1900 6600
Live Chat
1900 6600

Hợp tác cùng VFF, FPT Play phát sóng các trận đấu của ĐTQG trong 4 năm

Tin FPT , 07-06-2023 19:00

Tái khẳng định vị thế đi đầu trong công tác bản quyền truyền hình, FPT Play tiến đến hợp tác lâu dài cùng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, đưa người hâm mộ đồng hành cùng từng bước lớn mạnh của ĐTQG.

Chia sẻ tầm nhìn chung trong mục tiêu phát triển nền bóng đá Việt Nam, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty TNHH Truyền hình FPT (FPT Play), thành viên của Công ty Cổ phần Viễn thông (FPT Telecom) chính thức hợp tác tổng thể. Hướng tới mối quan đối tác bền vững, biên bản ký kết cũng đồng thời công bố thương quyền truyền hình các trận đấu có sự tham gia của Đội tuyển Quốc gia (ĐTQG) trong 4 năm, từ 2023 đến 2027. 
Theo đó, tất cả trận đấu quốc tế có ĐTQG tham dự và thi đấu, được tổ chức trong lãnh thổ Việt Nam, mà thương quyền truyền hình thuộc sở hữu của VFF, sẽ được FPT Play thực hiện sản xuất và tường thuật trực tiếp trên các hạ tầng: mặt đất, cáp, vệ tinh, IPTV, Internet, di động, trình chiếu công cộng và khai thác trên mạng xã hội… 
 

Theo xác nhận của VFF về lịch thi đấu trong khuôn khổ hợp tác năm đầu tiên, FPT Play sẽ truyền hình trực tiếp 2 trận giao hữu với ĐT Hồng Kông (Trung Quốc) và   ĐT Syria ngay trong tháng 06. Hai trận đấu này sẽ diễn ra tại sân Lạch Tray, Hải Phòng và sân Thiên Trường, Nam Định, lần lượt vào ngày 15 và 20/06. Tiếp đó tháng 09, 3 trận đấu của ĐT U23 Việt Nam thuộc Vòng loại U23 châu Á 2024 cũng sẽ được FPT Play gửi đến người hâm mộ trên tất cả các nền tảng của đơn vị.

Ông Trần Quốc Tuấn, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam bày tỏ sự tin tưởng vào mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai bên: “Với lợi thế là đơn vị đồng thời nắm giữ bản quyền phát sóng các giải các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia và nhiều giải quốc tế khác, FPT Play là đối tác tin cậy, đầy đủ tiềm lực và kinh nghiệm mà VFF đang tìm kiếm.Tôi tin VFF sẽ cùng FPT Play mang đến những trải nghiệm bóng đá đặc biệt cho người hâm mộ cả nước trong thời gian sắp tới.”
 

Sau nhiều năm VFF kiên trì tối đa hóa khai thác thương mại, bản quyền truyền hình và nâng cao công tác quảng bá, những bước tiến mà bóng đá Việt Nam đã đạt được là thành quả của công tác chuyên môn, vừa là kết quả tất yếu. Trong bối cảnh đó, sự kiện hợp tác giữa VFF và FPT Play không chỉ đánh dấu cột mốc mới trong nỗ lực tìm kiếm và huy động tối đa các nguồn lực xã hội hóa từ VFF mà còn tái khẳng định vai trò của FPT Play là đơn vị tiên phong trong công tác bản quyền truyền hình, đóng góp vào từng bước lớn mạnh của ĐTQG.

Trước đó, FPT Play từng có nhiều kinh nghiệm tổ chức sản xuất, tường thuật trực tiếp nhiều trận đấu đẳng cấp quốc tế như các trận đấu thuộc Vòng loại 3 World Cup khu vực châu Á 2022 cũng như các giải đấu thuộc Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC)... Nói về vai trò của đơn vị trong sự kiện hợp tác cùng VFF, ông Hoàng Việt Anh, tân Chủ tịch FPT Telecom kiêm Phó Tổng giám đốc FPT phụ trách Chuyển đổi số khẳng định: “FPT Telecom nói chung và FPT Play nói riêng vinh hạnh đồng hành cùng VFF mang đến cho người hâm mộ trọn vẹn các trận thi đấu của ĐTQG trong 4 năm tiếp theo. Sự kiện hợp tác lần này một lần nữa khẳng định mạnh mẽ cho thông điệp kiến tạo hạnh phúc mà chúng tôi theo đuổi.”
 

Nhằm tăng cường sự hợp tác bền chặt song phương, với vị thế của tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam, ông Việt Anh tiết lộ sẽ phối hợp cùng Liên đoàn và hỗ trợ trong công tác Chuyển đổi số các hoạt động của VFF trong thời gian sắp tới. 

Đại diện của FPT Play cũng cho biết, đơn vị sẵn sàng đàm phán, nỗ lực tạo mọi điều kiện chia sẻ quyền lợi liên quan đến bản quyền các trận đấu có sự tham gia của ĐTQG Việt Nam đến tất cả các đơn vị truyền thông trong cả nước. Hiện FPT Play đang tiến hành đàm phán với các Đài truyền hình quảng bá tại Việt Nam để phát sóng các trận đấu của ĐTQG, nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu của người hâm mộ trên cả nước.

Chi tiết liên hệ số hotline 1900 6600.