1900 6600
Live Chat
1900 6600

Giúp ông bà 'hòa nhập' dễ dàng với thế giới giải trí công nghệ

Tin FPT , 22-06-2021 08:00

Những người lớn tuổi thường gặp rất nhiều khó khăn trong việc sử dụng những tính năng đặc sắc của công nghệ. Đâu là giải pháp giúp ông bà có thể tiếp cận và hòa nhập với công nghệ một cách nhanh nhất?
 

l5UZP6eDHgOazSVZ660ncg26hs0RXxFi05CRogmo_ZiNgntyQWH6M2DX8cQ1SdjYxMZay9IcUNo18RsvXivF3NGg9ehIH5X--BXA_uavqsl-l0oIrvRHyGoaz3hAIxDy1F2nh291

Vào mùa hè, rất nhiều gia đình đón ông bà lên để có thể giúp trông cháu trong khi bố mẹ đang đi làm. Nếu như vào những ngày bình thường, ông bà có thể đưa cháu ra ngoài sinh hoạt dưới sân, đi dạo quanh khu nhà và trò chuyện với hàng xóm, nhưng hiện nay trong tình hình dịch bệnh phức tạp như thế này, việc ra khỏi nhà dường như đã trở thành một điều vô cùng khó khăn. Người lớn tuổi cũng cần có những thú vui, cũng cần phải đi giao lưu với mọi người, việc ở trong nhà cả ngày trong một thời gian dài vô tình gây ra tình trạng nhàm chán, “chẳng có việc gì làm” ở các cụ. 

“Tôi đón mẹ lên trông cháu cũng khoảng được 2 tuần rồi. Hai vợ chồng đều ở nhà nhưng vì công việc bận rộn mỗi ngày không thể chơi cùng con, nên chúng tôi đồng ý đưa mẹ lên ở chung, tiện để đỡ đần việc chăm con nhỏ. Nhưng tình hình dịch kéo dài, lại chẳng biết sử dụng công nghệ, các cụ thường kêu chán và muốn về quê”
- chị Linh, 36 tuổi chia sẻ. 

Đâu là giải pháp tối ưu để có thể giúp những người lớn tuổi sử dụng những công nghệ tiên tiến nhất trên tivi mà không gặp nhiều khó khăn?

Sử dụng sản phẩm công nghệ có tính năng "điều khiển bằng giọng nói"

Hiện nay tại FPT Telecom đã ra mắt sản phẩm FPT Play Box S - sản phẩm công nghệ mới nhất tích hợp nhiều tính năng độc đáo. Sau một thời gian dài phát triển và bắt tay cùng đối tác danh tiếng Google, đội ngũ FPT Telecom đã chính thức trình làng sản phẩm đầy tham vọng với tên gọi FPT Play Box S. Thiết bị này đã vượt ra khỏi giới hạn của một chiếc TV Box thông thường khi có thể đóng vai trò như trung tâm điều hành nhà thông minh. Nếu phải chỉ ra một nâng cấp tiêu biểu của FPT Play Box S so với những thế hệ trước thì chắc chắn đó là công nghệ điều khiển không chạm (Hands free Voice control). Theo đó, thiết bị này hỗ trợ người dùng ra lệnh bằng giọng nói từ xa để chuyển chương trình, mở phim hay thực hiện các tác vụ mà không cần chạm vào bộ điều khiển, tương tự như loa thông minh.
 

VpPSDBK9RX6cEb0y92951Lq53qxYiKKJMTOsDim-AthV4ye449E51LiK4lKmDI9RtR4f1WmhnCNlRyhpMGMWHB2v9oJHkHfsLN0qHgTJkpD8h5ETO5zEV0EKNyC6rMtvytWPt7ve


Điểm cộng lớn của FPT Play Box S nằm ở việc nhận diện giọng nói tiếng Việt 100%. Một trong những lý do khiến cho công nghệ trợ lý ảo AI chưa thực sự phổ biến ở nước ta nằm ở rào cản ngôn ngữ và FPT Play Box S đã xóa bỏ rào cản này. 

AbfPiuuDjjxHuZX_oBJtImV76YnDkiA4sqfnJGHTB_0lSfrUYNodarMQIG_kjQkQ-nUO9av55F68rV5SB9nuIVUVqsDLCN8D8AE7uY-PA6AhSqMUc97j7mLV5Dx8Jr_MQ1A1a0k5
 

Đây thực sự là sản phẩm công nghệ có tính năng hấp dẫn và hỗ trợ rất lớn không chỉ với các ông bà - người lớn tuổi, mà hội “mù công nghệ” cũng có thể dễ dàng sử dụng bởi giao diện dễ nhìn, không cần các thao tác phức tạp mà chỉ cần đọc lệnh bằng tiếng Việt, ngay lập tức FPT Play Box S sẽ giúp bạn làm những điều bạn muốn. 
 

Chia sẻ về cảm nhận sau khi sử dụng FPT Play Box S được 2 tháng, anh Lãm (37 tuổi) hào hứng: “Tôi mua FPT Play Box S là vì rất thích sản phẩm công nghệ của FPT thôi, chứ lúc đầu cũng không nghĩ rằng bản thân mình lại ưng ý đến thế. Ngay cả các con nhỏ, bố mẹ lớn tuổi ở nhà cũng rất thích sản phẩm này bởi sự tiện lợi, đơn giản và vô cùng dễ sử dụng.” 


Trong thời điểm ai cũng phải ở nhà như thế này, việc trang bị cho gia đình, đặc biệt là có thêm niềm vui mới cho ông bà lớn tuổi càng tăng thêm sự gắn kết và giải toả trong thời gian giãn cách xã hội.