1900 6600
Live Chat
1900 6600

'Hô biến' ngôi nhà trở thành nơi đáng sống chỉ với 3 cách sau

Tin FPT , 27-06-2021 16:00

Nhà nên là nơi bạn cảm thấy an toàn và thư giãn. Muốn vậy, căn nhà không chỉ luôn sạch sẽ và ngăn nắp, mà còn nên được trang bị những tiện ích để chúng ta luôn cảm thấy “đi đâu cũng không bằng nhà”. 
 

wGb_qTbAc4nMbpqtGUasakR9ZerN4VJ_683hcgkrFjKF9hHlW2Turgd7rydZWokjJrXd6j-iOTvKbduatNBWXtXlKrUspdRXlvz4Y11GGW_0p5fxutYQns6LB7HPA7irSQ
 

Chúng ta, đặc biệt là thế hệ trẻ luôn đề cao các mối quan hệ và môi trường bên ngoài và cảm thấy rằng “một ngày mà không được ra ngoài thì sẽ chết mất”. Càng trẻ, người dân càng có xu hướng muốn được ra ngoài hòa nhập với xã hội, và việc hàng ngày đi cà phê tụ tập với bạn bè đồng nghiệp đã trở thành một thói quen không thể thiếu trong sinh hoạt. Thậm chí mỗi lần chúng ta không được đi ra ngoài giao lưu, nhiều người còn cảm thấy vô cùng bức bối.

Tuy nhiên, ít ra biết rằng điều quan trọng nhất và đáng biết ơn nhất chính là việc ta luôn có một căn nhà đang mở rộng cửa chào đón sau những ngày làm việc, học tập mệt mỏi. Đặc biệt là trong thời điểm COVID-19 đang vô cùng phức tạp và đe dọa sức khỏe của người dân, thì việc ở nhà là “thượng sách” vì không chỉ giúp bảo vệ sức khỏe bản thân, mà còn phần nào ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh nguy hiểm này. Để giúp những ngày ở nhà của người dân không còn trở nên nhàm chán, bức bối và bí bách, cách tốt nhất là ta hãy biến ngôi nhà thành nơi thoải mái và bình yên để cảm thấy rằng “đi đâu cũng không bằng ở nhà”.

Trang trí, dọn dẹp lại nhà cửa theo sở thích 
 

R2GpT3KotSQVLvYWVHt5Xuw-5JdDlKyD0kjCRmPzhsIqqJLqlfj_F58wx-dWVgk45PH06fCELh-LS57kBzlPtbDvsu75KAgb48ScPzgjQGyyTo-WAtS0Fl5V3SRj00AlbA
 

Không cần là toàn bộ căn nhà, bạn chỉ cần trang hoàng lại nơi mà bạn thường hay lui đến nhất như phòng ngủ, góc học tập, phòng khách hay căn bếp. Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng việc liên tục nhìn thấy những đồ vật mình yêu thích sẽ gia tăng cảm giác thoải mái, dễ chịu, nên bạn hãy bỏ thời gian ra để mua sắm cho căn phòng yêu thích những món đồ mới để luôn cảm thấy được “refresh”. 

Học những điều mới, trở nên bận rộn 

Một trong những lý do chính khiến phần lớn chúng ta đều không muốn ở nhà quá lâu đó chính là bởi ta cảm thấy mình không có quá nhiều việc khi ở nhà, từ đó sẽ nảy sinh tâm trạng chán nản, ù lì chỉ muốn được ra ngoài. Thực chất ở nhà cũng không hề khiến bạn rảnh rỗi hơn khi ở ra ngoài, thậm chí việc ở nhà còn cải thiện hiệu quả công việc và tăng năng suất làm việc, nếu như chúng ta biết cách sử dụng và tận dụng thời gian. 

Hãy tranh thủ những khoảng thời gian ở nhà để chơi cùng với con cái, nếu như thường ngày bạn quá bận rộn để dành ra 15 phút chơi cùng con. Hãy dành khoảng thời gian ở nhà hiếm hoi này để học một sở thích mới, đó có thể là vẽ tranh, học đàn,..Tất cả những thứ mới mẻ sẽ giúp bạn cải thiện tâm trạng hơn rất nhiều. Hoặc nếu bạn là người thích nấu ăn, hãy truy cập mạng Internet để tham khảo những công thức nấu ăn mới trên mạng. Nói chung, hãy luôn tự tạo công việc để khiến bản thân mình bận rộn cũng là một cách để bạn hưởng thụ khoảng thời gian ở nhà. 

Trang bị công nghệ làm phương tiện giải trí bất tận 

Cần gì phải tận rạp thì mới có thể xem phim khi bạn hoàn toàn có thể tự tổ chức một “rạp chiếu phim mini” tại gia? Với Truyền hình FPT và ứng dụng Foxy, bạn hoàn toàn có thể truy cập “thế giới giải trí khổng lồ” với hàng loạt những bộ phim mới hay ho trên toàn thế giới, những chương trình truyền hình trực tuyến và cả những giải đấu thể thao kịch tính ngay tại nhà. 

Ngoài ra Truyền hình FPT, ứng dụng FPT Play cũng là nơi để bạn có thể truy cập những bộ phim hay, và cả những tính năng giải trí khác như hát karaoke, chơi game cũng được tích hợp trên ứng dụng FPT Play Box S. 
 

WJELJwKWIFz0NZvEQTG1LqAvhk17Hb4t-wyIuRxscJkeJRH8n_aJGF6VsUAQdbqiAAjcX5UgB1G2kz-V4D6SzjQqwr7N5L6Mc2n3r51FB-NWCJoAuqniYt28DSXR42cpbw
 

Trong thời gian căng thẳng vì dịch bệnh, ở nhà chính là cách để mỗi người trong cộng đồng đồng lòng chung tay đẩy lùi dịch COVID-19 . Chính vì vậy, nếu quá nhàm chán vì phải ở nhà quá nhiều hãy tranh thủ thay đổi một chút sẽ giúp bạn biến ngôi nhà của mình trở thành nơi tràn ngập yêu thương và năng lượng tích cực.