1900 6600
Live Chat
1900 6600

Gợi ý những xu hướng du lịch 'kiểu mới' cho mùa hè 2021

Tin FPT , 05-04-2021 15:56

Bước vào mùa hè, các bạn trẻ mê xê dịch đều mong muốn có một chuyến du lịch nhiều trải nghiệm. Nếu vẫn đang tìm kiếm một chuyến du lịch mới lạ và  thú vị, các bạn trẻ đừng bỏ qua những gợi ý về xu hướng mới để chuẩn bị cho chuyến du lịch trong năm 2021 dưới đây.

Du lịch xanh

Mặc dù “du lịch xanh” là một hình thức du lịch mới nhưng vẫn nhận được sự ủng hộ của đông đảo các bạn trẻ. Xu hướng du lịch này chủ yếu dựa trên nguyên tắc “phát triển du lịch bền vững” đang được chính phủ các quốc gia quan tâm. Hiểu đơn giản hơn, đây là hình thức du lịch du lịch gắn kết với thiên nhiên, thân thiện với môi trường có vai trò to lớn trong việc bảo vệ đa dạng sinh học, văn hóa, cộng đồng và đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội. 

 
Với mục đích bảo vệ môi trường, hình thức “du lịch xanh” phù hợp với các bạn trẻ đam mê các hoạt động thiện nguyện và luôn quan tâm đến các vấn đề môi trường, biến đổi khí hậu. Ví dụ về kiểu du lịch nông dân khám phá, du khách có thể đóng góp công sức bảo vệ môi trường trong mỗi chuyến đi thông qua các hoạt động làm vườn, tập  nấu ăn, cải tạo đất trồng,...

Ngoài ra đi du lịch kết hợp dạy học cho trẻ em tại vùng sâu vùng xa cũng là một cách thực hiện chuyến du lịch xanh, nhiều bạn trẻ chọn hình cách thức du lịch này để lan toả những thông điệp ý nghĩa, truyền tải kiến thức bảo vệ môi trường cho các em nhỏ ở địa phương. 

Du lịch “biệt lập” 

Định nghĩa du lịch “biệt lập” xuất hiện nhiều nhất vào thời dịch Covid-19 trong năm 2020. Hình thức du lịch này phù hợp để các bạn trẻ “trốn dịch” nghỉ dưỡng cùng gia đình  tại các địa điểm du lịch khép kín. Hầu như các du khách đều chọn những địa điểm gần gũi với thiên nhiên để làm chỗ nghỉ dưỡng an toàn, riêng tư. Nhu cầu nghỉ dưỡng trong mùa dịch đã tạo nên một làn gió mới, thúc đẩy kinh doanh cho các khu nghỉ dưỡng, resort trong suốt mùa dịch. 

 
Khi dịch Covid-19 vẫn còn là mối lo ngại, hình thức du lịch “biệt lập” vẫn là một lựa chọn an toàn hàng đầu cho các bạn trẻ trải nghiệm. Đa số du khách đều lên kế hoạch dài ngày cho những chuyến du lịch riêng tư, ít ồn ào đông người, vì vậy nhu cầu giải trí và các hoạt động trong chuyến đi phải được lên kế hoạch kỹ càng. Tuỳ thuộc vào địa điểm du lịch, du khách có thể tham gia các hoạt động thể thao, hát karaoke ngoài trời, nấu ăn, xem phim,...

Du lịch “trực tuyến”

Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đã tạo nên những cơ hội phát triển cho các ngành nghề khác, trong đó “du lịch” cũng không ngoại lệ. Trong thời kỳ dịch bệnh Covid-19 bùng phát, xu hướng “du lịch trực tuyến” nổi lên như một cứu tinh cho những bạn trẻ mê xê dịch, nhờ có hình thức du lịch này mà giới hạn khám phá của các bạn trẻ không bị đóng khung, bó buộc. Các bạn trẻ có thể tự chuẩn bị các khâu: đặt phòng khách sạn, đặt vé xe, máy bay,...dựa trên nền tảng trực tuyến, không cần phải tốn nhiều thời gian chuẩn bị cho một chuyến đi. 

Minh Tân, 22 tuổi sinh viên năm cuối trường Đại học Sư phạm TP.HCM chia sẻ kinh nghiệm: “Đối với tôi, du lịch tạo nên nguồn cảm hứng trong công việc lẫn học tập, tôi luôn mong muốn có một chuyến du lịch ý nghĩa cùng những người yêu thương, tuy nhiên việc lên kế hoạch cho một chuyến đi không thật sự dễ dàng gì.”
 

 
Những suy nghĩ của anh Minh Tân cũng chính là điều các bạn trẻ băn khoăn cho chuyến du lịch, hầu hết đều không dễ dàng đưa ra lựa chọn điểm đến, hình thức giải trí, phương tiện di chuyển hợp lý. Từ đó xuất hiện khái niệm “review”, khái niệm này nhanh chóng trở thành một “chuẩn mực” cho các bạn trẻ.

Nhờ sự hỗ trợ của các nền tảng công nghệ hiện đại, các bạn trẻ có thể nắm bắt nhanh chóng các thông tin chuẩn bị cho một chuyến du lịch hoàn hảo. Tần suất xem các video review địa điểm ăn chơi, món đặc sản,...trước mỗi chuyến du lịch ngày càng tăng mạnh. 

Tại FPT Play, người dùng có thể tham khảo những chuyến hành trình thú vị khi  truy cập ứng dụng FPT Play (IOS, Android), website :https://fptplay.vn , Smart TV, FPT Play Box, các du khách trẻ có thể khám phá các vùng đất mới trong lúc nghỉ giải lao sau giờ học tập, làm việc, cuối tuần,... Hầu hết các bạn trẻ đam mê du lịch đều đón xem các tập mới nhất trong serie “Rủ Thì Đi” của FPT Play. Mỗi tập nằm trong chuỗi video du lịch này đều mang đến những trải nghiệm thực tế cho “du khách” khám phá: Trị An, Hà Nội, Thái Nguyên, Đồng Nai, Phú Yên,...

Đón xem các tập mới nhất trong chuỗi khám phá du lịch “Rủ Thì Đi” tại FPT PLAY.