1900 6600
Live Chat
1900 6600

Giải pháp mới cho live stream không sợ “mạng giật mạng đơ”

Tin FPT , 02-05-2020 12:31

Ngày càng có nhiều người, nhiều sự kiện hoạt động chọn hình thức live stream để truyền tải. Và làm thế nào để live stream hiệu quả, ổn định là điều ai cũng quan tâm. 

Xu hướng thời 4.0


Live stream ngày càng trở nên phổ biến hơn khi thế giới cũng đang chuyển mình trở nên kỹ thuật số hơn. Người dùng ngày nay thích xem video về các sự kiện đang diễn ra và các sản phẩm mới nhất hơn là đọc một bài viết về chúng.

Trên các nền tảng Internet hiện nay, người dùng cũng dễ dàng bắt gặp các chương trình phát sóng trực tiếp với nhân vật chính thuộc đủ mọi lứa tuổi, nghề nghiệp, giới tính. Họ ca hát, nhảy múa, diễn kịch, chơi game, ăn uống... và đôi khi làm nhiều điều "điên rồ". Họ là các streamer. Hay nhiều người nổi tiếng sử dụng tính năng này để đưa người hâm mộ của mình trải nghiệm những khoảnh khắc đặc biệt của họ mà không phải ngày nào cũng có thể thấy.
Và tất cả những trào lưu này đều dựa trên nền tảng live stream. Live stream hay streaming là một thuật ngữ cho phép truyền phát nội dung số trên mạng, đòi hỏi phải có một thiết bị đầu vào có tác dụng quay video như máy ảnh, máy quay và các thiết bị đầu ra hỗ trợ cho việc phát các đoạn video trực tiếp.
 

Live Stream không chỉ trở thành xu hướng trong lĩnh vực giải trí, các hoạt động kinh doanh online cũng áp dụng phương pháp này triệt để và hiệu quả. 

Anh Minh, 26 tuổi, "trưng" khoảng gần 100  loại mỹ phẩm mỗi ngày trước ống kính smartphone, đôi khi là máy quay, để phát trực tiếp (live stream). Là chủ một cửa hàng mỹ phẩm xách tay, live stream bán hàng cùng những lời giới thiệu sinh động qua video đã thu hút nhiều Khách hàng quan tâm đặt mua. Anh tiết lộ, hình thức "live stream" bán hàng chiếm hơn 70% doanh thu cửa hàng nhận được.

"So với cách truyền thống mà tôi từng làm cách đây 2 năm, việc live stream giúp tôi có thể giới thiệu sản phẩm theo cách tương tác chính xác, chi tiết và có thể giải đáp bất cứ thắc mắc nào gần như lập tức", anh Minh nói. 

Yếu tố then chốt giúp live stream “mượt mà”

Hiện nay, có 2 nền tảng livestream trực tuyến phổ biến, tương ứng với 2 cách để livestream sự kiện, bao gồm: Livestream qua mạng xã hội (MXH) và livestream trên ứng dụng di động. Và chỉ với thiết bị di động có thể quay phim và kết nối mạng là mỗi người đều có thể live stream theo cách mình muốn. 
 

Tuy nhiên, đường truyền mạng là vấn đề quan trọng nhất trong live stream. Bởi lẽ, đây là điều kiện tiên quyết cho việc có live stream được hay không. Cụ thể, hiện nay để live stream lên Facebook với chất lượng HD 720 bạn cần đường truyền mạng tối thiểu với tốc độ upload là 2Mb để chất lượng hình ảnh được rõ nét, không bị mờ. Chỉ cần một chút thiếu sót về chất lượng đường truyền, mọi cố gắng đều sẽ trở nên vô ích, thậm chí còn khiến khách hàng của mình trở nên khó chịu vì hình ảnh, tín hiệu không ổn định cho việc tương tác.

Hiểu được mong muốn đó, FPT Telecom với giải pháp “ưu tiên kết nối” từ dịch vụ FPTVPN giúp giải quyết mọi vấn đề về tốc độ đường truyền internet hiệu quả, tức thì. Đặc biệt cho các hoạt động live stream đạt tốc độ lý tưởng không sợ đứng hình hay chậm. 
 

Ngoài ra, FPTVPN cũng là giải pháp giúp nâng cao chất lượng cho người dùng với các dịch vụ đào tạo trực tuyến: MS Team, Cisco WebEx, Skype…; nâng cao chất lượng khi dùng dịch vụ văn phòng online Office 365, Gmail. Đặc biệt giải pháp đem đến nhiều lợi ích: cài đặt dễ dàng, nhanh chóng; truy cập với tốc độ được ưu tiên và được đảm bảo an toàn về bảo mật thông tin.

Khách hàng khi sử dụng giải pháp FPT VPN có thể thanh toán thuận tiện bằng nhiều hình thức: Ví điện tử, Thẻ thanh toán quốc tế, QRCode… Từ nay đến 15-5-2020, khách hàng có thể dễ dàng trải nghiệm dịch vụ với gói cước chỉ còn 100.000 đồng/tháng.

THÔNG TIN CHI TIẾT TẠI https://FPTVPN.com/  hoặc HOTLINE: 1800 6906.