1900 6600
Live Chat
1900 6600

Giải mã sức hút FPT Camera trở thành giải pháp ưu tiên giám sát an ninh sự kiện FPT Techday 2020

Tin FPT , 25-11-2020 11:30

Ngày 19/11 vừa qua, triển lãm công nghệ FPT Techday 2020 thu hút hơn 5000 khách tham dự. Tại sự kiện, FPT Camera đã nhận được sự quan tâm lớn nhờ những cải tiến vượt bậc về sản phẩm và dịch vụ cloud.

Bảo mật và an toàn là ưu tiên hàng đầu

Là một trong những sản phẩm, dịch vụ của FPT Telecom nằm trong không gian mô phỏng “Smart Home” thu nhỏ hiện đại, FPT Camera thu hút nhiều sự chú ý lớn tại sự kiện FPT Techday 2020. Hệ thống FPT Camera được lựa chọn để tự động giám sát các khu vực quan trọng trong khuôn viên của sự kiện. 

 

Hầu hết khách mời đều có chung một mối quan tâm đến tính bảo mật và sự khác biệt của sản phẩm FPT Camera so với các dòng camera giám sát khác trên thị trường hiện nay.

Anh Nguyễn Hoàng Dân, Trưởng phòng kinh doanh FPT Camera chia sẻ tại sự kiện: “Hiện nay, các vấn đề về tính an ninh, an toàn dữ liệu và sự tin tưởng vẫn là vấn đề lớn đối với người dùng. Đa số các dòng camera hiện nay trên thị trường Việt phần lớn đều lưu trữ trên ổ cứng, thẻ nhớ. Điều này rất dễ bị hư hỏng hoặc tin tặc tấn công. Bằng chứng là đang có rất nhiều vụ đánh cắp, mua bán dữ liệu camera riêng tư của khách hàng được báo chí đưa tin, gây hoang mang dư luận. Do đó tính năng bảo mật của sản phẩm này đang là vấn đề lớn được nhiều người dùng quan tâm. Đây cũng là sự khác biệt rõ nét của FPT Camera với khả năng lưu trữ dữ liệu trên nền tảng cloud ổn định, an toàn”. 
 

 
FPT Camera hiện đang áp dụng hệ thống lưu trữ dữ liệu bằng hình thức điện toán đám mây (lưu trữ Cloud) trên các server chính chủ do FPT Telecom quản lý đặt tại Việt Nam. Đây là một trong những công nghệ tiên tiến nhất hiện được nhiều gã khổng lồ công nghệ thế giới như Google, Amazon, Microsoft áp dụng. Và FPT Camera là dòng sản phẩm, dịch vụ tiên phong tại thị trường Việt Nam ứng dụng phương thức này. Chính những ưu điểm nổi bật này đã giúp FPT Camera tạo ấn tượng mạnh mẽ trong lần đầu tham gia sự kiện lớn như FPT Techday. 

“Tôi tham dự FPT Techday để trực tiếp trải nghiệm những giải pháp công nghệ mới của FPT. Tôi đặc biệt ấn tượng với giải pháp lưu trữ cloud an toàn, chất lượng hình ảnh rõ nét của FPT Camera. Đây là những tính năng cần thiết nhất mà những người dùng mong muốn có được khi sử dụng camera giám sát hiện nay”, anh Lê Quang Trung (Quận 1) trải nghiệm sản phẩm FPT Camera tại sự kiện cho hay. 

FPT Camera - Thiết bị thiết yếu của xu hướng “nhà thông minh”

Đại điện FPT Camera cho rằng, “smart home” đang và sẽ là xu hướng có khả năng đáp ứng nhu cầu của nhiều gia đình Việt hiện nay muốn hướng đến. Đó sẽ là lúc con người trở thành trung tâm và các giải pháp công nghệ được thiết kế nhằm mang tới những trải nghiệm tốt hơn trong cuộc sống. Các thiết bị quản lý và giám sát an ninh cho ngôi nhà như camera sẽ là thiết bị thiết yếu…

Đặc biệt, việc kết nối dễ dàng qua mạng internet, lưu trữ trên cloud sẽ giúp người sử dụng có thể quản lý, thực hiện mọi tác vụ thông qua điện thoại thông minh, máy tính bảng hay thậm chí là tivi trong nhà để tạo thành hệ sinh thái thông minh trong ngôi nhà. 

 

 
Anh Ngô Ngọc Hưng sau khi được tìm hiểu, trải nghiệm FPT Camera không ngần ngại chia sẻ: “Tôi thường kiểm tra những đứa con của mình khi chúng ở nhà chơi qua smartphome. Tôi muốn biết bọn trẻ đang như thế nào. Việc lựa chọn thiết bị giám sát thông minh sẽ tăng sự tiện nghi cho ngôi nhà và đảm bảo tính riêng tư cần thiết. Tôi biết nhiều gia đình cũng sẽ muốn một ngôi nhà như thế này”. 

Ngoài ra, một góc nhìn thú vị khác về sản phẩm, dịch vụ FPT Camera cũng được người dùng quan tâm tại sự kiện FPT Techday 2020 là tính năng Cảnh báo vùng - là một trong những cách để giảm thiểu báo động không mong muốn. Tính năng mới này cho phép người dùng có thể tùy chỉnh các khu vực nhận cảnh báo một cách cụ thể hơn, như các khu vực đặc biệt cửa ra vào, cửa sổ... nhằm gia tăng an ninh cho ngôi nhà.

Sự đón nhận tích cực của FPT Camera tại sự kiện FPT Techday 2020 đã chứng tỏ sức nóng của thị trường thiết bị giám sát an toàn. Và việc xuất hiện trong sự kiện với điểm nhấn là một phần thiết yếu của ngôi nhà thông minh theo xu hướng têu dùng hiện nay, FPT Camera đã giúp nhiều gia đình Việt có cơ hội tiếp cận dễ dàng hơn với nhu cầu được bảo vệ an toàn trong ngôi nhà của chính mình. 

FPT Techday là sự kiện công nghệ thường niên tầm cỡ và quy mô lớn tại Việt Nam do tập đoàn FPT tổ chức, thu hút hàng ngàn các nhà lãnh đạo và quản lý doanh nghiệp, chuyên gia công nghệ và bạn trẻ yêu công nghệ tại Việt Nam tham dự. Năm nay, FPT Techday 2020 mang chủ đề “Hợp lực khai phá hiệu suất”, tập trung bàn câu chuyện kiến tạo bình thường mới từ sự hợp lực đa chiều giữa Con người x Công nghệ để tạo ra những giá trị đột phá, tăng hiệu suất lao động, giảm hao phí, đồng thời mở ra cơ hội phát triển mới cho doanh nghiệp, tổ chức, cộng đồng.