1900 6600
Live Chat
1900 6600

Hạnh Phúc Đến Vạn Gia: Triệu Lệ Dĩnh chống “cả thế giới” đòi công bằng cho em gái

Tin FPT , 11-08-2022 09:00

Không chỉ thay đổi hình tượng mới, “Hoa đán” Triệu Lệ Dĩnh còn liên tục khiến người xem phải bất ngờ khi vùng dậy đấu tranh đòi lẽ phải trong Hạnh Phúc Đến Vạn Gia trên FPT Play.

Được biết đến là phiên bản hiện đại của Thu Cúc Đi Kiện (1992), bộ phim Hạnh Phúc Đến Vạn Gia với sự góp mặt của hoa đán Triệu Lệ Dĩnh từ khi ra mắt đã nhanh chóng chiếm trọn tình cảm khán giả. Bản chuyển thể mới nhất của tiểu thuyết Thu Cúc Truyền Kỳ (1992) bất ngờ đạt số điểm douban cao ngất ngưởng, lên đến 8,2/10.

Diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh được đánh giá rất cao, là yếu tố quan trọng mang lại thành công cho bộ phim. Không chỉ chứng tỏ kinh nghiệm lâu năm, ngôi sao Minh Lan Truyện còn khiến người hâm mộ bất ngờ vì lần “lột xác” quá khác lạ trong hình tượng mới. Qua từng tập phim, Triệu Lệ Dĩnh thể hiện xuất sắc hình tượng người phụ nữ thôn quê kiên cường, kiên định với lẽ phải, không run sợ trước quyền thế.
 

Chống “cả thế giới” đòi công bằng cho em gái

Trong nhà họ Hà, Hạnh Phúc là một hình ảnh hoàn toàn trái ngược với cô em gái Hạnh Vận. Ra đời sớm hơn, lại lớn lên trong cảnh thiếu ăn thiếu mặc, cô học được cách sống tự lập, mạnh mẽ và sự tự chủ trong mọi vấn đề. Từ bé cho đến khi thành gia lập thất, Hạnh Phúc vẫn muốn làm tất cả mọi việc để bảo vệ Hạnh Vận, dành những gì tốt đẹp nhất cho em, bất chấp nhiều thiệt thòi phải gánh lấy. 

Ngay trong hôn lễ của chị, Hạnh Vận bị nhóm trai làng, dẫn đầu là Vạn Truyền Gia, con trai bí thư xã, lợi dụng tập tục náo hôn để sàm sỡ, làm đủ những việc đồi bại. Hạnh Phúc dẹp bỏ cả thể diện tân nương, phá cửa xông vào bảo vệ em gái. Cô thẳng tay xử lý từng tên một, thậm chí còn “phang” thẳng chiếc ghế vào đầu tên chủ mưu. 
 

Sự việc này tạo ra một cú sốc ở Vạn Gia Trang, nơi mọi người đã quen với việc lùi bước trước quyền lực. Để lấy lại công bằng cho em, Hạnh Phúc phải tranh đấu với chính gia đình, hàng xóm lẫn người chồng mới cưới của mình. Ngay cả khi bị đe dọa từ hôn để đổi lấy “dĩ hòa vi quý” với gia đình ông bí thư Vạn Thiện Đường, nhân vật cũng sẵn sàng đánh đổi.

Hành động của Hạnh Phúc không hề bột phát mà chứng tỏ cô luôn là người yêu thương và dành nhiều tình cảm cho gia đình. Triệu Lệ Dĩnh khiến người xem cảm phục vì tinh thần hết mình xả thân vì chính nghĩa. Có lẽ vì vậy mà cô cũng nhanh chóng chiếm được trái tim của gia đình chồng lẫn làng xóm láng giềng, dù ban đầu không tạo ấn tượng tốt với họ.
 

Kiện quan chức giành lại đất cho gia đình

Vụ lùm xùm đầu tiên trong đám cưới Hạnh Phúc chỉ là ngòi nổ cho loạt mâu thuẫn diễn ra sau đó. Đỉnh điểm là khi nhà chồng cô bị trưng dụng đất đai mà không được đền bù thỏa đáng. Chồng cô thậm chí còn bị người khác đá thẳng vào hạ bộ vì quá hiền lành.

Sau rất nhiều lần tranh đấu, quyết tâm đến tìm ông Vạn Thiện Đường để hỏi cho ra nhẽ, Hạnh Phúc không còn cách nào khác phải đâm đơn ra tòa đòi quyền lợi. Đó cũng là lúc cô đập tan định kiến quen thuộc về phụ nữ. Khi cần thiết, những bà nội trợ tảo tần luôn sẵn sàng đại diện gia đình để đòi lại công lý.
 

Điều đáng chú ý là lúc này Hạnh Phúc đang có thai nhưng vẫn không quản ngại khó khăn để đòi lại công bằng cho gia đình. Hình ảnh cô gái trẻ vác bụng bầu chống lại cả thế giới thực sự có thể khiến bất kỳ ai cũng phải mủi lòng. Khi lắng nghe lời nói đanh thép của nhân vật tại tòa, người xem hoàn toàn có thể cảm nhận được sự tức giận cũng như tình cảm dạt dào cô dành cho chồng.

Đối đầu tập đoàn hóa chất bảo vệ dân làng

So với hai lần trên, vụ việc cuối cùng mới thực sự chứng minh bản lĩnh của Hạnh Phúc. Cô không chỉ đòi lại công bằng cho người thân hay gia đình, mà còn đại diện tiếng nói cả cộng đồng.

Mức độ căng thẳng cũng cao hơn vì hậu quả của nhiễm độc chì có thể kéo dài trong tương lai, ảnh hưởng đến cả những thế hệ sau này. Hơn nữa, đối đầu với Hạnh Phúc lúc này không chỉ còn là bọn du côn hay một bí thư Vạn, mà còn là cả bộ máy pháp luật cồng kềnh, quan liêu và cách vận hành cũ kỹ.
 

Thế nhưng, bằng bản lĩnh và kinh nghiệm dày dặn sau kha khá lần đi kiện, Hạnh Phúc vẫn vượt qua tất cả. Có thể nói, đây là một vai diễn rất lạ trong sự nghiệp của Triệu Lệ Dĩnh – người nổi tiếng với dòng phim võ hiệp, cổ trang. Xét ở khía cạnh nào đó, Hạnh Phúc y hệt nữ hiệp thời 4.0. Đây là lần đầu tiên nàng hoa đán gây được ấn tượng mạnh với khán giả màn ảnh nhỏ bằng một tác phẩm chính kịch lấy bối cảnh nông thôn ngày nay.

Trong phiên bản truyền hình, diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh nhận được rất nhiều lời khen. Nhiều ý kiến cho rằng vai Hạnh Phúc mà cô thể hiện “một chín một mười" so với đàn chị Củng Lợi.  Cô gái hiền lành nhưng không hề dễ bị ức hiếp, sẵn sàng làm mọi thứ để đòi lại lẽ phải, ngay cả khi hành động mang lại cho cô nhiều phiền toái, rắc rối trong cuộc sống.

Đăng ký ngay gói MAX/VIP để xem trọn vẹn Hạnh Phúc Đến Vạn Gia (tựa quốc tế: The Story of Xing Fu) trên hệ thống FPT Play, song song với Trung Quốc. Bộ phim gồm 40 tập, lên sóng hằng ngày với lựa chọn phụ đề và thuyết minh đầy đủ.

Thông tin chi tiết liên hệ hotline 1900 6600.