1900 6600
Live Chat
1900 6600

Gợi ý 4 bộ phim tuyệt vời cho ngày của mẹ thêm ý nghĩa

Tin FPT , 06-05-2020 15:40

Chủ Nhật thứ hai trong tháng Năm chính là ngày của Mẹ, đây là dịp để bạn dẹp đi âu lo và bộn bề trong công việc để dành chút thời gian cùng mẹ và những người thân khác trong gia đình.

Và mặc dù Ngày của Mẹ (Mother’s Day) là ngày để chúng ta gửi gắm tình yêu thương của mình đến bậc phụ mẫu, hãy luôn nói câu “con yêu mẹ” bất kể lúc nào, không chỉ trong một ngày đặc biệt nào đó. Cũng giống như những bộ phim về mẹ dưới đây, bạn có thể xem bất cứ lúc nào để được nhắc nhớ về mối liên kết thiêng liêng ấy. Nhưng trước mắt, hãy chọn ra bộ phim mà bạn thích nhất để xem cùng gia đình trong dịp Mother’s Day năm nay nhé.

1.    Mother’s Trees – Nỗi lòng người mẹ

Mother’s trees (Vườn cây của mẹ) là bộ phim tâm lý Nhật Bản dựa trên tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Essei Okawa. Đây là một tác phẩm điện ảnh phản chiến được đánh giá cao trong thời gian gần đây tại Nhật Bản.
 

 
Nhân vật chính trong phim là baà Mitsu Tamura, mẹ của 7 người con trai. Những đứa con của bà đã ra trận và 6 người đã hy sinh. Để hàn gắn trái tim đau đớn, bà trò chuyện với 7 cây Chi Hông mà bà trồng mỗi khi có người con ra chiến trường.

Mother’s trees được đạo diễn Itsumichi Isomura thực hiện. Phim được quay tại 3 tỉnh Ibaraki, Shizuoka và Nagano.

2.    Romang – Điều cha mẹ không kể

Bộ phim là câu chuyện gia đình rất đỗi đời thường của cặp vợ chồng già đã trải qua 45 năm chung sống. Cho Nam Bong (Lee Soon Jae) – một ông già cố chấp, gia trưởng “điển hình”, gắn bó với nghiệp lái taxi từ khi còn trẻ. Vợ của ông, Mae Ja (Jung Young Sook) là một phụ nữ luôn hết lòng vì chồng con. Họ sống cùng với gia đình người con trai độc nhất và cô cháu gái xinh xắn. Bỗng một ngày, những biểu hiện của căn bệnh mất trí nhớ tuổi già bắt đầu xuất hiện, thay vì mỉm cười và làm việc nhà như thường nhật, bà Mae Ja gọi tên người con đã mất từ lâu, quay cuồng và hoảng loạn với những đau khổ dằn vặt từ quá khứ. Nam Bong quyết định gửi “bà vợ mất trí” của mình vào trại dưỡng lão.
 

Tuy nhiên, những ký ức về người vợ đã khiến ông rước bà trở về để chăm sóc. Từ đó, bà Mae Ja trở thành ưu tiên số một của ông. Không lâu sau, chứng mất trí nhớ tuổi già cũng "lây" qua ông lão Nam Bong. Hai người chăm sóc nhau và dặn dò bản thân không được quên đối phương. Họ cùng nhau tận hưởng khoảng thời gian hạnh phúc còn lại và chứng minh cho câu nói "ký ức phai mờ nhưng tình yêu còn mãi".

Bộ phim còn là hiện thực cuộc sống mà những người lớn tuổi sắp phải đối mặt - căn bệnh mất trí nhớ. Điều ba mẹ không kể mang lại sự thật khắc nghiệt nhưng cũng chỉ ra được cách đối phó với căn bệnh này. Chính tình yêu thương, tình cảm gia đình là liều thuốc tinh thần chữa lành mọi vết thương.

3.    The Joy  Luck Club – Câu lạc bộ hỷ phúc

“The joy luck club” kể về mối quan hệ giữa bốn cô gái Mỹ gốc Hoa và các bà mẹ Trung Quốc của họ. Bốn phụ nữ lớn tuổi đều là người nhập cư từ Trung Quốc sống ở San Francisco. Họ gặp gỡ thường xuyên để chơi mạt chược, ăn và kể những câu chuyện về đời mình. Không chỉ khắc họa thành công quá khứ đầy tủi nhục và khổ cực của phụ nữ trong giai đoạn chinh chiến và chia ly thời đó, bộ phim còn làm nổi bật tình mẫu tử thiêng liêng trong bối cảnh đụng độ giữa các nền văn hóa, giao tranh giữa dĩ vãng và thực tại.
 

Câu chuyện tưởng chừng giản đơn xoay quanh một bà mẹ đơn thân nuôi dạy cô con gái của mình với vô vàn tình yêu và niềm vui trong “Stella” hóa ra lại có thể đem tới những giây phút lắng đọng và khiến người xem nghẹn ngào nước mắt.

4.    Step Mom

“Stepmom” là bộ phim cảm động về tình mẫu tử của đạo diễn Chris Columbus với sự tham gia của các ngôi sao Julia Roberts, Susan Sarandon và Ed Harris. Phim xoay quanh câu chuyện tranh giành quyền nuôi con của một cặp đôi ly dị và tình mới của người chồng đã cố gắng hết sức để gần gũi với hai đứa trẻ. Bộ phim đã khắc họa rất thành công thế giới của hai người mẹ, một bên là người mẹ ruột và một bên là mẹ kế, với suy nghĩ, cá tính hoàn toàn khác nhau nhưng lại có một điểm chung đó là tình yêu thương dành cho những đứa trẻ.
 

Câu chuyện hoán đổi thân xác của hai mẹ con trong “Freaky friday” không chỉ đem tới những tiếng cười vui vẻ mà còn truyền tải thông điệp ý nghĩa về sự cảm thông, chia sẻ không thể thiếu giữa mẹ và con gái.

Hiện tại, 4 bộ phim trên đang được phát sóng trên FPT Play cùng nhiều những bộ phim hấp dẫn khác về chủ đề người mẹ.