1900 6600
Live Chat
1900 6600

Giải pháp nào để bảo vệ an toàn cho trẻ nhỏ tại chung cư cao tầng?

Tin FPT , 22-10-2020 10:59

Tình trạng trẻ em gặp tai nạn thương tâm khi trượt ngã từ ban công, lan can các chung cư cao tầng đã khiến các gia đình luôn trong tình trạng lo lắng và phải tự mình tìm kiếm giải pháp để đảm bảo an toàn. 

Nơi “tử thần” rình rập trẻ em

Trong sinh hoạt hàng ngày, sự hiếu động và tò mò của trẻ em luôn khiến các bậc phụ huynh đau đầu bởi lẽ chỉ cần một phút lơ là, không chú ý theo dõi cũng có thể gây ra những tai nạn đáng tiếc thậm chí đe dọa tới tính mạng con trẻ. Một trong số những nơi mà tử thần luôn rình rập chính là tòa chung cư cao tầng mà nhiều gia đình Việt đang sinh sống. 
 

 
Mỗi năm, ghi nhận một con số đáng báo động về tình trạng gia tăng các trường hợp tai nạn ở trẻ nhỏ do ở nhà cao tầng một mình. Cuối tháng 11/2019, bé gái 11 tuổi tại Hà Nội rơi từ tầng 39. Đầu năm 2020, cũng tại Hà Nội bé gái 4 tuổi rơi từ tầng 25 xuống đất tử vong. Một trường hợp thương tâm khác, người mẹ trẻ sống tại chung cư Linh Đàm đã chủ quan không khóa cửa sau khi thấy con đang ngủ mà không ngờ rằng cậu bé 4 tuổi đã thức dậy và chạy ra ban công tầng 9 chơi rồi trượt chân té ngã xuống lan can tầng 2 và tử vong tại chỗ.

Hầu hết những vụ tai nạn này đều xảy ra khi bố mẹ ra không ở nhà. Điều này đã dấy lên hồi chuông cảnh báo cho các bậc cha mẹ về sự an toàn của con nhỏ. Bởi sự hiếu động của trẻ khi người lớn vắng nhà hoặc không kiểm soát kỹ lưỡng có thể gây ra những hậu quả khôn lường. 

Giải pháp cảnh báo tức thì 

Để tránh các tình huống nguy hiểm và bảo vệ sự an toàn của trẻ, nhiều gia đình hiện nay bắt đầu quan tâm đến việc sử dụng các thiết bị công nghệ giúp “trông con” hiệu quả. Bên cạnh lắp đặt camera giám sát theo dõi tại các khu vực trong ngôi nhà, việc cảnh báo ngay tức thì khi trẻ hiếu động trèo ra những khu vực nguy hiểm luôn là nỗi trăn trở của nhiều gia đình hiện nay. 

Với thiết bị cảm biến cửa FPT iHome  một sản phẩm công nghệ được thị trường đánh giá cao bởi tính năng và sự tiện ích phù hợp với mọi hoàn cảnh của gia đình Việt. Đặc biệt đối với các gia đình có trẻ nhỏ thường hay quên đóng cửa mỗi khi ra khỏi nhà. 
 

 
Về bản chất, khi sự cố xảy ra, thiết bị sẽ lập tức phát ra cảnh báo bằng âm thanh đồng thời gửi thông báo kèm âm thanh đến các thiết bị di động được đăng ký hoặc được phân quyền theo dõi. Nhờ đó, thiết bị này sẽ tăng tính chủ động cho người dùng trong các tình huống có sư xâm nhập của ngoại vật hoặc tình trạng cửa bị thay đổi bất ngờ bởi yếu tố con người từ bên trong hoặc ngoài ngôi nhà. Người dùng có thể linh hoạt quản trị sản phẩm trên App ở cả 2 hệ điều hành iOS và Android. 

Do đó, việc lựa chọn FPT iHome để lắp đặt tại các cửa ra vào, cửa sổ giúp các bậc phụ huynh đề phòng những trường hợp phải ra ngoài làm việc hay đang bận bịu công việc nhà. Nếu trẻ mở cửa ra ngoài ban công, hay đến gần những khu vực nguy hiểm thiết bị sẽ reo chuông báo động giúp phụ huynh nhận biết. 

Với thiết bị cảnh báo FPT iHome sẽ giúp các bậc cha mẹ luôn trong tư thế chủ động bảo vệ sự an toàn của trẻ mọi lúc, mọi nơi.
 
Khách hàng có thể tìm hiểu và lắp đặt FPT iHome TẠI ĐÂY.