1900 6600
Live Chat
1900 6600

Gợi ý các hoạt động tại nhà giúp duy trì trạng thái tích cực, lành mạnh trong thời gian giãn cách

Tin FPT , 08-06-2021 16:00

Tâm bất biến giữa dịch bệnh “vạn biến” sẽ là bí kíp giúp bạn và gia đình duy trì tâm trạng tích cực, bảo vệ sức khỏe tinh thần giữa đại dịch. 

Lại một mùa Covid khiến chúng ta hoang mang lo lắng khi mỗi ngày trôi qua lại thấy hàng loạt các tin tức về những ca nhiễm cộng đồng. Báo đài, tin tức liên tục nhắc nhở người dân về những cách để bảo vệ sức khỏe thể chất: hạn chế ra ngoài, đeo khẩu trang sử dụng nước rửa tay,.. Nhưng không phải ai cũng biết rằng sức khỏe tinh thần cũng là yếu tố vô cùng quan trọng. 

Hãy tham khảo các hoạt động tại nhà dưới đây để bản thân và gia đình có thể duy trì một tâm trạng tích cực, tâm thế vững vàng giữa mùa dịch. 

Dành thời gian cho sở thích cá nhân

Ai cũng có một sở thích của riêng mình với những hoạt động mà chắc chắn sẽ khiến tâm trạng ta trở nên thoải mái và thư giãn. Mỗi ngày, cho dù bận rộn đến thế nào đi chăng nữa, đừng quên tự “thưởng” cho bản thân từ 1-2 tiếng để làm những việc mà mình yêu thích nhất nhé. Đọc sách, nghe nhạc, vẽ tranh, xem phim hay chơi một ván game… đều là những hoạt động giúp bạn cải thiện tinh thần rất tốt. 

Ai cũng có thể trở thành “Master Chef”

Một nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, đa số con người mỗi khi gặp áp lực hay phải suy nghĩ quá nhiều về một vấn đề gì đó, thì việc nấu ăn cũng có thể giải tỏa áp lực, đồng thời khiến tâm trạng trở nên bình tĩnh, thư giãn. 

Nếu như một ngày của bạn trôi qua với quá nhiều tin tức tiêu cực về dịch Covid, việc vào bếp học một món ăn thật mới mẻ cũng là một cách để giải tỏa tâm trạng, đưa bạn trở về trạng thái thư giãn và tích cực. Hãy rủ những người thân trong gia đình cùng học và làm một bữa ăn thật ngon để vừa bồi bổ dinh dưỡng, vừa khiến không khí trong nhà trở nên vui vẻ và thoải mái.

Để phục vụ nhu cầu nấu nướng mùa dịch, hiện nay tại ứng dụng FPT Play đã có rất nhiều những video hướng dẫn những món ăn mới mà các chị em phụ nữ có thể tham khảo. 

fXDYECH1-tAtelPDtLU2x36GCWOHHoIH8i1s2Y1ieyW9I2db4BIqs5AwVstgEiw7E5iYo9LdpUhAyEPFp1x6PGnenzI8RzBuMnqLkMcJWFcAIR41RVxFJRWaMZRACq2AnKfhr_WQ

Chăm chỉ tập luyện thể dục, thể thao tại nhà 

Chắc hẳn nhiều người vẫn nghĩ rằng tập luyện thể thao chỉ mang lại lợi ích về thể chất, tuy nhiên còn mang lại những giá trị đáng kể về mặt tinh thần. Một trong những lợi ích về tinh thần của việc tập thể dục thường xuyên chính là cải thiện tâm trạng và điều này khiến bạn cảm thấy hạnh phúc hơn khi luyện tập thể dục thể thao, cơ thể sẽ giải phóng ra chất endorphine, giúp bạn cảm thấy phấn chấn hạnh phúc. 
 

Y4DZXlbeKZl8RoILOv3R7FlHjPf4cQ6WCKCtCjqW1pEc7QphuvWKo_pLKe259kGQ-ka81XjEeN4rcCjsOAhzLXtA4C3reh8CWzr62OoibrZ3tgwBQpqIPiAeKdO8wZzxwoMpUVCu


Nếu như bạn không biết bắt đầu từ đâu, hay tập những bài tập nào thì hiệu quả? Hãy truy cập ngay ứng dụng FPT Play, mục “Edumall” để tham khảo muôn vàn những bài tập hay ho và hiệu quả, phù hợp với từng mục đích của bạn. 

Xem phim cùng người thân trong gia đình 

Hãy dành thời gian cuối ngày, khi mọi người trong gia đình đều đã xong mọi công việc để cùng nhau xem một bộ phim thật hay, không chỉ giúp thư giãn đầu óc mà còn khiến tình cảm gia đình được cải thiện hơn rất nhiều, so với những ngày bình thường ai cũng bận rộn với những mối lo, công việc cá nhân. Đây chính là “Quality Time” - khoảng thời gian chất lượng dành cho những người thân yêu, cũng chính là “liều thuốc tinh thần” dành cho bất cứ ai để lấy lại sự tích cực sau một ngày dài mệt mỏi. 
 

m9jsudf0GBN7ScC91JmeXqxR_CSe6x-jJJO2_yJD7JULWbr9GinTMAzTLlhvZU5P9_fEb5QiXl-BKgLpb94G8CtXcC6-e3MaFMm8J2s5-A4ezC05NW3WSAK7O-6p0Xg6at001ck8

Ứng dụng FPT Play của FPT Telecom luôn cập nhật những bộ phim hay, nổi tiếng nhất với đầy đủ các thể loại phim từ tình cảm, khoa học cho đến hình sự để các gia đình có thể cùng nhau thư giãn. 


Một ứng dụng - vô vàn hoạt động để gia đình cùng nhau thực hiện, duy trì tâm trạng tích cực cùng lối sống lành mạnh trong thời điểm dịch bệnh COVID. Hãy tham khảo ngay ứng dụng FPT Play cùng những tiện ích, kênh thú vị tại đây: https://fptplay.vn/