1900 6600
Live Chat
1900 6600

Học cách nấu món chay đơn giản, dễ làm cho dịp Rằm tháng Giêng ngay tại nhà

Tin FPT , 25-02-2021 18:13

Rằm tháng Giêng hay còn gọi là Tết Nguyên Tiêu là một trong những ngày lễ lớn trong năm của những Phật tử. Vào ngày này, các gia đình thường đi chùa niệm phật và làm cỗ chay để đặt lên bàn thờ tổ tiên. 

Tại sao phải ăn chay vào Rằm tháng Giêng?

Ông cha ta thường có câu: “Lễ Phật quanh năm không bằng ngày Rằm tháng Giêng”. Theo quan niệm của Phật Giáo, vào ngày này các gia đình nên đi chùa cúng dường, ăn chay để phát lòng từ bi, không sát sinh để sám hối, cầu bình an, may mắn cho cả năm. Chính vì vậy ăn chay ngày Rằm tháng Giêng được xem là ngày hội. Mỗi gia đình sẽ làm một mâm cỗ chay thật tươm tất thịnh soạn để cúng Phật và tổ tiên của mình.
 

 
Ăn chay mang ý nghĩa tốt lành, khởi đầu năm mới một cách thanh đạm. Rằm tháng Giêng cúng chay, đó không chỉ là để người ăn nếm những món thanh đạm, một dịp để chiêm nghiệm bản thân, nó còn là một lối sống mà có lẽ không có nét văn hóa ẩm thực nào làm được.

Nấu món chay không hề dễ

Nhiều người nghĩ rằng, nấu món chay chỉ cần ăn tùy ý các loại rau củ nhưng cách này không đảm bảo món ăn ngon và đầy đủ chất dinh dưỡng. Người nấu đòi hỏi phải có kiến thức về dinh dưỡng và những kỹ thuật nấu ăn cần thiết. Các nàng dâu mới chắc chắn sẽ lo lắng khi được mẹ chồng “phó thác” vị trí bếp trưởng trong gia đình trong dịp đầu năm.
 

 
Chị Thùy Chi, 25 tuổi sống tại TP. Hồ Chí Minh chia sẻ trải nghiệm lần đầu ăn Tết ở nhà chồng: “Vì là năm đầu tiên về nhà chồng, tôi hăng hái phụ bếp để lấy lòng mẹ chồng. Hôm ấy là mùng 1 Tết, mẹ bảo tôi nấu một mâm cơm chay để cúng, lúc đó tôi mới tá hỏa vì trước giờ chưa từng nghiêm túc nấu một mâm cỗ chay. Tôi loay hoay mấy tiếng đồng hồ trong bếp nhưng thành quả lại không như mong đợi.” 

Các nàng dâu mới nếu gặp phải trường hợp tương tự chị Thùy Chi thì đừng lo lắng vội mà hãy mở ngay FPT Play để “chữa cháy” nhiệm vụ nấu món chay khó nhằn. Bạn có thể học nấu món chay bất cứ lúc nào và bất cứ đâu nhờ thông qua ứng dụng hoặc website FPT Play. 

Chỉ cần truy cập FPT Play, bất cứ ai “dở nấu” cũng sẽ trở thành một đầu bếp chuyên nghiệp. Danh sách các chương trình nấu món chay nên tham khảo phải kể đến: Học nấu món chay dưỡng sinh ngày Tết, Món chay độc lạ - “Khu vườn sương đêm”,...
 

 
Ngoài những món chay thanh đạm trong ngày Tết, các nàng dâu, mẹ nội trợ,... có thể tham khảo cách chương trình dạy món ăn thuần Việt trong dịp Tết như: Nấu món ăn thuần Việt cho ngày Tết thêm đậm đà, món ăn ngày Tết hiện đại, chuyên đề 15 món mứt,...

Xem thêm các chương trình nấu ăn trên FPT PLAY tại đây.

Chi tiết liên hệ số hotline 19006600.
FPT Telecom