dục buổi sáng giúp tinh thần phấn chấn và tràn đầy năng lượng, điều này tạo ra một lực quán tính thúc đẩy bạn tự trở nên năng động hơn – dẫn đến đốt được nhiều calo hơn. Vậy nên thay vì thức khuya để luyện tập, hãy cố gắng ngủ sớm và thức dậy sớm để luyện tập trong buổi sáng. 

Tuân thủ theo chế độ ăn uống khoa học
 
gzBULrMHFB750vNxLIazFgLOYdF8kqqF8WhUqYi7GoIoUmsEqvO1G6TrTdFVgMMQ2AeEOHDFXEOqFsMq0INK847KlIT3ioYbNCyHxoq7_YtXJq8ZzHeM9UiRqMz1sPlWKFDihy_C

Sẽ thật vô ích nếu bạn đã cố gắng tập luyện rất nhiều, nhưng lại nạp vào người những món ăn nhanh, ăn vặt, nước có ga. Chính những thứ đó sẽ khiến cho mọi nỗ lực của bạn tiêu biến. Vậy nên ngoài việc luyện tập có hệ thống, bạn cũng nên nghiên cứu về chế độ dinh dưỡng phù hợp, điển hình như giảm lượng calo, tăng chất xơ trong bữa ăn của bạn.

Đứng quá ám ảnh về con số trên bàn cân
 
4LBoNEljQSHJZ7YZ8m4XjMVyJL1TQdvUX6og9ITw1Tqi-SQJDDz07JVZU_KgQMzP2QtegxTJGtNh90wXh9A0QInXjKNeNVfYfLIwfJhXmNpP02Bpd3yHYtId3Lk2L35uAfP8a1IG


Trong quá trình giảm cân, rất nhiều người trong chúng ta đi vào thói quen theo dõi cân nặng thường xuyên, thậm chí là phải đứng lên cân hàng ngày. Theo các chuyên gia thể hình thì đây là một sai lầm và còn có thể phản tác dụng. Trong thực tế, cùng một khối lượng nhưng mỡ lại có thể tích lớn hơn cơ. Chính vì vậy con số trên cân không phải là thước đo chính xác và duy nhất. Hơn nữa việc ám ảnh cân nặng còn tạo ra tâm lý căng thẳng khiến cho cơ thể tiết ra cortisol, một loại hocmon gây tích tụ mỡ.

Thay đổi bài tập thường xuyên

Theo các chuyên gia, các cơ bắp sẽ trở nên thích nghi và khỏe hơn rất nhanh, vậy hãy thay đổi bài tập của bạn sau mỗi 10 ngày. Thời gian đó đủ để cơ thể bạn có sự thay đổi, hơn nữa một bài tập bị lặp lại lâu dài sẽ dần không còn thử thách và kém hiệu quả. Với những ai là Khách hàng của Truyền hình FPT, bạn hoàn toàn có thể thay đổi các bài tập của mình theo từng nhóm cơ khác nhau, nhờ vào loạt video hướng dẫn của các chuyên gia. 
 

yhfJoynjQiTe4u-crBwVyqxGEGf7yxh3bRBj0SszqnylCzAB7A14PxRo6IkTLCBhcx56DXhmeSR-Ty9Lvu5utfx1_6YNaFN_qFvJB4u0WXQyiYYaU8UWc9L-SJgfYtEkOrpTMozN


Với nội dung được cập nhật liên tục, sẽ chẳng khó khăn để bạn lựa chọn cho mình được những bài tập mới nhất, phù hợp với bản thân nhất.

Hướng dẫn xem các bài tập thể dục, thể thao ngay tại nhà trên Truyền hình FPT:

- Bước 1: Nhấn nút Home trên điều khiển.
- Bước 2: Chọn ứng dụng "Thể thao"
- Bước 3: Chọn tiểu mục "Hướng dẫn tập luyện"

Bạn đọc có thể truy cập vào ĐÂY để tìm hiểu thêm về Truyền hình FPT.