1900 6600
Live Chat
1900 6600

Giải pháp khi phụ huynh không thể kiểm soát thời gian dùng mạng của các trẻ

Tin FPT , 27-05-2022 16:00

Không thể kiểm soát được thời gian dùng internet của con, lo con không phân biệt được nội dung tốt - xấu, sợ con chơi game quá đà,... là số ít trong vô vàn lo lắng của phụ huynh khi để con trẻ sử dụng internet, đặc biệt trong thời điểm học trực tuyến kéo dài và nghỉ hè cận kề. 

Học sinh tại nhiều địa phương đã và đang phải học tập trực tuyến tại nhà trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 căng thẳng. Đây là biện pháp học tập phù hợp và hữu hiệu ở thời điểm hiện tại, tuy nhiên vẫn khiến nhiều phụ huynh phải lo lắng bởi khó có thể kiểm soát hoàn toàn hoạt động của con trên mạng internet. 

Đặc biệt hơn khi kỳ nghỉ hè đã sắp tới, trẻ sẽ ở nhà và sử dụng internet nhiều hơn phục vụ học tập và giải trí. Việc các con online kéo dài lại khiến phụ huynh cảm thấy bất an, lo lắng tìm cách kiểm soát thời gian và nội dung truy cập internet của trẻ.
 
r3Kt69igwRESxB9QbrLX-2wz2fTBQ5qGDB678srVFXmLwrvphSrRro__u2b3t3jPByyRECGYkmFvWnbkySfln_ObC5Da0pJ30AGhHjM-OPC8Z12iQGKfrn1j9utN2WIkfLzaySfK

Rất khó để kiểm soát khi con truy cập mạng

Chị Minh Tâm (quận Cầu Giấy, Hà Nội), có con đang theo học lớp 3 tại Trường Tiểu học Nghĩa Đô chia sẻ: “Bé nhà mình sử dụng laptop của bố mẹ để học online, mình quan sát thấy con chưa thạo các thao tác trên phần mềm học nhưng biết bấm vào mạng xã hội xem video rất nhanh. Vợ chồng mình rất lo lắng vì không thể luôn kề cạnh để kiểm soát con được, rất lo con bấm phải những nội dung xấu hoặc ngồi quá lâu trước màn hình máy tính. Nhất là con nhà mình đang trong độ tuổi cái gì cũng tò mò, con chưa thể phân biệt được nội dung tốt - xấu trên mạng xã hội. Vì thế mình thực sự không yên tâm một chút nào nếu không kiểm soát được nội dung truy cập mạng và thời gian con sử dụng thiết bị của con”

Cùng tâm sự, anh Nhất Minh (quận Bình Thạnh, TP.HCM) cũng thấy “bất lực” bởi không thể kiểm tra bé lớn lớp 6 của mình mọi lúc, mọi nơi khi con sử dụng internet. “Giờ cháu phải ở nhà học online chuẩn bị thi hết năm học nên tôi giao cho 1 cái máy tính, cháu đã lớn nên sử dụng rất thành thạo. Nhưng tôi lo lắng vì cứ hết lúc học cháu lại ngồi chơi game. Mặc dù cũng có nhiều hình thức phạt nặng, nhẹ nhưng cũng chẳng ăn thua gì. Sắp tới còn là thời gian nghỉ hè của bọn nhỏ, cứ tình trạng này kéo dài, tôi rất lo sợ con mình sa đà vào các trò chơi vô bổ, ảnh hưởng xấu đến tinh thần và sức khỏe”, anh nói.
 
rmUh7HHU3_4a6j1Y58J4D862vo4_aAR-lBY5fEksZnbC7LE5BTXZ6_1od8D1coeAl-ot24EZ2b0xzFC2kWzuxPQfDqUp8R3GvtwWPobXtQWdTOF_M8e2Tz2UZICXc_03yqOKJjZU

Thực tế cũng cho thấy nỗi trăn trở nói trên của các bậc phụ huynh là rất phổ biến, đặc biệt trong giai đoạn con trẻ phải ở nhà nhiều hơn. 

Đau đầu tìm giải pháp
 
ZTGbDHqt4uQYmK6Rbq8uqmK1XMMvd01RFVDPRNhyNB0cn7EGpkVn5i2A2FvSZBJFk8ktTkdVGvGW46vc5F0ZCFh_dgodjhtCJCki9GewrB1yuE9X6DcaoHWulx1SHtZh_KSwPf-p

Như chị Đỗ Thị Trang (quận Hà Đông, Hà Nội), do lo lắng sử dụng máy tính, điện thoại quá nhiều, chị đã thử sử dụng Gói cước Internet an toàn F-Safe của nhà mạng FPT Telecom phối hợp cùng tập đoàn bảo mật F-Secure tại Phần Lan cung cấp.

Tôi mới dùng sản phẩm từ đầu năm nay thôi nhưng thấy rất hiệu quả với cháu nhà mình. Hàng ngày tôi vẫn lên văn phòng còn cháu ở nhà học online, tôi đã cài sẵn khung giờ truy cập internet cho con và sau khung giờ đó cháu phải đứng lên rồi vì đâu còn truy cập mạng được nữa. Nhìn chung tôi đã có thể yên tâm hơn khi để con ở nhà học trực tuyến mà không có người lớn kèm cặp, cũng không lo con sử dụng máy quá lâu ảnh hưởng đến sức khoẻ của con. Kỳ nghỉ hè, tôi vẫn sẽ cho cháu truy cập internet trong thời gian cho phép mà tôi và con đã thống nhất và sàng lọc, loại bỏ những nội dung không phù hợp”, chị nói. 
 
Giải pháp Internet an toàn F-Secure được tích hợp sẵn trong đầu phát WiFi cho phép người dùng chủ động cài đặt quản lý thời gian truy cập internet và ngắt kết nối thiết bị bất kỳ trong gia đình, đồng thời bảo vệ các thiết bị khỏi các trang web nguy hại, trang web lừa đảo đánh cắp thông tin hoặc các trang web chứa mã độc. Đặc biệt bảo vệ được các thiết bị thông minh như camera, SmartTV….

Cũng đã trải nghiệm thử tính năng bảo vệ trẻ khi trực tuyến của nhà mạng FPT Telecom, chị Nguyễn Lan (quận Thủ Đức, TP.HCM), cho biết gia đình mình yên tâm hơn sau khi nắm rõ được những nội dung mà con học, chơi mỗi ngày. Chị có thể chủ động thiết lập nội dung, tạo một môi trường học tập, vui chơi lành mạnh cho con trên internet. 
                           
LgYaUPHWCO5uHaNDyMjecjjlc4iNoLt1I0QYMcZOdGZsRIjM87kQ8cigePHUK0jIUBTx7F0GCWXGQsnD-cs-J8RZ3tJSBLO1laTi9xEiq3R_obi81OEMpch_CJ2TlbaFJ9fbbMrY                    

F-Safe cũng cho phép người dùng cài đặt và ngăn chặn các nội dung độc hại, không phù hợp với lứa tuổi của trẻ, thiết lập giờ đi ngủ để đảm bảo sức khoẻ của cả gia đình.

Sản phẩm Internet an toàn này đang giúp gia đình tôi rất nhiều, và tôi yên tâm hơn khi đi làm ở công ty. Bản thân tôi quan điểm không cấm con vào internet, mà sẽ thống nhất với con về nội dung con được truy cập và thời gian được sử dụng để con truy cập mạng phù hợp với mong muốn của gia đình và với lứa tuổi của con”, chị Lan chia sẻ cảm nhận sau 2 tháng sử dụng F-Safe. 

Không chỉ trên internet, các bậc phụ huynh cũng còn có thể kiểm soát nội dung mà các con tiếp cập trên tivi – điều luôn khiến các bậc cha mẹ phải đau đầu trong quá khứ. Những ai là Khách hàng của FPT Play có thể dễ dàng thiết lập và quản lý nội dung theo thời gian và độ tuổi của các bé thông qua mật khẩu. Với tính năng Giám sát trẻ em, bố mẹ có thể hạn chế thời lượng xem theo giờ trong ngày, tuần, tháng. Sẽ không còn cảnh các bé dành hàng giờ trước màn hình tivi và bỏ qua những điều thú vị khác trong cuộc sống. Ngoài ra, tính năng này cũng cho phép phụ huynh ngăn chặn những nội dung nhạy cảm, bảo lực, ảnh hưởng đến tâm lý và sự phát triển của trẻ bằng việc khóa các nội dung 13+, 16+, 18+. 

Chi tiết liên hệ số hotline 1900 6600.