1900 6600
Live Chat
1900 6600

Giải mã sức hút bộ phim True Beauty: Là tình yêu ngây thơ tuổi học trò, hay sức mạnh của lớp hóa trang?

Tin FPT , 21-05-2021 12:00

“Cuộc chiến” giữa vẻ đẹp nội tâm và ngoại hình, mô-típ vịt hóa thiên nga, là chủ đề quen thuộc trên phim truyền hình xứ củ sâm. Giữa những cái tên đình đám, điều gì đã làm nên thành công của True Beauty - Vẻ Đẹp Đích Thực?

Bộ phim Vẻ đẹp đích thực xoay quanh cuộc sống của Lim Joo Kyung (Moon Ga Young), một học sinh trung học không chỉ có nhan sắc tầm trung mà còn ngây ngô thiếu chú ý đến ngoại hình. Điều này khiến Joo Kyung liên tục gặp rắc rối cả trên trường lẫn trong gia đình. Buồn bã và bế tắc, cô tìm cách “lột xác” và đổi đời. 

YOx8fkMZB6fKlHchrysWgAqErceg2_jp7Dyr5XNIHFMmMJf2RHLq8-VCHt1EkhIZgpn3i4VZ0Ak6iRWjq2LMM-dccRFxBGvYWXDfVt48WfyFh2hXZTcaud5RyNWRr61ANNaadx14


Nhờ sức mạnh của trang điểm, Joo Kyung nhanh chóng trở thành hotgirl được săn đón nhất ở ngôi trường mới. Song song đó, cô cũng lập tức bị cuốn vào cơn lốc tình cảm của hai chàng trai Lee Soo Ho (Cha Eun Woo) và Han Seo Joon (Hwang In Yeop). Qua nhiều thăng trầm, hai chàng trai bị chinh phục bởi vẻ đẹp đích thực của của Joo Kyung ẩn đằng sau lớp son phấn.

Hào quang từ nguyên tác

Vẻ Đẹp Đích Thực là cái tên cái tên đặc biệt gây chú ý trong năm 2020. Sức nóng này có được, một phần nhờ vào danh tiếng của tác phẩm gốc, vốn là webtoon cùng tên của tác giả Yaongyi rất được mến mộ tại Hàn Quốc. Trước khi được chuyển thể thành kịch bản phim, độ nổi tiếng của bộ truyện tranh True Beauty đã vượt ra khỏi xứ sở kim chi, được dịch sang 5 thứ tiếng và được đón nhận nồng nhiệt ở nhiều nước khác nhau. 

5LSBZ0c1PECSZs40DCfD99JDCAhd3l1ny-BQ9NdK2CMKHgu45jzQx7OhywQhAc0q_OLMfKXZIiTCSJpQWs5kNY6Iz7WRwbQGcTwCJDY4mNX18XpJd86z1cKaDfJY6nRL4aMDQ1IY


Ngay tại quê nhà, “đứa con” của tác giả Yaongyi đã đạt được lượng người xem “khủng” trên trang Naver và Webtoon nhờ vào chủ đề đánh trúng tâm lý nữ giới, cộng thêm nét vẽ xuất chúng khi đặc tả các nam thần trong truyện, đơn cử như Han Seo Joon và Lee Soo Ho. True Beauty có hơn 6 triệu lượt thích và theo dõi, riêng trailer hoạt hình của bộ phim này đã đạt hơn 15 triệu lượt xem. Sự thành công của nguyên tác đã sớm “lót sẵn đường” cho sự xuất hiện của bộ phim khi còn trên dự án.

Ai rồi cũng có thể đẹp lên

Không phải ai sinh ra cũng được may mắn trời phú cho một gương mặt xinh đẹp. Người có may mắn đó hẳn sẽ có cuộc sống thuận lợi, được mọi người yêu quý, dễ dàng được trao cho cơ hội. Thế nhưng ở chiều ngược lại, một cô gái có ngoại hình trung bình, thiếu sự chăm chút sẽ phải đương đầu với rất nhiều khó khăn, đặc biệt khi sống giữa một xã hội coi trọng bề ngoài. 


7EBu6Sb0JI8vo7eICsyGnMT1_01u7p_XkN8qTmM36WNgzI8sHdRMeWqYghydw3Idx8Sq8jGTuBlbXqjew9BpxnmzsmC7Z6turSFsGtR6WGS9ltaNi1EJffffr75J-kH_CBOt8SdO


Như trường hợp của Joo Kyung, cô là một nữ sinh trong sáng và ngây thơ. Đáng tiếc, chẳng có ai đủ kiên nhẫn tiếp xúc với Joo Kyung khi cô luôn xuất hiện trước đám đông trong bộ dạng xuềnh xoàng, “khuyến mại” thêm cả làn da đầy mụn cùng cặp kính dày thường trực trên mặt. Ngoại hình thiếu chăm chút, con người lại không có gì nổi bật đúng là “combo độc đắc” dành cho cô.

Khi Joo Kyung quyết định thay đổi ngoại hình, cuộc đời cũng bắt đầu mở lối rẽ khác. Nhan sắc thăng hạng nhờ trang điểm giúp cô trở thành hotgirl trong ngôi trường mới, nhóm con gái muốn cô nhập hội, bọn con trai lại bắt đầu tăm tia theo đuổi. Chẳng còn ai săm soi kết quả học tập hay sự vụng về của Lim Joo Kyung nữa. Những thay đổi tích cực mà Kyung có được chính là nhờ vào tinh thần lạc quan và những bài học trang điểm hiệu quả. Chi tiết này đã truyền đi động lực rất lớn cho khán giả nữ: bất kể bạn là ai cũng đều có thể đẹp lên và xứng đáng có được tình yêu, chỉ cần bạn còn lạc quan và không bỏ cuộc.

 

lm5wmpkUh9AbPzuVhsAUWHQvPpEX0Mfiv7HZlTOGhslEW7ReJWYSQ9Uhe5l6KCe7i_b1RA9MQ2ExTeSrmxVIF5tyL0K5PrPB73anhefvfD0EzTX3V-GoIeBT5qdB1653exW1_kPD 


Sức hút từ bối cảnh học đường

Không chọn thế giới của người trưởng thành như những bộ phim cùng chủ đề trước đó, Vẻ Đẹp Đích Thực lần đầu tiên đưa lên màn ảnh câu chuyện định kiến đẹp - xấu rất nhức nhối trong môi trường học đường tại Hàn Quốc. Tại đó, các học sinh, sinh viên không chỉ đối diện với những áp lực học hành, mà còn phải chiến đấu với sự cô lập của bạn bè khi có gương mặt không ưa nhìn. Đạo diễn Park Joon Hwa đã không ngần ngại đưa lên màn ảnh các phân đoạn bạo hành học đường - để thể hiện chân thực hệ quả xấu xí của loại định kiến độc hại này. 

Bên cạnh đó, Vẻ Đẹp Đích Thực còn gây “nghiện” vì những tình tiết ngọt ngào, không kém phần xúc động trước tình cảm trong sáng giữa hai nam thần Soo Ho và Seo Joon và cô công chúa xấu xí ngày nào. Kể cả khi biết được bí mật của Kyung, cả hai vẫn chấp nhận, tiếp tục yêu thương và bảo vệ cô. Giữa rất nhiều kịch bản khai thác sự lừa dối, phản bội, tình yêu thuần khiết của Vẻ Đẹp Đích Thực bỗng chốc trở thành một món tráng miệng ngọt ngào, hợp xu hướng và nhận được không ít sự đồng cảm của khán giả trẻ. 

mdALYgrTliT6ooLot7-i9Ucao5CHjBwW-jFNkZm3FU5TbqKaAIes0AnhdJIFKDpy0TP0D-zhSCEzimuFFfR90y05jbM609oTF4ExbckyXMt7tbTh5TeP8YrCoz_AO6LN3AyFP5eS


Được chuyển thể từ nguyên tác nổi tiếng, đánh trúng vấn đề thời sự không chỉ riêng tại Hàn Quốc, kết hợp cùng dàn cast là những gương mặt trẻ, đầy tiềm năng, Vẻ Đẹp Đích Thực đã giữ được sức nóng này liên tục suốt 16 tập phim vào thời điểm ra mắt. 

Bộ phim Vẻ Đẹp Đích Thực (tựa quốc tế: True Beauty) được trình chiếu trọn bộ tại mục Phim truyện và ứng dụng Foxy của Truyền hình FPT với lựa chọn thuyết minh và phụ đề.