1900 6600
Live Chat
1900 6600

Giải pháp mới cho vấn đề teamwork từ xa qua hình thức online

Tin FPT , 30-04-2020 15:00

Giải pháp để các ‘team’ có thể làm việc từ xa mà vẫn đảm bảo sự phối hợp ổn định, hiệu quả và tăng trưởng cho các doanh nghiệp là gì?

Dịch Covid-19 đã biến chuyển qua giai đoạn phức tạp và lan rộng toàn cầu, là nỗi ám ảnh cho hàng triệu người dân và là cú sốc lớn cho nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam. 
Nền kinh tế Việt Nam được bộ Kế hoạch Đầu tư nêu trong báo cáo ở phiên họp thường trực Chính phủ ngày 12/2 nhận định, nếu dịch Covid-19 được khống chế trong quý 1/2020, tăng trưởng GDP dự kiến đạt 6,25%, thấp hơn 0,55% so với mục tiêu. Kịch bản thứ hai kém tích cực hơn, nếu dịch kết thúc ở quý 2/2020, tăng trưởng GDP giảm còn 5,96%, thấp hơn 0,84%.

Tuy nhiên, nền kinh tế và thế giới vẫn cần vận hành; giải pháp tạm thời cho những vấn đề hiện tại chính là sự chuyển dịch “trạng thái online” với quy mô lớn: Các trường học dạy trực tuyến, mua sắm online nhộn nhịp hơn bao giờ hết, các công ty đều chuyển sang hình thức làm việc online từ xa...


Làm việc online từ xa là một khái niệm không mới với các freelancer hay các nhóm làm việc đa quốc gia. Vận hành teamwork theo hình thức từ xa đòi hỏi cần có những công cụ hỗ trợ. Các công cụ cần đảm bảo việc quản lý và bộ máy vận hành chung, vừa là phương tiện giúp nhân viên làm việc hiệu quả. Đó có thể là những phần mềm hỗ trợ họp từ xa như: Webex, Meeting, Skype,…. Hay những công cụ hỗ trợ việc thiết lập quy trình làm việc online tự động, quản lý công việc đội nhóm từ xa, thống kê báo cáo hiệu quả quản lý, chia sẻ và quản lý tài liệu tăng không giới hạn, trình ký tự động như phần mềm quản trị dữ liệu DocEye, hệ thống số hóa thông minh D-IONE,…

Đối với việc teamwork từ xa theo hình thức online, yếu tố quan trọng không thể bỏ qua chính là đảm bảo khi dùng tới các công cụ hỗ trợ kể trên, sự tương tác với nhau không được để bị gián đoạn. Việc đảm bảo sự tương tác này sẽ phụ thuộc vào nền tảng Internet. Khi đường truyền chập chờn sẽ gây cản trở trong việc phối hợp, trao đổi và cập nhật thông tin công việc.. 

Không ít nhân sự đã từng phàn nàn về những vấn đề, trục trặc trong sự phối hợp làm việc online từ xa. Anh Nguyễn Thế Huynh - nhân viên văn phòng tại Cầu Giấy chia sẻ:”Mình làm truyền thông, tính chất công việc của mình đòi hỏi việc phải tương tác, online, làm việc trên  Internet là chính. Đôi khi, mình không thể kiềm chế được sự bực mình khi đang họp online, tới lúc quan trọng mà mạng giật tới nỗi tiếng nói của đồng nghiệp bị đứt quãng rất buồn cười, không thể nghe được bạn ấy nói gì, hoặc thậm chí có lúc mình đang hăng say trình bày ý tưởng, các đồng nghiệp lại nhắn tin cho mình và bảo mạng ‘đơ’ rồi, anh đang bị ‘đứng hình’, đúng là dở khóc dở cười”.

Vậy, giải pháp để các ‘team’ có thể làm việc từ xa mà vẫn đảm bảo sự phối hợp ổn định, hiệu quả và tăng trưởng cho các doanh nghiệp là gì? 


Giải pháp FPT VPN ra đời, cung cấp dịch vụ “ưu tiên kết nối” trong môi trường Internet dựa trên công nghệ mạng riêng ảo (VPN), giúp người dùng duy trì truy cập Internet với chất lượng tốt nhất để họp và làm việc trực tuyến, tương tác từ xa dễ dàng. Và đặc biệt, dịch vụ này có thể áp dụng cho tất cả các nhà mạng tại Việt Nam hiện nay. 
FPT VPN còn có nhiều tính năng nổi bật như: Đáp ứng nhu cầu ưu tiên tốc độ truy xuất Internet quốc tế so với các gói dịch vụ Internet phổ thông; nâng cao chất lượng khi dùng dịch vụ đào tạo trực tuyến: MS Team, Cisco WebEx, Skype…; nâng cao chất lượng khi dùng dịch vụ live-stream Facebook, Tiktok, BigoLive; nâng cao chất lượng khi dùng dịch vụ văn phòng online Office 365, Gmail. Đặc biệt giải pháp đem đến nhiều lợi ích: cài đặt dễ dàng, nhanh chóng chỉ bằng 1 CÚ CLICK; truy cập với tốc độ được ưu tiên và được đảm bảo an toàn về bảo mật thông tin.

Không chỉ  vậy, FPT VPN còn phù hợp với nhu cầu sử dụng của nhiều đối tượng: các bậc phụ huynh, học sinh, sinh viên làm việc và học trực tuyến; kinh doanh, bán hàng Online; chơi Game Online; Live Stream, v.v… 

Kết nối ưu tiên FPT VPN là giải pháp hỗ trợ làm việc hiệu quả, tốc độ nhanh vượt trội, được vận dụng bởi đội ngũ chuyên gia FPT Telecom với chi phí vô cùng ưu đãi.


Từ ngày 24/4 đến ngày 15/05/2020, Khách hàng có thể trải nghiệm dịch vụ FPT VPN với gói cước chỉ còn 100.000 đồng/tháng. Thanh toán thuận tiện bằng nhiều hình thức: Ví điện tử, thẻ thanh toán quốc tế, QRCode…

Thông tin chi tiết tại: https://fptvpn.com/ hoặc HOTLINE: 1800 6906