1900 6600
Live Chat
1900 6600

Giải pháp giúp các công ty tiếp tục hoạt động hiệu quả mà nhân viên vẫn thoải mái về quê ăn Tết 

Tin FPT , 24-01-2021 09:50

Vẫn làm việc từ xa là mô hình được nhiều doanh nghiệp duy trì để đảm bảo duy trì một số hoạt động quan trọng của công ty trong suốt thời gian nghỉ Tết kéo dài. 

Làm việc từ xa hay làm việc tại nhà vốn là một khái niệm không mới với các freelancer (người làm công việc tự do) hay các nhóm làm việc đa quốc gia, kết nối toàn cầu. Tuy đây không phải là hình thức làm việc mà công ty nào cũng có thể áp dụng được vì những yêu cầu bảo mật cao về dữ liệu, rủi ro khi đăng nhập vào hệ thống nội bộ, hay với các ngành nghề sản xuất, lao động trực tiếp…, nhưng lại chính là giải pháp khả thi được các doanh nghiệp, đơn vị làm việc văn phòng “kích hoạt” diện rộng trong đợt dịch vừa qua.

Đặc biệt, sắp tới, công nhân viên chức sẽ được tận hưởng kỳ nghỉ kéo dài đến tận 7 ngày, thay vì chỉ vỏn vẹn 5 ngày như Tết năm trước. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là tất cả các công ty, các tổ chức đều đóng cửa trong suốt một tuần. Bởi tính chất công việc, nên chắc hắn vẫn sẽ có rất nhiều nơi phải duy trì hoạt động xuyên suốt dịp nghỉ Tết, và các nhân viên, dù không ở công ty, nhưng vẫn phải làm việc ở nhà để đảm bảo hiệu suất, chất lượng công việc. 
 

Tuy nhiên, thật khó để triển khai hoạt động làm việc từ xa, bởi có nhiều vị trí công việc có các yêu cầu về truy cập hệ thống, truy cập các ứng dụng riêng của doanh nghiệp, nhưng đồng thời vẫn phải tuân thủ theo các chính sách bảo mật của tổ chức. Các phần mềm chia sẻ màn hình như Team Viewer hay việc truy xuất bằng RDP đều không phải là lựa chọn hợp lý, bởi có nhiều dữ liệu, ứng dụng của công ty không được phép truy xuất ra ngoài.

Nắm bắt được vấn đề này của các doanh nghiệp cũng như nhân viên với yêu cầu công việc đặc thù, FPT Telecom mang đến giải pháp CLOUD DESKTOP, giúp người dùng dễ dàng truy cập vào kho dữ liệu, ứng dụng của công ty. Với khả năng truy cập trên rất nhiều thiết bị khác nhau tại bất kỳ thời điểm nào, giờ đây, người dùng không cần bó mình với chiếc máy tính để bàn. Thay vào đó, mọi thiết bị đều có thể cho phép truy cập vào nền tảng dữ liệu của công ty, từ laptop, máy tính bảng, hay thậm chí là điện thoại di động.
 

 
Không chỉ cho phép truy cập mọi lúc, mọi nơi, mà tính bảo mật cũng là yếu tố được CLOUD DESKTOP đặt lên hàng đầu. Toàn bộ dữ liệu được lưu trữ tập trung trên nền tảng điện toán đám mây, giúp giảm rủi ro thất thoát. Ngoài ra, hệ thống cũng được tích hợp nhiều lớp bảo mật, giúp đảm bảo dữ liệu an toàn tuyệt đối.

Một điểm mạnh khác khiến CLOUD DESKTOP trở nên nổi bật hơn với bất kì giải pháp nào khác, đó chính là việc hệ thống quản trị tập trung, kiểm soát vận hành và sử dụng theo thời gian thực. Chính vì thế, chi phí sẽ được tính hoàn toàn dựa trên nhu cầu sử dụng thực tế (Pay as you go). Phí dịch vụ sẽ được tính toán dựa trên giờ sử dụng và dòng tiền chuyển từ CAPEX sang OPEX.
 

Ông Phạm Duy Phúc – Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Viễn thông Quốc tế FPT (FTI) cho biết: “CLOUD DESKTOP là giải pháp làm việc từ xa với những đặc điểm nổi bật như  độ bảo mật cao, chi phí hợp lý nhưng vẫn đảm bảo cho người sử dụng dễ dàng và có trải nghiệm như đang sử dụng máy tính làm việc tại văn phòng. CLOUD DESKTOP chắc chắn là lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp để ứng phó với mọi tình huống xảy ra.”
Để tìm hiểu thêm thông tin về gói dịch vụ CLOUD DESKTOP
,

Có thể thấy, duy trì các chế độ để người lao động yên tâm gắn bó với công ty chính là cách mà các doanh nghiệp giữ được nguồn nhân lực không chỉ trong tình hình dịch bệnh khó khăn mà còn trong những kỳ nghỉ lễ kéo dài. Bên cạnh đó, để làm việc tại nhà một cách hiệu quả, người lao động cần có khả năng tự chủ và tự giác cao. Ngoài ra, người lao động cần biết cách chủ động giải quyết vấn đề. Đặc biệt, đây là lúc khả năng học hỏi cần được phát huy để luôn ở thế chủ động trong mọi tình huống để đảm bảo hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Chi tiết liên hệ số hotline 19006600.
FPT Telecom