1900 6600
Live Chat
1900 6600

Giúp các con năng động hơn trong kỳ nghỉ hè với những mẹo sau

Tin FPT , 14-05-2022 14:00

Tháng 5 là thời điểm học sinh từ các cấp tiểu học đến trung học phổ thông kết thúc năm học của mình để bước vào kì nghỉ hè. Đây cũng là lúc mà các bậc phụ huynh lo lắng hơn khi các con có quá nhiều thời gian rảnh.

Anh Ngọc Minh, 45 tuổi chia sẻ: “ Trong tuần này, con tôi sẽ hoàn thành kỳ thi cuối kỳ sớm hơn dự kiến 10 ngày, vì vậy vợ chồng tôi rất lo lắng vì cháu nhà tôi sẽ bước vào kỳ nghỉ hè, không quá năng nổ mà chỉ suốt ngày ôm điện thoại."
 
wlF4RTR1faEbi3FudWCbgKg35fB0ee5RTBfHUgGYmKcixVn37bhpLrs_m7exFi3vpXKKiCdvZXwX3fQMUc49FPEtK0mooJdkyu1L2AGim2HCKXKeyronCO8_QcNEwxOi3A

Không riêng anh Minh, hầu hết các bậc phụ huynh đều lo lắng cho con nhỏ khi vừa phải gấp rút chuẩn bị cho kỳ thi, vừa phải ở nhà suốt mùa hè, một phần cũng là vì lo sợ những tác động còn lại của dịch bệnh COVID-19. Trẻ nhỏ vốn rất hiếu động nên việc ở nhà trong suốt mùa hè sẽ khiến các con cảm thấy nhàm chán, thụ động. Dưới đây là những hoạt động mà các bậc phụ huynh có thể áp dụng để giúp con nhỏ có thêm nhiều trải nghiệm thú vị trong mùa hè.

Trở thành “thợ thủ công” bất đắc dĩ cùng con nhỏ

Dạy trẻ con làm đồ handmade sẽ kích thích khả năng sáng tạo và cảm thụ nghệ thuật cho trẻ nhỏ. Đồ thủ công gồm có nhiều loại hình đa dạng như: may mặc, dệt, thêu, chế tạo đồ vật từ phế liệu, lắp ráp,...Làm đồ thủ công cùng nhau là một cơ hội tuyệt vời để các bậc phụ huynh dành thời gian tương tác với con trẻ, khám phá nhiều khía cạnh và giúp con trẻ phát triển bản thân. 
 
vyoHo7XX7My2PBNubHVp97BOrIoOKYRXyysCZR1vldWpkBRYJIN7yNIx_HbxIMhcjMgvbHVcna05h5ClKx6U1GD8SaJ04NTNRQzvRpXdbl8-AFMJaL3vV2REqXvKdH0kVg

Ngoài việc tạo được niềm vui sáng tạo ra một đồ vật, trẻ nhỏ còn được hưởng niềm vui của cảm giác hoàn thành, làm thành công một việc do mình nghĩ ra. Có rất nhiều sản phẩm thủ công phù hợp với độ tuổi của trẻ nhỏ như tô, vẽ, cắt, dán, thậm chí những việc đơn giản như in dấu lên giấy cũng làm con nhỏ rất hứng thú.

Dạy trẻ ghép lego 

Ghép lego là một trò chơi trí tuệ đơn giản nhưng có thể giúp các em nhỏ phát triển trí tuệ không giới hạn. Các em chỉ cần lắp ráp các chi tiết lego và phối hợp thành mẫu hoàn chỉnh theo gợi ý có sẵn hoặc tự sáng tạo theo trí tưởng tượng phong phú của mình. Trò chơi này có thể giúp con trẻ phát triển kỹ năng nhạy bén của đôi tay, nâng cao khả năng tưởng tượng để xây dựng thế giới cho bản thân trẻ. Các bậc phụ huynh có thể hướng dẫn trẻ nhỏ biến tấu nhiều cách xếp lego: thi xếp lego nhanh, thi xếp chồng lego cao nhất…
 
pQHRWTUzpaonw_CqnFXoIhFxRSREniKjTrHXiy7Yu1dkczEg6deCMhs_vIEAXqVEOoI-rqLfULCGOfS1eigMeQE6CwIOhzJLY7fmUCHQMQoeAGaHODlq-HNBd-hulD7rvQ

Mở rạp phim tại nhà cho trẻ nhỏ

Khi tình yêu dành cho con đủ lớn, phụ huynh sẽ hiểu rằng con trẻ không chỉ cần được chăm sóc về vật chất, ăn món gì, học trường nào… mà còn cần cha mẹ đồng hành trong mỗi bước đi trên hành trình trưởng thành. Để cùng con lớn khôn, cha mẹ phải lựa chọn, đánh đổi để dành cho con khoảng thời gian chất lượng hơn. Xem phim cũng là một hoạt động mà các bậc phụ huynh có thể dành thời gian để nghỉ ngơi, giải trí cùng con nhỏ. 
 
0U40MLUm1hVqNhXixxSqAvDB29XucDq4N2hQaTlzLouSpsWkS6RdTtJ7R8elr1Lzd0zXjafYow968mU_xSZVxJGpE9-xX2is_4o8Ng5P69-mqSoCgHJ7g0slKfCpqIQrig

Chị Ngọc Nhi, 37 tuổi chia sẻ: “Con tôi sắp bước vào kỳ nghỉ hè nên vợ chồng tôi đã quyết định sẽ thưởng cho con một món quà đặc biệt. Trong thời buổi dịch Covid-19 như hiện nay, việc ra ngoài vui chơi bị hạn chế nên vợ chồng tôi quyết định nâng cấp tivi ở nhà với FPT Play Box S để cháu có thể thoả thích xem nhiều chương trình giải trí.”

Dù chỉ mới ra mắt vào cuối tháng 4 nhưng thiết bị FPT Play Box S đã lấy lòng nhiều tín đồ công nghệ. Sản phẩm không chỉ nâng cấp tivi đời cũ thành những chiếc tivi thông minh, FPT Play Box S còn mang đến những trải nghiệm sử dụng tuyệt vời, các thành viên có thể trực tiếp sử dụng giọng nói để tìm kiếm ngay với FPT Play Box S. Các bậc phụ huynh có thể biến không gian gia đình trở thành một rạp phim hiện đại tại gia dễ dàng cùng FPT Play Box S.
 
-W5en-TcRDsrvkEX-BKZHrOzGoKhi_jGB5w7UP96bAb1Qb5bLRtuUXtbXS9aaDl8WEvnu2SKSZ9xsAxIerKk9Dip_tOZo4VcZB-xhM6hG2_a8Ed0UNWyz83046OZJXLjHA

Đây chính là Hand-free Android TV đầu tiên trên thế giới cho phép người dùng điều khiển các thiết bị điện tử trong nhà bằng giọng nói. Tính năng đặc biệt hand-free này sẽ giúp cả bố mẹ, con trẻ dễ dàng tìm kiếm chương trình giải trí yêu thích, mua sắm, hát karaoke cùng nhau, bật tắt các thiết bị điện tử,... Với kho giải trí hấp dẫn từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Anh, Mỹ,...FPT Play Box S  hứa hẹn sẽ mang đến những chương trình giải trí, phim hoạt hình, phim thiếu nhi,...hấp dẫn và thú vị. 

Xem thông tin chi tiết về FPT Play Box S tại đây hoặc gọi đến số hotline 1900 6600.