1900 6600
Live Chat
1900 6600

Giảm thiểu tình trạng mỏi mắt ở trẻ khi học trực tuyến

Tin FPT , 24-09-2021 14:37

Phụ huynh giờ đây đã có thể sử dụng chiếc FPT Play Box để hỗ trợ việc học trực tuyến cho các con ngay trên màn hình tivi của gia đình.

Năm học 2021-2022 đã chính thức bắt đầu, và học sinh toàn quốc cùng phải tạm biệt những ngày hè để quay lại với cặp sách và những bài học mới. Tuy nhiên, khác với những năm trước, học sinh sẽ bắt đầu với những bài học trực tuyến ngay từ đầu năm. 

Dù việc học online vốn không còn lạ lẫm với học sinh trên toàn quốc, và đây chính là biện pháp cấp thiết nhất ở bối cảnh hiện tại, nhưng vẫn còn đó nhiều vấn đề khiến các bậc phụ huynh phải lo lắng.

Trẻ ngồi nhiều giờ trước màn hình máy tính, điện thoại khiến phụ huynh lo lắng

Chia sẻ về những khó khăn khi có con nhỏ phải học trực tuyến trong mùa dịch, chị Thùy Dương (34 tuổi,TP.HCM) hiện có con đang theo học lớp 7 cho biết, gia đình khá lo lắng về cho con khi phải ngồi hàng giờ học online qua màn hình máy tính. “Cả ngày con phải tiếp xúc với máy tính, ban ngày thì học bài bên trường, tối đến lại học thêm. Mà thị lực của tụi nhỏ lại dễ bị ảnh hưởng, nên gia đình rất lo lắng. Mà tình trạng này là tình trạng chung rồi, cũng đâu thay đổi gì được.”
 
Các bệnh về mắt vẫn luôn là vấn đề khiến nhiều phụ huynh lo lắng. Nguồn ảnh: Internet 

Trong thực tế, việc tiếp xúc nhiều màn hình điện thoại, máy tính ở khoảng cách gần, không chỉ gây ra tình trạng cận thị, loạn thị, mà còn có nguy cơ dẫn đến những hội chứng khác liên quan đến khúc xạ, điển hình như Hội chứng thị lực máy tính. 

Theo báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh, tại Việt Nam, tỉ lệ tật khúc xạ chiếm 15%-40%, ước tính có 14-36 triệu người mắc tật khúc xạ. Trong đó, theo các điều tra riêng rẽ, nhóm trẻ em 6-15 tuổi sống ở thành thị có tỉ lệ mắc tật khúc xạ 25%-40%, còn ở nông thôn tỉ lệ 10%-15%.Với con số ước tính này, có khoảng 3 triệu trẻ em mắc tật khúc xạ cần điều trị. 

Theo lời khuyên từ các chuyên gia, chúng ta không nên làm việc với máy tính quá 3 giờ liên tục. Đối với các thiết bị cỡ nhỏ (điện thoại, máy tính bảng…) càng phải hạn chế việc nhìn liên tục và quá lâu vào màn hình, tốt nhất là không nên sử dụng các thiết bị này quá 1 giờ đồng hồ.

Kết nối FPT Play Box giúp trẻ học ngay trên màn hình Tivi tại nhà 

Để hạn chế những ảnh hưởng trực tiếp đến mắt, thì màn hình hiển thị tiếp xúc với trẻ trong quá trình các con học tập đóng vai trò vô cùng quan trọng. Việc thay đổi những thiết bị có màn hình nhỏ (điện thoại, máy tính,...) có khoảng cách đến mắt ngắn, thành những chiếc bị có màn hình lớn hơn (tivi), sẽ giúp các bậc phụ huynh có thể phần nào yên tâm hơn về thị lực của các con.

Với những gia đình hiện đang sở hữu chiếc FPT Play Box, bạn hoàn toàn có thể biến chiếc tivi thông thường thành thông minh cùng nhiều ứng dụng được tích hợp, trong đó có Zoom, ứng dụng được hầu hết các trường sử dụng để giảng dạy trực tuyến.
 
Ly-kggAzJizbz01Tum0R_cgogYkiFxyHY3KZq9JtU3twubJttp-f_MBSSBpGlGeETHvSMNBFDF2KxAYDJ1xuaArPAvTZ82i0shilUZ1N0DYw6h17Ac36vioI2E1b5FGuJo_AOX6J=s0

Học sinh học trực tuyến trên tivi thông qua FPT Play Box.

Để sử dụng Zoom trên FPT Play Box các đời 2019, 2020, gia đình chỉ cần truy cập vào mục Mở rộng để tải và cài đặt về thiết bị. Riêng với phiên bản FPT Play Box S, phụ huynh sẽ cần truy cập kho ứng dụng Google Play và tiến hành cài đặt ứng dụng Downloader. Sau đó, mở Downloader, nhập link tải ứng dụng Zoom, chọn cấp quyền truy cập và nhấn Install để cài đặt ứng dụng. Sau khi cài đặt thành công ứng dụng, phụ huynh cần chọn lần lượt các mục sau: Cài đặt, Cuộc họp, Kết nối âm thanh, Wifi hoặc Dữ liệu di động. Bước cuối cùng là quay lại màn hình chính của ứng dụng và tham gia buổi học trực tuyến với ID, mật mã được cấp.
 
rW8eDouDTdDA8TvpzN5-L-7XC_k9weC6KuABjENmKZ-71nxVMfxMkKmt_pKk2Xpbu7sZRB_5muec9Wy-Lky-U-bYmnkpOBTlg95_X0AORmhcf41uQ3o90WKS-nPrtpN4BJFqISZw=s0

Giải pháp này cho phép học sinh học tập và tương tác trực tuyến dễ dàng với giáo viên bởi ứng dụng Zoom cài đặt trên FPT Play Box tương thích với hầu hết các webcam có trên thị trường, thông qua cổng USB tích hợp sẵn trên thân box.Bên cạnh lợi ích tiết kiệm chi phí phát sinh, việc tận dụng TV và FPT Play Box còn giúp phụ huynh kiểm soát quá trình học tập của con trên môi trường Internet.

Người dùng có thể tìm mua FPT Play Box chính hãng trên thị trường với mức giá dao động từ khoảng 1,5 - 3 triệu đồng, tùy từng dòng thiết bị. 

Để biết thêm thông tin chi tiết, độc giả liên hệ qua hotline 1900 6600 hoặc truy cập vào website: https://fptplay.tv.