1900 6600
Live Chat
1900 6600

Hidden Truths - Sự thật nghiệt ngã sau tấm màn hoa lệ

Tin FPT , 18-09-2020 17:47

Ứng tuyển thành công vào công ty thời trang nổi tiếng với vai trò người mẫu, Angel – cô nàng xinh đẹp trong phim Hào Quang Nghiệt Ngã –  tưởng thần may mắn đã mỉm cười với mình nhưng cuối cùng chỉ là vỏ bề ngoài che giấu sự hủ bại ẩn sâu bên trong. Danh vọng, quyền lực và tiền bạc luôn bủa vây, cám dỗ mỗi bước chân cô trên sàn diễn. Liệu Angel có tránh được những cám dỗ này không?

Hào Quang Nghiệt Ngã có tên nguyên gốc Tây Ban Nha là Verdades Secretas. Bộ phim xoay quanh cô nàng ngây thơ Angel (do siêu mẫu Camila Queiroz thủ vai) với những ước mơ màu hồng, một trái tim thuần khiết và sự tin tưởng tuyệt đối vào tương lai tốt đẹp. Cô chuyển đến Sao Paulo để thực hiện ước mơ trở thành người mẫu thời trang nổi tiếng. Chính chuyến đi này đã trở thành bước ngoặt lớn lao trong cuộc đời của Angle.

Hào Quang Nghiệt Ngã là bộ phim gây “bão” dư luận vào thời điểm công chiếu tại Brazil. Bộ phim cán mốc 18 triệu lượt xem với tổng suất chiếu và có mức chia sẻ trung bình lên tới 43% trên tất cả các trang mạng xã hội. Trên Twitter tại Brazil, các từ khóa liên quan đến bộ phim như #verdadessecretas, #angel nhận được hàng triệu lượt tag và tìm kiếm. Năm 2016, Hào Quang Nghiệt Ngã đã được vinh danh trong giải Emmy danh giá 2016 với hạng mục Phim Telenovela xuất sắc nhất – giải thưởng dành cho các chương trình truyền hình ở dạng tự sự với cốt truyện gay cấn được xây dựng theo từng phần. Ngoài ra, nữ diễn viên Camila Queiroz cũng nhận được đề cử nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho thể loại phim truyền hình. Vậy điều gì đã tạo nên sức hút cho bộ phim Mỹ – Latinh này?

Câu chuyện bóc trần mặt trái giới người mẫu

Với những lợi thế của mình như khuôn mặt ưa nhìn, dáng người chuẩn mẫu, kiến thức về thời trang cập nhật, Angel tin tưởng mình sẽ gây ấn tượng cho bất kỳ công ty thời trang nổi tiếng nào khi đến thành phố Sao Paulo hoa lệ. Cô luôn mong muốn trở thành người mẫu thời trang sáng giá, khuôn mặt đại diện cho nhiều nhãn hàng nổi tiếng trong nước và quốc tế. Cô đi đến đâu cũng có người săn đón.


Angel ấp ủ ước mơ trở thành siêu mẫu thế giới khi mới đến thành phố Sao Paulo hoa lệ.

Nhưng thực tế, trong thời gian đầu khi mới đến Sao Paulo, Angel chẳng được ai để ý. Một thời gian sau, một công ty thời trang đã tuyển dụng cô với những hứa hẹn sẽ trợ giúp sự nghiệp của cô. Đây là một khởi đầu tốt nếu họ đơn thuần mời cô về làm người mẫu thay vì làm “gái ngành” hạng sang như thực tế. Một cô gái trẻ lần đầu bước vào đời đã bị những tên cáo già trong giới lừa phỉnh, hô biến những vực sâu thẳm thành cánh đồng hoa tươi mát, những cạm bẫy thành cơ hội phát triển trong ngành. Và tất nhiên Angel đã không thể vượt qua được những cám dỗ của danh vọng, quyền lực và tiền bạc để trở thành một món đồ chơi trao tay của những ông lớn trong ngành thời trang. Những cuộc ăn chơi hưởng lạc đã nhuốm đen tâm hồn và trái tim của Angel, cô đã đi qua xa những sàn diễn như ước mơ ban đầu mới đến thành phố Sao Paulo xinh đẹp này. 

Theo như đạo diễn Mauro Mendonça Filho chia sẻ, những tình tiết trong phim Hidden Truths, ông đều xây dựng dựa trên thực tế đang diễn ra để giúp khán giả có cái nhìn chuẩn nhất về những nguy cơ, cám dỗ mà các cô gái trẻ phải đối mặt. Qua từng tập phim, thông điệp đạo diễn muốn truyền tải cũng thể hiện rõ ràng là “Trong cuộc sống, cái gì cũng có cái giá của nó, không ai cho không ai cái gì”. 


Alex xuất hiện như ánh sáng mặt trời rực rỡ trong thế giới tràn đầy đen tối của Angel.

Trong khi Angel đang chìm nghỉm giữa “lốc xoáy” của tiền tài và dục vọng, sự xuất hiện của Alex (do Rodrigo Lombardi thủ vai), người đàn ông có quyền lực, giàu có, quyến rũ đã đến với cô như chiếc phao cứu hộ cứu rỗi cô. Anh dịu dàng, ấm áp, sưởi ấm trái tim Angel sau những ngày “làm việc mệt nhọc”. Cô bị thu hút bởi sự lịch lãm, không có gì không làm được của anh, còn Alex lại bị quyến rũ bởi sự tươi mới của người tình trẻ. Sự kết hợp của hai người không chỉ khiến bao người xung quanh ganh tỵ mà còn khiến khán giả cảm thấy thỏa mãn và vui mừng thay cho Angel. Nhưng đây có phải là cái kết hạnh phúc của cô? Không, đó chỉ là sự khởi đầu mới cho những bi kịch khác kịch liệt hơn mà thôi. Alex được ví như viên đạn bọc đường ngọt ngào khiến Angel vừa yêu vừa hận anh.

Những điểm nhấn quan trọng

Điểm lôi cuốn của Hào Quang Nghiệt Ngã là các tình tiết phim khó đoán, những bước ngoặt khó lường khiến khán giả không thể bỏ qua bất kỳ tập nào. Chưa đến tập cuối bạn sẽ không thể biết ai mới là người chiến thắng cuối cùng, ai mới là người hưởng lợi nhất trong ván bài quyền lợi, danh vọng và tiền tài. Bọ ngựa bắt ve, chim sẻ rình sau lưng nhưng trong “cuộc chơi” ai là ve sầu, ai là bọ ngựa, ai là chim sẻ sẽ được hé lộ dần dần qua từng tập phim.
 

Chưa đến cuối không ai có thể chắc chắn mình là người thắng trong cuộc chơi quyền lực, tiền bạc và tình cảm.

 Ngoài nội dung hấp dẫn, cách dàn dựng độc đáo, dàn diễn viên là điểm mạnh của Hào Quang Nghiệt Ngã. Khi xem phim, khán giả sẽ cảm thấy bất ngờ với khả năng diễn xuất của siêu mẫu Camila Queiroz trong vai nữ chính Angel và chàng diễn viên kiêm người lồng tiếng Rodrigo Lombardi trong vai doanh nhân thành đạt Alex. “Mưa” giải thưởng Prêmio Extra de Televisão, Melhores do Ano, Troféu APCA và đề cử của giải Emmy danh giá cho dàn diễn viên này là minh chứng tốt nhất cho chất lượng diễn viên do chính đạo diễn Mauro Mendonça Filho tuyển chọn.

Hào Quang Nghiệt Ngã có tổng cộng 50 tập, được phát sóng đầu tiên tại Brazil và mở chiếu quốc tế tại Ecuador, Bulgaria, Chile, Uruguay, Mexico, Mỹ, Hàn Quốc. Tại Việt Nam, bộ phim này được Truyền hình FPT mua bản quyền và phát sóng tại tiểu mục phim Bộ Âu Mỹ trên ứng dụng Phim truyện và ứng dụng Foxy của Truyền hình FPT từ tháng 09/2020. Đây chắc chắn là bộ phim Mỹ Latinh đáng xem cho những người yêu thích dòng phim tâm lý, tình cảm, mới mẻ, tràn đầy kịch tính nhưng đầy triết lý nhân văn. 

Hướng dẫn vào xem phim

Bước 1: Bấm phím HOME, chọn ứng dụng Phim truyện.
Bước 2: Vào tiểu mục BỘ ÂU MỸ.
Bước 3: Chọn phim Hào Quang Nghiệt Ngã
Bước 4: Bấm OK và thưởng thức.
Chúc bạn có những phút giây thú vị cùng Truyền hình FPT.