1900 6600
Live Chat
1900 6600

Giúp bé vừa giải trí vừa học điều hay cùng chương trình thiếu nhi bổ ích trên FPT Play

Tin FPT , 08-05-2020 14:12

Vui chơi cùng con là một trong những hoạt động giúp gắn kết những yêu thương giữa cha mẹ và con cái tốt nhất. Chơi với con tưởng chừng như đơn giản, nhưng thực tế ngoài việc thể hiện yêu thương của cha mẹ cũng cần những kỹ năng cơ bản. Hãy thử tham khảm một chút kinh nghiệm, kỹ năng khi chơi với con dưới đây để giúp bố mẹ và bé cảm thấy có một thời gian vui chơi bổ ích, giúp bé phát triển tư duy và trí tuệ cảm xúc tốt hơn.

Các chương trình gameshow cũng là một trong những lựa chọn hữu ích để bé dễ dàng thích thú. Dưới đây là những show truyền hình hot bổ ích dành cho bé được phát sóng trên FPT Play:

1.    Xúc xắc xúc xẻ
Xúc xắc xúc xẻ là chương trình kết hợp giữa trò chơi vận động và các tiểu phẩm vui nhộn mang tính giáo dục hướng các em thiếu nhi đến với nét đẹp văn hóa dân gian VN.
Các tiểu phẩm và các trò chơi được xây dựng dựa trên những giai thoại dân gian về trạng, danh nhân VN, hình ảnh và hoạt động của các làng nghề truyền thống.

2.    Cha con hợp sức
 

Đây là chương trình truyền hình thực tế về cuộc thi tài giữa 2 đội chơi, mỗi đội gồm một cặp bố và con (từ 5 – 15 tuổi) trong 48 giờ với các hoạt động: khám phá, trải nghiệm và chinh phục những nhiệm vụ do BTC đưa ra. Thông qua việc phối hợp với nhau vượt qua những nhiệm vụ, trải nghiệm những bài học về cuộc sống thực tế, kề vai sát cánh, hai cha con có thể vượt qua khoảng cách tuổi tác để thấu hiểu và cảm thông nhau hơn. 

3.    Nhóc nhà mình

Nhóc Nha Mình là một chương trình vui nhộn và hóm hỉnh trên HTV7, thông qua những tình huống vui nhộn với các bạn nhỏ sẽ giúp trẻ và các bậc phụ huynh hiểu thêm về những khía cạnh khác nhau trong hành trình nuôi dạy con cái. Trẻ tìm thấy mình trong những tính cách, tình huống tương tự và học cách nhận biết điều đúng, điều sai. 

4.    Mỗi ngày một điều hay
 

Là chương trình dạy kỹ năng cho trẻ trong độ tuổi tiểu học, THCS của Ban Thiếu nhi, Đài Truyền hình TP.HCM.  Qua các mẩu chuyện trên chương trình, bậc cha mẹ và phụ huynh sẽ hiểu hơn đến suy nghĩ của trẻ, hướng dẫn trẻ có những đức tính, kỹ năng tốt cần thiết cho hành trang phát triển như: trung thực, tự chịu trách nhiệm với bản thân, kỹ năng quan sát, phòng chống bắt cóc…

Ngoài ra, với chuyên mục "Học Online" trên FPT Play, các phụ huynh có thể yên tâm khi con em có thể vừa học tập vừa giải trí thông qua ứng dụng FPT Play hay trên thiết bị truyền hình điều khiển giọng nói FPT Play Box. Kho bài giảng được phân chia theo từng lớp học tương tự chương trình do Bộ GD&ĐT áp dụng (Từ lớp 1 đến lớp 12). Chuyên mục này có đầy đủ bài giảng của các môn học được giảng dạy tại trường như: Toán, Ngữ Văn, Ngoại ngữ, Hóa học, Lịch sử, Sinh học, Vật Lý, Địa lý… Bên cạnh đó, giáo viên giảng bài là người có kinh nghiệm giảng dạy nhiều năm và kiến thức chuyên môn vững vàng.