1900 6600
Live Chat
1900 6600

Hô biến các thiết bị gia dụng trong nhà trở nên “thông  minh” chỉ với một bộ điều khiển hồng ngoại

Tin FPT , 05-06-2023 14:07

Bạn có thể điều khiển mọi thiết bị điều hòa và gia dụng trong nhà chỉ với một cú chạm trên điện thoại thông qua bộ điều khiển hồng ngoại của FPT Smart Home.

Bất tiện khi sử dụng quá nhiều loại remote điều khiển các thiết bị điện trong nhà

Mỗi loại thiết bị điện được lắp đặt trong nhà từ tivi, quạt, điều hòa…đều có một chiếc remote điều khiển riêng. Chắc hẳn ai cũng từng gặp phải các tình huống vô cùng bất tiện và phiền phức như sau:

- Loay hoay đi tìm chiếc remote điều khiển mà bạn không thể nhớ đã đặt ở đâu trong ngôi nhà của mình.
- Quá nhiều loại remote hình thức có phần giống nhau và đôi khi chúng khiến bạn nhầm lẫn.
- Remote ở xa bạn trong khi bạn lười đứng dậy để lấy.
- Phải giữ nhiều loại remote song song với việc bạn sẽ phải thay pin định kỳ cho chúng, việc này khiến bạn cảm thấy không thuận tiện và cũng góp phần gây hại cho môi trường khi tiêu thụ nhiều pin.

Những tình huống tưởng chừng như đơn giản và nhỏ nhặt nhưng nhiều khi cũng mang lại sự bất tiện không đáng có. FPT Smart Home sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề này chỉ với một bộ điều khiển hồng ngoại đa năng.

Bộ điều khiển hồng ngoại là gì ?

Bộ điều khiển hồng ngoại đa năng nằm trong gói giải pháp điều khiển thông minh của FPT Smart Home. Thiết bị này sử dụng sóng hồng ngoại để điều khiển với chức năng thay thế cho các sản phẩm truyền thống như: điều khiển TV, nút điều khiển quạt, remote điều hòa,.... Mọi thao tác với các thiết bị gia dụng sử dụng hồng ngoại sẽ được gói gọn vào một cú chạm trên điện thoại hoặc tự động điều khiển qua các ngữ cảnh, kịch bản theo thời gian thực được thiết lập ban đầu.
 
Bộ điều khiển khiển hồng ngoại FPT Smart Home.

Bộ điều khiển hồng ngoại đa năng có thiết kế hình tròn, nhỏ gọn, mang màu đen sang trọng, phù hợp với mọi không gian. Sản phẩm sử dụng chất liệu nhựa chống cháy, chống xước, có độ bền cao. Sử dụng nguồn cấp 5V/1A bằng cổng micro USB phổ biến.

Bộ điều khiển hồng ngoại phiên bản mới nhất của FPT Smart Home sử dụng kết nối Wifi 2.4Ghz cho phép người dùng có thể liên kết với ứng dụng FPT Life và điều khiển các thiết bị hồng ngoại mà không cần thông qua FPT Play Box S.

Cách thức hoạt động của Bộ điều khiển hồng ngoại

Bộ điều khiển hồng ngoại thông minh hoạt động dựa trên cơ sở thu phát tín hiệu hồng ngoại từ các thiết bị. 

Cụ thể hơn, bộ điều khiển được trang bị các mắt hồng ngoại có chức năng phát tín hiệu tương ứng với bộ mã nhận diện của các thiết bị trong gia đình để điều khiển các tính năng tương ứng. Đồng thời, đèn LED bên trong thiết bị sẽ nháy sáng để báo tín hiệu hồng ngoại vừa phát ra.

Đối với bộ điều khiển hồng ngoại của FPT Smart Home, sản phẩm đã được tích hợp hầu hết các bộ mã điều khiển thiết bị gia đình phổ biến tại Việt nam, người dùng chỉ cần chọn mã phù hợp thì có thể điều khiển được thiết bị mà không cần sử dụng đến remote.

Ngoài ra, chức năng Phát hiện IR được tích hợp sẵn có thể giúp người dùng tìm thấy được mã remote đã được hỗ trợ mà không cần thực hiện lại nhiều lần thao tác tìm kiếm mã remote tương thích như trên các bộ điều khiển hồng ngoại khác.
 
Bộ điều khiển hồng ngoại FPT điều khiển điều hòa thông minh.

Tính năng nổi bật của Bộ điều khiển hồng ngoại FPT Smart Home

- Sử dụng chuẩn kết nối WiFi 2.4Ghz.
- Tích hợp điều khiển được nhiều thiết bị: Điều hòa, TV, Quạt…
- Điều khiển nhiều thiết bị mà không cần dùng đến nhiều remote.
- Điều khiển các thiết bị thông qua điện thoại, máy tính bảng…
- Chủ động hẹn giờ, lập lịch hoạt động cho thiết bị một cách linh hoạt.
- Tạo kịch bản, ngữ cảnh nhà thông minh tùy theo nhu cầu sử dụng của khách hàng.
- Tương thích với trợ lý ảo Google, giúp điều khiển thiết bị bằng giọng nói tiếng Việt thông qua FPT Play Box S hoặc loa Google Home.
- Tín hiệu IR đa hướng, giúp điều khiển thiết bị ở bất kỳ vị trí nào trong phòng.
- Hỗ trợ công nghệ Bluetooth Mesh, giúp tăng độ ổn định và khả năng kết nối của các thiết bị Bluetooth Mesh trong hệ thống nhà thông minh.

Hướng dẫn tạo kịch bản cùng Bộ điều khiển hồng ngoại FPT Smart Home

Ngoài tính năng hẹn giờ Bật/Tắt Điều hòa thông qua ứng dụng FPT Life, thì người dùng có thể hẹn giờ để điều khiển điều hòa Tăng/Giảm nhiệt độ, tốc độ quạt hoặc chuyển đổi linh hoạt giữa các chế độ Auto/Cool/Heat/Dry/Supply/Fan và kết hợp với các thiết bị thông minh khác trong hệ thống Nhà thông minh để tạo ra nhiều kịch bản đa dạng đáp ứng nhu sử dụng của từng thành viên trong gia đình.
 
Bộ điều khiển hồng ngoại FPT thao tác điều hòa từ xa.

Hãy tham khảo ngay các hướng dẫn tạo kịch bản như dưới đây:

Ví dụ, trước 22h vẫn đang là thời gian sinh hoạt của các thành viên trong gia đình, điều hòa sẽ được đặt ở chế độ Auto, tốc độ quạt Cao. Đến sau 22h, khi mọi người đã đi ngủ thì điều hòa sẽ được đặt ở 23 độ, tốc độ quạt Cao và chế độ Cool, đèn phòng ngủ, phòng khách, phòng vệ sinh và các thiết bị điện sẽ được tắt, rèm cửa sổ được đóng lại. 

Đến 5h sáng, điều hòa tăng nhiệt độ dần và chuyển sang chế độ chỉ dùng quạt để đảm bảo phòng không quá lạnh, các đèn ở phòng ngủ sẽ bật ở độ sáng vừa phải và màu ấm. 

Vào 6h sáng, khi mọi người đã thức dậy, đèn cầu thang, nhà vệ sinh và phòng bếp đều được bật, công tắc bình nước nóng đã được bật để sẵn sàng sử dụng, điều hòa lúc này sẽ ở mức 25 độ, tốc độ quạt cao và chế độ Cool. 

Sau 7h sáng, mọi thành viên trong nhà đều ra ngoài, lúc này toàn bộ thiết bị điện bao gồm cả điều hòa đều được tắt, các rèm cửa được đóng lại giúp giảm lượng điện tiêu thụ và tránh các rủi ro về chập, cháy điện trong nhà.

Thiết bị Điều khiển hồng ngoại FPT Smart Home đã góp phần tạo nên gói giải pháp điều khiển thông minh hoàn chỉnh hơn, đồng thời góp phần đưa cuộc sống của bạn được nâng tầm đẳng cấp.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ FPT Smart Home qua Hotline 1900 6600 hoặc Website fptsmarthome.vn để được hỗ trợ, tư vấn  chi tiết.