1900 6600
Live Chat
1900 6600

Giải pháp cho người lớn tuổi gặp khó khăn khi dùng tivi để giải trí

Tin FPT , 19-01-2021 18:13

Ông bà, cha mẹ thường phải loay hoay rất nhiều để dùng các tính năng đặc sắc trên tivi, ngoài các tác vụ đơn giản như chuyển kênh, tăng giảm âm lượng. Tuy nhiên, những người lớn tuổi lại gặp rất nhiều khó khăn trong việc này. Vậy đâu là giải pháp hợp lý nhất?

Trong thời đại phát triển công nghệ, chẳng khó để có thể thưởng thức cả thế giới giải trí đã được tích hợp ngay trên chiếc tivi ở mỗi gia đình. Không chỉ với hàng trăm kênh truyền hình từ trong nước đến quốc tế, người dùng còn có thể sử dụng kho nội dung giải trí khổng lồ, hay truy cập vào nền tảng giải trí trực tuyến như Youtube, Facebook... Tuy nhiên, với rất nhiều thao tác cần thực hiện, kèm theo đó là hàng chục nút bấm trên điều khiển từ xa, thật chẳng dễ dàng để những người chưa quen với công nghệ có thể sử dụng chúng một cách thành thạo, đặc biệt là với ông bà, hay các bậc phụ huynh đã lớn tuổi.

Đã bao nhiêu lần, bạn nhận được cuộc gọi của bố mẹ, nhờ chỉ cách để mở một ứng dụng nào đó trên tivi, tìm kiếm một bộ phim nào đó trên Youtube... Tất nhiên, thật khó để có thể giải thích cho ông bà, bố mẹ một cách tường tận chỉ với cuộc gọi trên điện thoại. Vậy đâu sẽ là giải pháp tối ưu để có thể giúp những người lớn tuổi sử dụng những công nghệ tiên tiến nhất trên tivi mà không gặp nhiều khó khăn?

Video call

Không như những năm trước, giờ đây, hầu hết điện thoại đều có trang bị tính năng gọi video. Khi có thể thấy được những khó khăn, khúc mắc mà ông bà đang gặp phải, sẽ dễ dàng để giải quyết hơn rất nhiều so với việc chỉ nghe qua điện thoại. 

 
Tuy nhiên, mọi thứ sẽ hơi rườm rà hơn một chút, vì các bạn sẽ phải hướng dẫn những người lớn tuổi cách chuyển camera trước thành camera sau trên điện thoại, sau đó họ phải liên tục dùng điện thoại để quay lại màn hình tivi, đồng thời lắng nghe hướng dẫn của bạn để làm theo.

Video hướng dẫn trên mạng

Hiện tại, trên mạng có rất nhiều những video hướng dẫn cách sử dụng một dịch vụ, sản phẩm nào đó, đặc biệt là trên YouTube. Sẽ không quá khó để bạn tìm kiếm và gửi cho người thân một video ngắn, ghi lại từng bước chi tiết để thực hiện một thao tác nào đó, như sử dụng trình duyệt web, cài đặt tivi, hay cách khám phá kho nội dung trên các ứng dụng truyền hình...
 

 
Nhưng rồi cũng sẽ thật khó để ông bà, cha mẹ có thể xem một video trên điện thoại, sau thao tác theo trên tivi của mình. Giao diện của các ứng dụng sẽ được thay đổi rất thường xuyên, nhằm nâng cao trải nghiệm của người dùng, vậy nên không phải lúc nào bạn cũng có thể tìm một video hướng dẫn sử dụng sản phẩm có giao diện giống hệt với những gì mà ông bà, cha mẹ đang thấy trên tivi.

Dịch vụ truyền hình với giao diện đơn giản, tối ưu nhất

Hiện tại trên các tivi thông minh, Người dùng có thể thưởng thức hàng trăm kênh truyền hình trong và ngoài nước khác nhau. Không những vậy, tính năng trình duyệt web, hay hàng loạt các ứng dụng hữu ích như YouTube, sẽ luôn được tích hợp sẵn trên tivi. Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất đối với ông bà, cha mẹ chúng ta, khi khai thác các tính năng này, chính là sự phức tạp của giao diện, và cả số nút có trên chiếc điều khiển tivi. 
 

 
Sau khi nghiên cứu kỹ thói quen cũng như nhu cầu của Khách hàng, Truyền hình FPT Telecom đã cho ra mắt bộ giải mã FPT TV 4K FX6, với hàng loạt các tính năng mới. Tiêu biểu nhất trong số đó có lẽ chính là giao diện vô cùng đơn giản với người dùng, bởi ngay từ trang chủ, đã có sẵn các mục như: Phim truyện, Giải trí, Thiếu Nhi,... và trong mỗi mục, tất nhiên kho nội dung cũng sẽ được đồng bộ hóa một cách phù hợp. Sẽ không quá khó với bất kỳ ai để làm quen với giao diện này.

Không chỉ vậy, chiếc điều khiển từ xa của bộ giải mã FPT TV 4K FX cũng đã khắc phục được khó khăn của những người lớn tuổi, khi phải sử dụng quá nhiều nút bấm như trên remote truyền thống. Chỉ gói gọn lại với 25 phím cơ bản nhất, điều khiển từ xa của Truyền hình FPT mang trên mình thiết kế tối giản nhất có thể, để bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng tập làm quen.

Bạn đọc có thể truy cập vào ĐÂY để theo dõi thêm thông tin về Truyền hình FPT cũng như những tính năng mới nhất của bộ giải mã FPT TV 4K FX6 hoặc liên hệ số hotline 19006600.
 
FPT Telecom