1900 6600
Live Chat
1900 6600

Giải pháp bảo mật dữ liệu trong thời đại công nghệ 4.0

Tin FPT , 04-02-2021 13:52

Trong thời đại công nghệ 4.0, công nghệ ngày càng trở nên hiện đại hơn. Internet kết nối mọi người đến gần nhau, mọi hoạt động truyền và nhận thông tin cũng tiện lợi hơn nhiều. Tuy nhiên, các rủi ro về an ninh mạng thường xuyên xảy ra làm tổn hại đến người tiêu dùng.

Giải pháp bảo mật dữ liệu Công nghệ thông tin vẫn luôn là đề tài nóng hổi trên mọi mặt báo. Nhiều doanh nghiệp ngày càng phụ thuộc vào hệ thống CNTT. Đặc biệt, các ngành với lượng dữ liệu khổng lồ như Ngân hàng, Thương mại điện tử coi đó là vấn đề sống còn. Chẳng may có một sự cố về an ninh mạng, Doanh nghiệp sẽ dễ bị ảnh hưởng về tài chính và uy tín. Hiểu được tầm quan trọng của vấn đề, FPT Telecom đã từng bước ứng dụng các giải pháp bảo mật dữ liệu nhằm hoàn thiện hệ thống mạng internet cung cấp tới người dùng. 

Những thách thức về bảo mật dữ liệu

 
Trong thời đại bùng nổ dữ liệu, tác động của các mối đe dọa mạng ngày càng gia tăng. Đối với mọi người dùng cá nhân, doạnh nghiệp thì giải pháp bảo mật dữ liệu đáng tin cậy là điều cần thiết để bảo vệ các tài sản quan trọng nhất. Hiện nay, việc dữ liệu có thể bị đánh cắp, tấn công nằm ở nhiều nguyên nhân, phương thức khác nhau như: Tấn công các thiết bị kém bảo mật để chặn dịch vụ qua DDoS; các mối đe dọa về phần mềm độc hại và ransomware...

Bạo vệ đường truyền từ đầu nguồn

Với F-Safe là sản phẩm tiên phong trên thị trường an ninh, an toàn mạng tại Việt Nam nhờ khả năng tự động bảo vệ toàn diện kết nối Internet mà không cần cài đặt thêm phần mềm trên mỗi thiết bị như các sản phẩm đã có trên thị trường. Nhờ đó, khi sử dụng Internet, người dùng được bảo vệ toàn diện khỏi sự tấn công của virus, mã độc, botnet, lọc nội dung, quản lý thời gian online và ngăn chặn kết nối ngoài vòng từ các thiết bị không mong muốn, tránh khỏi các nguy cơ gây ảnh hưởng xấu tới sự an toàn và quyền riêng tư. Bằng cách sử dụng công nghệ AI tân tiến, khả năng bảo mật của F - Safe được cập nhật, học hỏi, thích nghi một cách riêng biệt, tự động và nhanh chóng.

Sự nguy hiểm tiềm tàng trên các nền tảng Internet là vô kể, kể cả khi bạn đã có những sản phẩm phòng ngừa virus căn bản nhưng chỉ với tường lửa hạn chế cho một thiết bị, việc phòng chống sự xâm nhập an toàn anh ninh dường như là thụ động. Với F-Safe được tích hợp trực tiếp trong thiết bị moden mạng khi đăng ký gói cước Internet từ FPT Telecom, môi trường mạng cá nhân và doanh nghiệp được bảo toàn tuyệt đối mà không cần phải lắp đặt thêm bất kỳ thiết bị đi kèm. 

 
Tiêu chí bảo mật F - Safe được đảm bảo dựa trên các mục tiêu xây dựng hệ sinh thái an toàn Internet từ các thiết bị như máy tính, điện thoại cá nhân, cho đến các thiết bị hạn chế bộ nhớ như Smart TV và Camera giám sát. 3 tiêu chí, mục tiêu cho sự hình thành và phát triển của F - Safe xoay quanh sứ mệnh mang đến trải nghiệm Khách hàng đỉnh cao khi sử dụng Internet “Bảo vệ thiết bị; Tạo thói quen sử dụng Internet lành mạnh; Đảm bảo truy cập an toàn". 

Theo các chuyên gia, việc sử dụng Internet một cách lành mạnh là khi người sử dụng được ở trong một môi trường mạng “sạch”, hạn chế khỏi các nguy cơ tiếp xúc và truy cập vào các mã độc, khiến kết nối cá nhân trở thành botnet tấn công chất lượng mạng của nhà cung cấp hệ thống. Những rủi ro này sẽ mang đến rắc rối không chỉ cho cá nhân mà cả doanh nghiệp, bởi khi hệ thống Internet ghi nhận các trafic kém chát lượng, các nhà cung cấp Việt Nam sẽ bị liệt vào danh sách “đen" của hệ thống Internet Quốc tế. Với những ưu điểm dưới đây, Internet FPT được tích hợp tính năng bảo vệ F-Safe sẽ là lựa chọn tối ưu:

Được phát triển bởi đội ngũ kỹ thuật công nghệ hàng đầu Việt Nam

Giải pháp bảo mật F-Safe là bước đi quan trọng và tiên phong của FPT Telecom, với vai trò một trong những nhà cung cấp mạng Internet lớn nhất Việt Nam, nhằm một mục tiêu mang đến trải nghiệm Internet tốt nhất cho người dùng. Sản phẩm dịch vụ chất lượng cao được phát triển bởi sự liên kết giữa hợp tác giữa FPT Telecom và Tập đoàn bảo mật F - Secure. FPT Telecom trình làng tính năng bảo mật F-Safe

F-Secure là tập đoàn hàng đầu về giải pháp an toàn thông tin, hiện đang là đối tác chiến lược của 220 tập đoàn viễn thông trên toàn cầu, giúp bảo vệ các doanh nghiệp và người dùng cá nhân chống lại các mối nguy hại trên Internet, từ các cuộc tấn công mạng, đánh cắp dữ liệu đến các vụ lây nhiễm mã độc đòi tiền chuộc trên diện rộng. Các giải pháp bảo mật của F-Secure dựa trên trí tuệ nhân tạo AI, bảo vệ các thiết bị thông minh và kết nối mạng của người dùng hoàn toàn tự động với tiêu chuẩn an toàn cao nhất.

Bảo mật bằng trí tuệ nhân tạo

Giải pháp F-Safe vừa có khả năng bảo vệ thiết bị khỏi sự tấn công của virus, mã độc, lại vừa bảo vệ thông tin và quyền riêng tư của người dùng bằng cách ngăn chặn sự theo dõi, truy cập của hacker và những kẻ đánh cắp dữ liệu. Là sản phẩm phát triển dành riêng cho thị trường Việt Nam và sử dụng công nghệ AI tiên tiến có thể học hỏi, cập nhật liên tục, F-Safe bảo vệ người dùng không chỉ trước những nguy hiểm đã được biết tới, mà còn cả những nguy cơ tiềm tàng, mới xuất hiện.

Bảo vệ không giới hạn

Được tích hợp trực tiếp vào modem Wi-Fi và không yêu cầu cài đặt, F-Safe có thể bảo vệ cả các thiết bị mà những phần mềm an ninh truyền thống chưa thể làm được do hạn chế về bộ nhớ và khả năng cài ứng dụng như Smart TV hay Camera giám sát. Đây chính là giải pháp toàn diện có thể bảo vệ không giới hạn mọi thiết bị trong gia đình, giúp bạn an toàn trong ngôi nhà thông minh của mình.

Không cần cài đặt “rườm rà"

Sản phẩm F - Safe được cài đặt tích hợp trong gói cước Internet FPT mà không cần tốn dung lượng, data như các phần mềm và các thiết bị khác.

Truy cập link để tìm hiểu thêm về F - Safe TẠI ĐÂY.
FPT Telecom