1900 6600
Live Chat
1900 6600

Honest Thief: Khi đồng tiền đẩy con người vào chỗ sinh tử

Tin FPT , 08-04-2021 08:00

Sau tuyên bố “nghỉ hưu” khỏi lĩnh vực phim hành động vào năm 2015, Liam Neeson gây bất ngờ khi đóng vai chính trong siêu phẩm Phi Vụ Hoàn Lương.

Tuy đã từng tuyên bố chấm dứt đóng phim hành động vào năm 2015 nhưng 5 năm sau, Liam Neeson tái xuất khiến khán giả tò mò, thích thú trong Honest Thief - Phi Vụ Hoàn Lương. Trong phim, ngôi sao Taken hóa thân vào vai siêu trộm Tom Carter. Vì gặp gỡ chân ái của đời mình nên Tom Carter quyết định hoàn lương và đã chủ động gọi cho cảnh sát để giao nộp số tiền khủng mà anh cướp được. Nhưng hóa ra làm người tốt chẳng dễ khi có nhiều thế lực khác lăm le cuỗm mất số tiền đó, anh và người yêu bị đẩy vào vòng xoáy hiểm nguy. 
 
M4VZl6oKNOLHH1ExXgWaWwX53Nw8iD8HnVHGvwGwt1ah0wt_0uLnyNQU6BhgDSTohaeBf5vtrtGLv4RtxJFuB0AddllK6H41cSc5ayzuUfCdIMu5FlGtaiDX7lbb9evuJg

Tom Carter phải vận dụng mọi kinh nghiệm “chinh chiến” từ nhiều năm làm siêu trộm để vừa phòng thủ, vừa tấn công nhằm ngăn chặn đường đi nước bước của kẻ thù, đồng thời bảo vệ bạn gái khỏi nguy hiểm. Không chỉ gây ấn tượng với cốt truyện nghe đã thấy cuốn, bộ phim còn cài cắm thông điệp: đồng tiền là phép thử dễ dàng nhất đối với lòng người.

Sự trở lại của ‘ông bố quốc dân’ Liam Neeson
 
bVIeaxodjVoudJFdgcUyL8G18DWsAUaBVl0zCU8XVDdgHDohXzCmJRMq9kRkPDonUQBukXezo_Z_7TxXnnYwjnu8uS21cWvI9WBq44xnQPP7ScJuiEFE3CcZU-nL8rQnnQ

Từng cam đoan sẽ không trở lại với phim hành động nữa, Liam Neeson lại khiến không ít khán giả bất ngờ khi tham gia Phi Vụ Hoàn Lương. Thế nhưng thay vì vẫn mang hình tượng hùng hổ, mạnh bạo như đặc vụ Bryan truy tìm con gái ở Taken, nhân vật Tom lại mạnh về trí óc, đồng thời mong ước một cuộc sống an nhàn, ít biến cố nhất có thể.

Thực chất Phi Vụ Hoàn Lương cũng dẫn dắt người xem đến với tình huống gia đình bị đe dọa như Taken. Tuy nhiên nam chính Tom Carter lại lựa chọn thế phòng thủ nhiều hơn là chủ động tấn công như các phim trước. Dù sao đi nữa, bản thân Tom vẫn là một kẻ từng vướng vòng lao lý, vì vậy bất cứ động thái nào cũng phải cẩn trọng, đặc biệt khi “kẻ thù” của Tom là cảnh sát. Tom Carter chính là nhân vật giữ thế cân bằng của toàn bộ mạch truyện Honest Thief, thể hiện qua đường đi nước bước khôn ngoan trong kế hoạch đánh trả kẻ thù, cũng như khía cạnh tình cảm của anh dành cho bạn gái Annie vốn cũng đang lâm vào cảnh khốn cùng vì bị truy sát.

Tuy không còn ở thời kì đỉnh cao như Taken nhưng Liam Neeson vẫn đủ sức khiến khán giả choáng ngợp với những cảnh đánh đấm ít nhưng chất. Bên cạnh đó, Liam Neeson còn thể hiện thành công hàng loạt cảm xúc của một người đàn ông có người thân rơi vào hiểm nguy, từ hoảng sợ, lo lắng khi nhận ra Annie bị hại đến ý chí kiên cường, mạnh mẽ chống trả. 

Cốt truyện khai thác mặt tối của đồng tiền 
 
60nL39GLfR0GwW9wwDaaSDkU-PrRgAmuaG3slj8D-f2y1EW7K_fQI2aYGC7-D1Y38qLsiaRg5d4FFGkveYd5jebMrpA8w0ksxDbr8VMDpeDtvolN2-Q9gPZTUyotNG1NjA

Ngay từ khi gã siêu trộm To Dolan nhấc máy gọi điện cho cảnh sát, Honest Thief đã phân định rõ hai thế lực thù địch chính của phim. Một bên là nam chính với mong muốn làm lại cuộc đời, bên còn lại là những cảnh sát sa ngã. Tất cả chỉ vì một núi tiền không của riêng ai. 

Phi Vụ Hoàn Lương đẩy sự cám dỗ của đồng tiền lên trực diện, không giấu giếm. Vì tiền, Tom càn quét 12 ngân hàng và mang về 9 triệu đô, để rồi giờ đây hối hận vì quá khứ tội lỗi trước mặt bạn gái. Vì tiền, những cảnh sát liêm chính như John Nivens (Jai Courtney) và Ramon Hall (Anthony Ramos) lại bất ngờ đổ đốn, không từ thủ đoạn để đoạt lấy tiền từ Tom. Cả hai ban đầu vốn chả quen biết, chả có thâm thù gì nhưng với sự thèm muốn vật chất, họ đẩy nhau vào chỗ sinh tử mà không nhận ra rằng gia đình vẫn còn đó, chờ đợi họ bình yên về nhà mỗi ngày. 

Chuyện đời nhân vật được đẩy mạnh, cả phản diện cũng có góc khuất đáng suy ngẫm 
 
gORYrCyXwrx7KzXKj5yAGEVoYJZZ-9adI60Neym-9IWlXblyyGfvRFG85RBB0xk3mtP4_DicH8Y16GG3A7g2Ihs83s_1skvmVMIoF3HuanXJg5M4trmZ06_APkQCjoEUDA

Honest Thief là một bộ phim thuần hành động nhưng vẫn thành công trong cách xây dựng các tuyến nhân vật từ thiện đến ác, điều mà rất nhiều phim khác thuộc thể loại tương tự bỏ qua. Khán giả có thể nhận ra nam chính Tom đã đến lúc khao khát một cuộc sống mới, bình yên bên người yêu Annie sau nhiều năm làm siêu trộm. Nhưng một khi tính mạng Annie bị đe dọa thì Tom chẳng ngại ngần “bật chế độ” báo thù, sẵn sàng triệt hạ bất kỳ ai ngáng đường anh. 
 
P2FZoIZhHoKVsSL9Gb0Zo4HPBMrAgbzN_9M84TgfLrw8k7iMxJA_OSPUZ0oMRlC_QanokbfztUD1bVU_eZM2dRqpxIe7en81fSdo85s9ZI1HMTpDNNykit_hYxYLZJpJ3Q

Ngay cả phe phản diện và tuyến nhân vật phụ của Phi Vụ Hoàn Lương cũng có các câu chuyện bên lề đáng chú ý. Tên Hall luôn phân vân giữa một bên là đạo đức của một người cảnh sát, một bên là ham muốn có được số tiền vì gia đình đang lâm vào cảnh khốn khổ, thiếu thốn. Bên cạnh đó còn có cảnh sát Sean, người vừa ly dị và thường dẫn chú chó Tazzie của mình đến văn phòng cho vơi đi nỗi cô đơn. Theo lời anh, vợ anh bỏ đi và lựa chọn căn nhà, để lại anh và chú chó sống nương tựa lẫn nhau. Những mẩu chuyện nhỏ được kể qua vài câu thoại như thế này đã giúp các nhân vật trở nên đáng nhớ, dễ cảm hơn. 

Honest Thief lồng ghép câu chuyện quen thuộc nhưng sâu sắc, không phải cứ là tội đồ thì không thể hoàn lương và ngay cả những người chính trực nhất cũng có thể mang dã tâm. Những pha đối chọi trong Phi Vụ Hoàn Lương không chỉ về thể lực mà còn ở tâm lý. Sự xung đột về tư tưởng của Tom và hội cảnh sát sa ngã, cũng như ma lực của đồng tiền đã đẩy họ vào tình huống một mất một còn. Sau cùng, chỉ người mang sơ tâm, vượt qua được cám dỗ mới có được hạnh phúc.

Bộ phim Phi Vụ Hoàn Lương (tựa gốc: Honest Thief) hiện đang được trình chiếu tại mục Phim truyện trên hệ thống Truyền hình FPT. Độc giả tham khảo thông tin chi tiết tại fanpage facebook.com/truyenhinhfpt; website truyenhinh.fpt.vn hoặc liên hệ hotline 19006600.