1900 6600
Live Chat
1900 6600

Hơn 700  nhân viên FPT Telecom tình nguyện hiến máu cứu người giữa mùa dịch

Tin FPT , 21-09-2021 09:00

Hàng trăm cán bộ nhân viên FPT Telecom cùng người thân và các đơn vị thuộc Tập đoàn FPT đã tình nguyện tham gia hiến máu trao đi hy vọng và sự sẻ chia giữa tình hình dịch bệnh căng thẳng .

Đây là hoạt động nằm trong chương trình ngày hội hiến máu do Tập đoàn FPT phát động trên toàn quốc với tinh thần kêu gọi sự đồng lòng của tất cả Cán bộ nhân viên FPT cùng góp phần hỗ trợ trao tặng giọt máu cứu người trong bối cảnh lượng máu điều trị bị thiếu hụt trầm trọng do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.
 


Ngay từ khi khởi động, ngày hội hiến máu đã nhận được sự đồng lòng tham gia tích cực của đông đảo các cán bộ nhân viên FPT Telecom cùng các đơn vị khác thuộc Tập đoàn FPT từ cấp lãnh đạo cho tới nhân viên, người thân của nhân viên.

Là một trong những nhân viên tham gia sớm nhất, anh Mạnh Hà chia sẻ: “Là một người dân sống và gắn bó với Sài Gòn, tôi rất hưởng ứng với tinh thần này của công ty, cũng muốn góp phần giúp sức tham gia hiến máu để hỗ trợ cộng đồng cùng vượt qua đại dịch.”
 


Ngày hội hiến máu được tổ chức tuân thủ nguyên tắc phòng dịch, bảo đảm an toàn cho người tham gia, trong đó, tất cả các cán bộ nhân viên tham gia ngày hội hiến máu đều tuân thủ theo quy tắc 5K đảm bảo an toàn mùa dịch: đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, xịt khử trùng, khai báo y tế,... Phía đội ngũ y tế sẽ tiến hành đo thân nhiệt, khám sàng lọc cho người tham gia hiến máu đảm bảo theo đúng quy định an toàn phòng dịch.

Trước đó, ngày 1/9, 820 đơn vị máu đã được quyên góp tại Ngày hội hiến máu do FPT tổ chức tại đầu cầu Hà Nội, gửi đến các bệnh nhân cần nhận máu trong tâm dịch.

Tại sự kiện, Phó Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, ThS.Lê Lâm cũng đã bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc: "Tôi xin cảm tạ tấm lòng vàng của CBNV FPT không quản khó khăn, dịch bệnh đã đến hiến những giọt máu vàng của mình hỗ trợ cùng ngành y tế. Tôi hy vọng phong trào này có tác động lớn tới các tổ chức, cá nhân trong xã hội để chung tay cùng cả nước chống dịch". Ông nhấn mạnh, công tác tổ chức của FPT rất chuyên nghiệp trong các khâu và "Hiếm có đơn vị nào thời điểm này làm được như vậy".
 


Trước đó, để phục vụ công tác chống dịch, Tập đoàn FPT cũng đã hỗ trợ lắp đặt các trang thiết bị công nghệ thông tin, hạ tầng, phục vụ việc hội chẩn, họp trực tuyến của các y, bác sĩ tại các bệnh viện dã chiến của nhiều tỉnh, thành phố.

.