1900 6600
Live Chat
1900 6600

Hàng chục triệu game thủ Việt muốn có gói cước internet riêng

Tin FPT , 08-03-2024 10:43

Với hàng chục triệu người chơi, cộng đồng game thủ Việt mong muốn có gói cước internet đặc thù đáp ứng nhu cầu sử dụng của mình. 

Theo thống kê vừa công bố tháng 1-2024 của tổ chức We Are Social, Việt Nam có 78, 44 triệu người dùng internet (tổng số dân là 99,19 triệu người). Trong đó, 37,9% người dùng internet Việt Nam cho biết mục đích lên mạng là để chơi game. Game cũng là một trong những loại hình website hoặc app được người dùng Việt truy cập nhiều nhất với tỉ lệ 37,1%.

Game thủ hơn nửa dân số

Còn theo báo cáo Newzoo 2022, Việt Nam là nước đứng thứ 3 Đông Nam Á về số lượng người chơi game di động với 54,6 triệu người chơi. Những con số nêu trên cho thấy chơi game ngày càng phổ biến tại Việt Nam và những người chơi game đã trở thành một đối tượng tiêu dùng rất lớn trong nhu cầu kết nối internet.



Chơi game đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam, nhu cầu kết nối Internet cũng ngày càng gia tăng
 
Tuy nhiên cũng theo We Are Social, tốc độ truy cập internet cố định tại Việt Nam là hơn 105 Mbps theo chiều tải xuống và hơn 100 Mbps chiều tải lên, độ trễ khoảng 3 ms. Theo đánh giá của rất nhiều game thủ, tốc độ này có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng đa số nhu cầu sử dụng dịch vụ internet của người dân Việt Nam, nhưng chỉ ở mức phổ dụng. Trong khi đó, hoạt động chơi game có đặc thù là hình ảnh, chuyển động, phản ứng thao tác đều phải ngay tức thì, độ trễ gần như bằng 0… Tức người chơi game cần một tốc độ internet vượt trội hơn rất nhiều để đáp ứng khả năng thể hiện phản ứng của game thủ.

Lý do việc chơi game hiện nay cần tốc độ internet vượt trội không chỉ vì các loại game hiện đại với đồ họa xịn sò, thời gian xử lý nhanh chóng mà còn bởi công nghiệp game ở Việt Nam đã thay đổi rất nhiều. Nếu trước đây chơi game nếu gặp tình trạng kết nối mạng bị chậm hoặc bị lag, người chơi phải chấp nhận, thì giờ đây, người dùng dễ dàng khó chịu ra mặt, thậm chí sẵn sàng tìm kết nối mạng có tốc độ cao và ổn hơn để chơi game.

Bên cạnh đó, người chơi game không chỉ để giải trí mà còn để kiếm tiền, chơi game giờ đã là một nghề kiếm sống của đông đảo bạn trẻ. Chính vì vậy, tốc độ internet đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong thành tích thi đấu game của người chơi. Một giây mạng chậm có thể khiến một trận game thất bại, kéo theo đó là thành tích, thu nhập của game thủ, các đội game…

Gói cước cho game thủ, tại sao không?

Mới đây, nhà mạng FPT Telecom đã cho ra mắt gói F-Game nhắm đến cộng đồng game thủ Việt Nam. Theo đó, gói F-Game có chất lượng được nâng cấp vượt trội mang đến trải nghiệm khác biệt so với các gói cước Internet thông thường. F-Game được ứng dụng công nghệ hiện đại hàng đầu là Dữ liệu lớn (Big Data) và Trí tuệ nhân tạo (AI) giúp tối ưu chất lượng đường truyền, đảm bảo mang tới một trải nghiệm gaming mượt mà. Ưu điểm đáng chú ý nhất của gói cước này là mở băng thông không giới hạn, và được tích hợp công nghệ Wifi 6. Cụ thể, tốc độ truyền tải băng thông từ 600Mbps, gấp 4 lần tốc độ Wi-Fi 5 thông thường. Độ trễ trung bình giảm xuống 50%, đem đến kết nối mượt mà trên nhiều thiết bị.
 


FPT Telecom ra mắt gói F-Game nằm đáp ứng nhu cầu của cộng đồng game thủ Việt


Bên cạnh đó, tính năng UltraFast với giải pháp ứng dụng công nghệ Dữ liệu lớn (Big Data) và Trí tuệ nhân tạo (AI) giúp tối ưu chất lượng đường truyền Internet, mang tới trải nghiệm gaming tuyệt vời cho game thủ và các đồng đội. Điểm đặc biệt của Ultra Fast là tính năng này được tự động tích hợp vào gói cước Internet FPT, người dùng không cần thêm bất kỳ thao tác cài đặt nào để sử dụng.

Vào tháng 10/2023, FPT Telecom đã tổ chức đấu trường game PUBG Mobile F-League với sự tham gia của các gamer có tiếng trong giới như Đạt Villa, Franky… và hơn 100 các gamer khác nhằm kiểm nghiệm các tính năng của gói cước F-Game. Hơn 100 game thủ tham gia trận đấu cùng số lượng lớn người truy cập internet theo dõi trực tiếp tại sự kiện. Thế nhưng, các cuộc so tài vẫn diễn ra nghẹt thở bằng những màn combat (cuộc chiến) mượt mà. Không có bất kỳ sự gián đoạn nào nhờ hạ tầng đường truyền internet đảm bảo tốc độ cao, đem tới nhiều cảm xúc vỡ òa của cả người chơi và theo dõi.




Đấu trường game PUBG Mobile F-League tổ chức bởi FPT Telecom, diễn ra trong khuôn khổ Tech Day 2023


Tiktoker của Schannel - Hải Triều chia sẻ tại buổi trải nghiệm đường truyền internet dành cho game thủ của FPT Telecom: “Mình rất thích vì được chơi game nhanh, mượt, không gián đoạn. Mình và bạn bè của mình đã có khoảng thời gian rất vui, thoải mái".

Việc đẩy mạnh phát triển hạ tầng, dịch vụ Internet đã cho thấy những nỗ lực của FPT Telecom trong hành trình mang đến trải nghiệm khác biệt đối với game thủ tại Việt Nam. Điều này cũng thể hiện rõ trong chiến lược phát triển của FPT Telecom suốt 26 năm với kim chỉ nam “Lấy khách hàng làm trọng tâm”. Nhờ đó, mỗi đối tượng khách hàng khác nhau sẽ có thêm các lựa chọn và trải nghiệm tốt nhất từ chính nhà cung cấp dịch vụ như FPT Telecom.