1900 6600
Live Chat
1900 6600

Hà Nội FC khắc chế Urawa Red Diamonds bằng cách nào?

Tin FPT , 04-10-2023 14:56

Đối đầu với CLB 3 lần đăng quang giải đấu châu lục là thách thức với bất kỳ đội bóng nào, không ngoại trừ Hà Nội FC. Tuy nhiên, kết quả đột phá vẫn có thể xảy ra nếu đại diện Việt Nam vận dụng tốt nhân sự trong tay.

Trận đấu giữa Urawa Red Diamonds và Hà Nội FC tại lượt đấu thứ hai sẽ diễn ra vào lúc 17g ngày 04/10 trên sân vận động Saitama 2002, được phát trực tiếp và độc quyền trên FPT Play. Đây là trận đấu được đánh giá vô cùng khó khăn với đại diện của Việt Nam. 

Với những dấu ấn tích cực nhất định đã tạo ra trước Pohang Steelers ở trận ra quân, thầy trò Bozidar Bandovic cần phát huy điểm mạnh, đồng thời nghiên cứu kỹ lưỡng lối chơi để có thể giành được kết quả tốt trước Urawa Red Diamonds. 

Tin dùng nội binh

Hà Nội FC bước vào vòng bảng AFC Champions League 2023/24 với 6 ngoại binh được đánh giá cao là Caion, Milan Jevtovic, Marcao, Damien Le Tallec, Joel Tagueu và Brandon Wilson. Trước Pohang Steelers, HLV Bozidar Bandovic đã sử dụng cùng lúc cả 6 ngoại binh này trong đội hình xuất phát. 
 

Hà Nội FC đang tập luyện tích cực trước chuyến làm khách trên sân của Urawa Red Diamonds. (Ảnh: Hà Nội FC) 

Tuy nhiên, thực tế cho thấy không phải cầu thủ nào cũng thể hiện tốt. Le Tallec đã có tình huống vô tình đốt lưới nhà, trong khi Wilson cũng như Jevtovic thi đấu tương đối mờ nhạt. Mọi thứ chỉ bắt đầu khởi sắc hơn sau khi bộ ba Đậu Văn Toàn, Thành Chung và Phạm Xuân Mạnh vào sân thay cho Le Tallec, Wilson, Jevtovic trong hiệp đấu thứ hai.

Do thời gian dài chơi bóng cùng nhau, các nội binh của Hà Nội FC luôn có sự ăn ý trong lối chơi. Khi kết hợp, từng cầu thủ với các thế mạnh riêng có thể giúp đội bóng Thủ đô trở nên cơ động hơn. Có thể kể đến như trường hợp tân binh Xuân Mạnh  luôn cần mẫn leo biên, tích cực chuyền bóng, thậm chí đã tạo ra tình huống bất ngờ xuất hiện trong vòng cấm để thực hiện cú đánh đầu. 
 

Damien Le Tallec (áo cam) vẫn cần thêm thời gian để thích nghi với lối đá của Hà Nội FC. (Ảnh: Hà Nội FC) 
 
Bên cạnh đó, nếu tận dụng triệt để lợi thế của dàn ngoại binh, đội bóng Thủ đô sẽ càng mạnh hơn nữa. Nhiều khả năng, HLV Bandovic sẽ thực hiện những sự điều chỉnh nhân sự phù hợp trong cuộc đối đầu với Urawa Red Diamonds. 

Tận dụng “cây săn bàn” Cameroon

Trong trận ra quân, tiền đạo Joel Tagueu của Hà Nội FC đã tỏa sáng với một cú đúp. Tuy có phần bị lạc lõng ở hiệp đầu, chân sút người Cameroon đã hoàn toàn “lột xác” ở nửa sau trận đấu. 

Hà Nội FC tạo ra một thế trận chủ động hơn trong hiệp hai, phần vì đối thủ Hàn Quốc thi đấu chùng xuống, phần vì những cầu thủ vào sân thay người nhìn chung đã chơi tốt. Chính vì điều này, Joel Tagueu nhận được nhiều bóng hơn từ đồng đội và có dịp thể hiện những kỹ năng tốt nhất của bản thân.
 

Joel Tagueu (số 95) là cầu thủ xuất sắc nhất bên phía Hà Nội FC trong trận gặp Pohang Steelers. (Ảnh: Hà Nội FC) 

Điểm chung trong hai bàn thắng của tiền đạo sinh năm 1993 là anh đã tung ra những cú đá hiểm hóc để kết thúc một chuỗi những pha xử lý ấn tượng. Ở bàn thắng đầu tiên, cầu thủ người Cameroon quan sát rất nhanh rồi chọn vị trí thông minh để tạo ra không gian dứt điểm. Bàn thắng còn lại là một khoảnh khắc nhận đường chuyền của đồng đội, tì đè mạnh mẽ và xoay người sút bóng. 

Urawa Red Diamonds nhiều khả năng sẽ sử dụng bộ đôi trung vệ ngoại Hoibraten và Scholz để phong tỏa Joel Tagueu. Các CĐV của Hà Nội FC hy vọng đẳng cấp của một tiền đạo từng ghi 84 bàn trong sự nghiệp sẽ giúp Tagueu tỏa sáng trước đội bóng mạnh của Nhật Bản.

Cảnh giác cặp tiền đạo Linssen - Kante

Đội hình của đại diện Nhật Bản sở hữu nhiều cái tên nổi bật, từ các chân sút trong nước như Nakajima, Hiroki Sakai, Koroki đến những cầu thủ ngoại như Linssen, Kante hay Alexander Scholz… Trong số những ngôi sao của Urawa, bộ đôi tiền đạo Bryan Linssen và Jose Kante sẽ đem lại rất nhiều trở ngại cho đại diện Việt Nam. 
 

Bryan Linssen là tiền đạo rất nguy hiểm của Urawa Red Diamonds. (Ảnh: Zhizhao Wu/Stringer)
 
Linssen - Kante được xem những ngôi sao hàng đầu của đội bóng Nhật Bản ở thời điểm hiện tại, đóng góp tổng cộng 8 bàn thắng sau 10 trận gần nhất. Linssen không sở hữu chiều cao quá nổi trội (1m70), nhưng bù lại tiền đạo người Hà Lan có kỹ thuật cá nhân tốt, di chuyển thông minh và dứt điểm rất đa dạng. Về phần Kante, chân sút sinh năm 1990 luôn thi đấu dũng mãnh nhờ vào thể hình tốt. Điểm mạnh của trung phong sinh ra tại Tây Ban Nha là những cú sút có lực rất mạnh ở khoảng cách từ xa. 

Hàng thủ của Hà Nội FC hứa hẹn sẽ gặp nhiều trở ngại. Ban huấn luyện đội bóng cần nghiên cứu cách đá của đối thủ nhằm đưa ra những phương án tối ưu. Có thể Le Tallec với thể hình to cao (1m87) sẽ được cắt cử đối đầu với Kante, còn Duy Mạnh hoặc Thành Chung vốn có phong cách chơi dũng mãnh sẽ theo sát Linssen.

Hiển nhiên, Urawa là một đối thủ vô cùng đẳng cấp. Tuy nhiên, Hà Nội FC cũng đã có sự chuẩn bị bằng cách rút kinh nghiệm từ trận ra quân, thăm dò cách đại diện Nhật Bản thi đấu. Cùng với đó, nếu như đội bóng Thủ đô nhập cuộc một cách tự tin, tuân theo các chiến thuật được chỉ đạo và tận dụng điểm mạnh của chính mình, cổ động viên Hà Nội FC có thể nghĩ về một trận hòa trước Urawa Red Diamonds.
 

FPT Play là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền truyền hình các giải đấu thuộc hệ thống Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) trong 4 năm liên tiếp từ năm 2021 đến 2024, trong đó có AFC Champions League và AFC Cup. Độc giả tải ứng dụng FPT Play và đăng ký gói dịch vụ SMAX/SVIP/SPORT để theo dõi trực tiếp trận Urawa Red Diamonds - Hà Nội FC, được phát trực tiếp và độc quyền trên hệ thống FPT Play vào 17g ngày 04/10.